Top 10 Món tráng miệng không thể không thử trên thế giới

Tráng miệng là một món ăn nhẹ (có thể là bánh kẹo) dùng khi kết thúc một bữa ăn chính. Món này thường bao gồm các loại thực phẩm ngọt, và có thể là đồ uống như rượu vang tráng miệng hoặc rượu mùi, nhưng có thể bao gồm cà phê, pho mát, hạt quả, hoặc các món ăn khác. Trong một bữa ăn thì món tráng miệng là không thể thiếu. Vậy ở trên thế giới món tráng miệng nào nên thử nhất các bạn đã biết chưa? Nếu chưa hãy cùng toplist tham khảo bài viết dưới đây đúng là không thể không thử.

Skyr (Iceland)

Skyr đã là một phần ẩm thực Iceland trong hàng nghìn năm. Món tráng miệng giống như sữa chua này được ăn lạnh với sữa, đường và hoa quả. Món này thì không thể thưởng thức tại Việt nam, bạn phải đến Iceland và thưởng thức nó, có khi đến đó thưởng thức lại không muốn về.

Skyr (Iceland)
Skyr (Iceland)

Bánh Makowiec (Ba Lan)

Món bánh này thường được làm vào các dịp lễ hội ở Ba Lan, gồm vỏ bánh mì lên men ngọt, với nhân làm từ hạt hoa anh túc, đôi khi có thêm kem phủ trang trí. Nó là một món đặc trưng của người Ba lan cho nên khi có dịp du lịch Ba lan thì hãy nhớ đến món này nhé

Bánh Makowiec (Ba Lan)
Bánh Makowiec (Ba Lan)

Kẹo râu rồng hay kẹo chỉ (Trung Quốc)

Món này không chỉ là món tráng miệng mà còn là một nghệ thuật thủ công truyền thống của Trung Quốc. Kẹo râu rồng có dạng như những chiếc kén màu trắng, được làm chủ yếu từ đường và mạch nha, cho thêm lạc, vừng và dừa.


Ở Việt nam có một biến thể của món này đó là kẹo chỉ, hãy ra đường và chờ món kẹo chỉ đi ngang và thưởng thức bạn nhé chúng ta sẽ không cần đến Trung quốc

Kẹo râu rồng hay kẹo chỉ (Trung Quốc)
Kẹo râu rồng hay kẹo chỉ (Trung Quốc)

Bánh táo nướng (Mỹ)

Nói đến nước Mỹ người ta sẽ nghĩ ngay đến táo, từ các sản phẩm công nghệ cho đến những món ăn, và bánh táo nướng cũng không phải là ngoại lệ, Bánh có nhân là táo tươi, bọc trong lớp vỏ giòn, thường được ăn kèm kem tươi, kem vani lạnh hay phô mai cheddar.

Bánh táo nướng (Mỹ)
Bánh táo nướng (Mỹ)

Kem gelato (Italy)

Được mệnh danh là một trong những đặc sản không thể không nếm khi tới Ý. Các đường phố của Ý đầy rẫy cửa hàng bán gelato, kem phiên bản Italy với vị mềm mịn hơn kem kiểu Mỹ.


Gelato có rất nhiều hương vị, như mâm xôi, hạt dẻ cười, rum và chocolate. Nếu đến Ý mà chưa thử kem này thì xem như chưa đến đấy nhé.

Kem gelato (Italy)
Kem gelato (Italy)

Dadar Gulung

Ở Indonesia, “dadar” có nghĩa là bánh và “gulung” có nghĩa là cuộn, Dadar Gulung là một trong những loại bánh cuộn tráng miệng phổ biến và được ưa chuộng ở Indonesia.


Phần nhân bên trong là hỗn hợp trộn của dừa nạo và đường nâu được cuộn trong lớp vỏ bánh có màu xanh và mùi thơm đặc trưng từ lá dứa.

Dadar Gulung
Dadar Gulung

Sữa chua

Sữa chua hay da-ua (từ tiếng Pháp yaourt) là sản phẩm bơ sữa được sản xuất bởi vi khuẩn lên men của sữa. Mọi loại sữa có thể dùng để làm sữa chua, nhưng trong cách chế tạo hiện đại, sữa bò được dùng nhiều nhất.


Sữa chua đặc và yaourt là sản phẩm lên men lactic từ sữa bò tươi, sữa bột hay sữa động vật nói chung sau khi đã khử chất béo và thanh trùng vi khuẩn gây bệnh bằng phương pháp tiệt trùng Pasteur ở nhiệt độ 80-90 °C. Món này thì quá phổ biến rồi nhé, bạn có thể mở tủ lạnh và thưởng thức ngay món này tại nhà.

Sữa chua
Sữa chua

Bánh Syrniki (Nga)

Đây là bánh làm từ đậu phụ chiên hay rán. Khách tham quan mua vé máy bay đi nga có thể tìm thấy chúng trang trí với mứt, nước sốt táo, kem chua hoặc thậm chí mật ong.


Còn có một tên cho chúng được gọi là 'tvorozhniki'. Các thành phần điển hình để làm cho các Syrniki Nga là trứng, đường trắng, bột báng, tất cả các mục đích bột, dầu và phô mai. Người Nga đặc biệt thích syrniki, nếu như Ý có kem galeto thì Nga có bánh Syrniki nhé

Bánh Syrniki (Nga)
Bánh Syrniki (Nga)

Baklava - Thổ Nhĩ Kỳ

Baklava là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Lớp bột bánh mỏng và mềm mại được cuộn thành rất nhiều lớp bao bọc phần nhân bên trong gồm hỗn hợp các loại hạt và siro đặc biệt của người Thổ Nhĩ Kỳ.

Baklava - Thổ Nhĩ Kỳ
Baklava - Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh Mochi (Nhật Bản)

Bánh Mochi thì quá phổ biến, hiện nay có bán nhiều tại Việt nam chúng ta sẽ không phải đến Nhật chỉ để thưởng thức Mochi.


Bánh này được làm từ Gạo được nấu chín, giã mịn và sau đó nặn thành hình tròn, với nhiều loại nhân khác nhau như đậu đỏ, trà xanh, kem… Mochi được làm và bày bán quanh năm, phổ biến nhất là vào dịp năm mới.

Bánh Mochi (Nhật Bản)
Bánh Mochi (Nhật Bản)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?