Top 8 Nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng tại TP. HCM

Các tỉnh miền núi nước ta không chỉ có phong cảnh đẹp, mà còn sở hữu rất nhiều món ăn ngon đậm chất núi rừng, mang đến cho du khách thập phương nhiều trải nghiệm khó quên. Nếu bạn đang ở thành phố HCM và có nhu cầu muốn thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng mà chưa thể đến đó, thì hôm nay hãy cùng toplist khám phá ngay top các nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng ngay tại TP.HCM thông qua bài viết dưới đây của toplist các bạn nhé.

Hương Cau 1

Tọa lạc tại địa chỉ số 234 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, nhà hàng Hương Cau 1 sở hữu sức chứa lên tới 700 khách với 10 phòng riêng (10 - 180 khách/phòng) sẽ là địa chỉ cho những bữa tiệc quan trọng, dịp kỷ niệm đặc biệt như tiệc cưới, thôi nôi, mừng thọ,… hay đơn giản là những buổi họp mặt gia đình,…Không gian rộng rãi, thoáng đãng được thiết kế hiện đại với màu sắc trang nhã của sơn tường, khăn trải bàn cùng bàn ghế gỗ, tuy không quá cầu kỳ nhưng tạo ra sự thuận tiện và gần gũi cho thực khách.


Đến với nhà hàng bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vô số các món ăn ngon đậm chất núi rừng như: Heo mọi nướng giả chồn; Vịt quay da giòn; Gà quay, Gà hấp cải bẹ xanh... món Việt hấp dẫn trong không gian rộng rãi và hiện đại tại nhà hàng Hương Cau 1 – Lê Văn Sỹ sẽ mang đến cho bạn và các vị khách những phút giây tràn ngập niềm vui, cho bữa tiệc càng thêm trọn vẹn và đáng nhớ.


  • Địa chỉ: Số 234 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3847 5275
  • Giờ đón khách: 11h00 – 13h00 | 17h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 250.000 – 350.000 đồng/người
Hương Cau 1
Hương Cau 1

Sành Quán

Đến với Sành Quán Song Hành, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn được làm từ hải sản phong phú và cực kì đa dạng. Bên cạnh đó, nhà hàng còn có rất nhiều món ngon mang đậm hương vị núi rừng được làm từ nguyên liệu thịt bò, thịt heo, thịt gà,... cho thực khách lai rai bạn bè hay là những bữa ăn đủ đầy cho ngày sum vầy đó nha. Những món ăn đặc sắc ở Sành Quán Song Hành phải kể đến như: Cua thịt/Cua gạch rang muối Hong Kong, Cá chình nướng lá lốt, Cá tầm hấp Hong Kong, Cá bống mú chưng tương, Mực ống nướng muối ớt, Heo rừng nướng riềng mẻ, Bò Úc cuộn cải bẹ xanh, Lẩu bắp bò nhúng mẻ, Lẩu cua đồng Sành,...


Bạn cũng đừng quên trải nghiệm Mẹt gà thất món độc quyền chỉ có ở nhà hàng Sành Quán Song Hành đó nghen. Trên chiếc mẹt tre đã được lót lá chuối tươi xanh nõn, nhà hàng bày lên nào Chân gà chiên tỏi, Nem, Xôi gà cuốn nấm, Gà xông khói, Gà đùi trộn thính, Nộm gà chua ngọt, Cánh gà xóc kho quẹt thêm một phần rau sống tươi rói xanh mởn để cân bằng vị giác là tuyệt hảo đó. 7 món ăn là 7 hương vị khác biệt với các phong cách chế biến khác nhau khiến cho thực khách khó tính nhất cũng phải xiêu lòng, xuýt xoa.


Ngoài ra, Sành Quán còn có Mẹt bò hấp dẫn với những biến tấu đầy ấn tượng như: Nộm bò tuyết; Bò xông khói; Bắp bò hấp cay; Pín bò chua ngọt; Đuôi bò hấp gừng; Vó bì hấp gừng; Đuôi, gân, pín hầm thuốc bắc, hãy khám phá ngay nha!.


  • Địa chỉ: Số 22 Song Hành, Phường An Phú, Quận 2, TP. HCM
  • Điện thoại: 083 455 8088
  • Giờ đón khách: 11h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 150.000 - 250.000 đồng/người
  • Facebook: https://www.facebook.com/Sanhquan.Restaurant
Sành Quán
Sành Quán

Lê La Quán

Văn hóa ẩm thực của người Việt được biết đến với những nét đặc trưng như: tính hòa đồng, đa dạng, ít mỡ; đậm đà hương vị với sự kết hợp nhiều loại gia giảm để tăng mùi vị, sức hấp dẫn trong các món ăn. Với tình yêu sâu sắc đối với những giá trị cốt lõi làm nên tinh thần của văn hóa ẩm thực Việt, đặc biệt ẩm thực núi rừng Lê La Quán đã mang đến cho thực khách yêu ẩm thực Sài Thành hệ thống thực đơn các món ăn thuần Việt.


Đến nơi đây thực khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm một thực đơn đa dạng, phong phú với đủ các món được chế biến từ bò, gà, heo, … với đủ các hình thức chế biến như hấp, chiên, nướng, lẩu,… Và những món ăn làm nên tên tuổi của nhà hàng có thể kể đến như: ngọc kê trứng non cháy tỏi, gà tre hấp mắm nhĩ, gỏi dê Lê La, heo rừng nướng ống tre,… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy!


  • Địa chỉ: 283/6 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ đón khách: 15h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 đồng/người
Lê La Quán
Lê La Quán

Nhà hàng Quê Nhà – Phạm Ngọc Thạch

Tọa lạc ngay con phố Phạm Ngọc Thạch, nhà hàng Quê Nhà hiện lên như một góc quê thanh bình “lạc nhịp” giữa Sài Gòn ồn ào, vội vã, đập ngay vào mắt thực khách ngay khi bước vào cổng là sắc đỏ sẫm của tường gạch thô, mái ngói, sắc xanh của những bụi tre, hàng trúc. Nhà hàng Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch thật biết cách khơi gợi kỷ niệm bởi một hồ nước nhỏ giữa nhà hàng, bởi những bộ bàn ghế gỗ giản dị, bởi những chiếc đèn cách điệu là những chiếc nơm úp cá, bởi những lồng chim cảnh… Tất cả đều bình dị, tự nhiên thế thôi nhưng lại nhẹ nhàng, vô tình khiến thực khách cứ ngẩn ngơ lạc bước bởi nó gợi nhớ nhiều về một miền quê núi rừng bình yên trong ký ức mỗi người, nghe cứ như bồi hồi, như xao xuyến, bâng khuâng, gợi lên một điều gì đó mà không thể thốt nên bằng lời. Không cần xuôi ngược về những vùng miền xa xôi mới hưởng được khí trời trong lành cùng những món ngon thôn dã, bởi giờ đây, nhiều làng quê đã được đưa về phố đầy ngẫu hứng và đậm chất thơ như thế. Một lần đến với Quê Nhà để thưởng thức ẩm thực giữa một chốn quê trong lòng phố, chợt thấy những lo toan bộn bề hàng ngày như vơi đi quá nửa.


Nếu không gian gợi lên một miền quê quen thuộc thì những món ăn của nhà hàng Quê Nhà là điểm cộng, là một thứ xúc tác để “chuyến về quê” của bạn trở nên hoàn hảo. Nhằm mang đến cho thực khách những gì là thân quen nhất nên không ngạc nhiên khi thực đơn của nhà hàng có gần như đầy đủ các món ăn mang đậm bản sắc quê hương ba miền.


Không chỉ giống từ nguyên liệu, cách chế biến mà tất cả đều giữ được hương vị đặc trưng của từng món ăn, khiến thực khách thật sự hài lòng khi thưởng thức như: đùi dê quay lu không tạo cảm giác quá ngấy, vừa đậm đà, thơm ngon và đặc biệt gia vị thấm sâu bên trong miếng dê quay vàng ươm; là giò heo muối chiên đi từ lớp da giòn tan vàng óng đến lớp thịt giò mềm với một chút sần sật của gân; rồi bò nướng ống tre, heo tộc nướng da giòn, gà ta hấp niêu, gà Đông Tảo 3 món,… cũng là những món ăn quen thuộc ấy nhưng Nhà hàng lại biến tấu đi đôi chút để mỗi món ăn mang trong mình một hương vị riêng mà chẳng thể nhầm lẫn với bất kỳ nơi nào khác.


  • Địa chỉ: 28 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
  • Điện thoại: 0938.22.61.66
  • Giờ đón khách: 10h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 200.000 – 350.000 đồng/người
  • Website: https://www.amthucquenha.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhahangquenha/
Nhà hàng Quê Nhà – Phạm Ngọc Thạch
Nhà hàng Quê Nhà – Phạm Ngọc Thạch

Vườn Dê Vàng Bắc Hải

Quán Vườn Dê Vàng Bắc Hải – Nguyễn Giản Thanh – Dê tươi đặc sản đủ món, cho các cuộc vui càng thêm bất tận. Sở hữu thực đơn phong phú chuyên món ngon từ thịt dê tươi sống, quán Vườn Dê Bắc Hải trên đường Nguyễn Giản Thanh, quận 10 là một trong những địa chỉ hấp dẫn không thể bỏ của những dân sành nhậu, yêu thích hương vị núi rừng. Tới đây, thưởng thức dê đủ món nào dê nướng mọi, dê bóp, lẩu dê,... với cách chế biến linh hoạt mang đến những hương vị thơm ngon đặc trưng. Trong một không gian mở và thoáng, không gian của sự bình dân, gần gũi tại Vườn Dê Vàng Bắc Hải, những cuộc vui “tới bến” cùng bạn bè, anh em sau giờ làm việc căng thẳng chắc chắn sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn!


Đến Vườn Dê Vàng Bắc Hải – Nguyễn Giản Thanh, thực khách có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn từ thịt dê. Nguyên liệu tươi sống được tuyển chọn kỹ càng, để rồi đủ món ngon được tạo nên với nhiều cách chế biến hấp dẫn như nướng, xào, hấp, lẩu,... Nổi bật có thể kể tới Dê nướng mọi, thịt dê thái miếng vừa ăn sau đó được tẩm ướp theo công thức riêng của quán, thịt nướng trên than hoa thơm lừng cùng đậu bắp, chấm với sốt và ăn cùng vài lát chuối xanh, rau ăn kèm chan chát sẽ càng thêm hợp vị. Hay món Lẩu dê trứ danh với nước hầm ngon ngọt từ xương dê mà bất cứ thực khách nào tới đây cũng chẳng nên bỏ lỡ. Rồi Dê bóp, Nhũ dê nướng, Lẩu dê củ sen,... và rất nhiều món ăn đặc sắc khác đang chờ bạn đến khám phá!


  • Địa chỉ: GB5 Nguyễn Giản Thanh, P. 15, Quận 10, TP. HCM
  • Giờ đón khách: 9h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 150.000 – 200.000 đồng/người
Vườn Dê Vàng Bắc Hải
Vườn Dê Vàng Bắc Hải

Lương Sơn Quán – Bò Tùng Xẻo – Lý Tự Trọng

Từ năm 1995, nổi tiếng với đặc sản Bò Tùng Xẻo, Lương Sơn Quán luôn luôn cập nhật và chế biến nhiều món ăn Việt độc đáo, hợp khẩu vị, vừa túi tiền. Tọa lạc tại trái tim của Sài Gòn - Số 31 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Lương Sơn Quán là điểm hẹn đem đến cho thực khách Sài Gòn và du khách đặc biệt là khách nước ngoài những bữa ăn thưởng thức đặc sản núi rừng trọn vị nhất, một buổi tụ tập vui vẻ và thoải mái. Nói không ngoa, bởi với kiến trúc được kết hợp với một khu biệt thự và được dành riêng ra một khoảng sân rộng lớn sức chứa lên tới 250 người, cùng với dàn nhân viên lên tới 40 người vào lúc cao điểm, đảm bảo sẽ phục vụ thực khách một cách chu đáo nhất có thể.


Với chất lượng món ăn được chú trọng và thực phẩm lựa chọn kỹ càng từ các nhà cung cấp có uy tín, thêm vào đó là tay nghề điêu luyện của đội ngũ đầu bếp có 20 năm kinh nghiệm, Lương Sơn Quán luôn hy vọng sẽ mang tới tay thực khách những món ăn thơm ngon nhất với mức giá từ 150.000 đến 250.000 đồng/người. Trong đó có món đặc sản của là Bò Tùng Xẻo, cái tên làm nức lòng bao nhiêu người, với miếng thịt bò tươi nướng trên lửa hồng nhưng vẫn giữ được độ mềm và ngọt ngon. Bên cạnh món Bò Tùng Xẻo nổi danh, Lương Sơn Quán còn có một danh sách món nhậu như: Miến xào tôm qua, Cá lóc đồng bọc đất sét nướng, Giò heo muối chiên giòn, Tép cuốn rau rừng, Bọ cạp chiên giòn, Vú dê nướng, Hải sản tươi… dễ quen, dễ ăn và dễ ghiền.


Với lợi thế nằm trên con đường Lý Tự Trọng đông đúc dân cư và có thêm tầng lầu, nên thực khách vừa thưởng thức món Bò Tùng Xẻo thơm ngon nóng hổi vừa có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm dòng người đi lại mà nhẹ nhàng chiêm nghiệm lại những câu chuyện đã qua cùng bè bạn cạnh bên. Ngoài không gian chung, nhà hàng còn có 01 phòng riêng (30 khách/phòng) sẵn sàng phục vụ những bữa ăn riêng tư hay những buổi tiệc công ty, gặp mặt,...


  • Địa chỉ: Số 31 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3825 1330
  • Giờ đón khách: 10h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 150.000 - 250.000 đồng/người
  • Facebook: https://www.facebook.com/LuongSonQuan
Lương Sơn Quán
Lương Sơn Quán

Nhà Sàn – Đường số 48

Sở hữu một không gian rộng thoáng, ấn tượng bởi sắc xanh tươi mát của cây cối bao phủ xung quanh, nhà hàng Nhà Sàn trên đường số 48, quận 4 gây ấn tượng với thực khách ngay từ cái vẻ gần gũi và mộc mạc đúng với tên gọi “Nhà Sàn”. Chẳng những thế, tìm đến với Nhà Sàn là tìm đến một không gian ẩm thực độc đáo với vô số món ăn hấp dẫn mang đậm hương vị Việt. Từng món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa nguồn thực phẩm sạch cùng sự tài hoa, khéo léo của những đầu bếp có tâm với nghề. Đó là Giò thủ Nhà Sàn, Chả giò sữa Nhà Sàn không đâu có; là đặc sản thịt dê với hơn 20 món ngon nức tiếng; là hải sản: tôm, cua, mực, ghẹ,…; là thịt gà, vịt, bò, heo đủ món,… tất cả sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm vị giác cực kỳ ấn tượng.


Thực đơn ấn tượng tại nhà hàng Nhà Sàn – đường số 48, quận 4 mang đến cho thực khách rất nhiều lựa chọn hấp dẫn. Đầu tiên, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Giò thủ Nhà Sàn giòn sừn sựt cùng Chả giò sữa Nhà Sàn độc đáo, những hương vị mà bạn sẽ chẳng thể tìm thấy ở bất kỳ một nơi nào khác đâu nha! Tiếp theo, danh sách hấp dẫn với hơn 20 món ngon từ đặc sản thịt dê cũng sẽ là lựa chọn chẳng thể bỏ qua. Độc đáo và lạ miệng với món Dê bóp thấu, Dê nướng chao thơm ngon được tẩm ướp vừa miệng hay Dê hấp sả ngọt thơm đặc trưng sẽ khiến bạn chẳng thể chối từ. Nếu là tín đồ của hải sản , Nhà Sàn – Đường số 48 sẽ chiều lòng bạn bằng những hương vị tươi ngon từ đa dạng các loại tôm, mực, cua, ghẹ, sò, nghêu, … với đủ cách chế biến như: hấp, nướng, xào, chiên, rang muối,… chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những vị giác khó tính nhất đó!.


  • Địa chỉ: Số 12 - 14, Đường số 48, Phường 3, Quận 4, TP. HCM
  • Giờ đón khách: 10h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 550.000 đồng/người
Nhà Sàn – Đường số 48
Nhà Sàn – Đường số 48

Nhà hàng Trâu Nướng - Bạch Mã

Từ lâu, thịt trâu đã được biết đến như là một món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ với nhiều cách chế biến đa dạng khác nhau. Với hương vị thơm ngon, vừa dai lại vừa mềm, món ngon từ trâu luôn mang đến cho người thưởng thức nhiều cảm giác thú vị. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, được cùng những gương mặt thân quen thưởng thức những ly bia mát lạnh, bên thực đơn món ngon từ trâu rừng cùng các món lẩu nướng hấp dẫn của đất Việt, thì mọi phiền muộn trong ngày dường như cũng bay biến hết. Nhà hàng Đặc Sản Trâu Nướng chính là nơi cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời như vậy.


Đến với nhà hàng Trâu Nướng, thực khách sẽ có cơ hội khám phá vô vàn các món ngon từ trâu như: trâu nướng với miếng thịt trâu được ướp kĩ trải đều trên vỉ nướng nghe xèo xèo, ngửi mùi tỏi phi thơm nức mũi bốc lên mà ai cũng phải nao lòng; trâu sốt vang chín mềm không dai, nước sốt sánh tới tầm, thơm dậy mùi và có màu đỏ đẹp hấp dẫn thị giác, kích thích vị giác vô cùng; trâu xào rau muống dân dã thôi nhưng lại được thực khách ưa chuộng bởi không chỉ vì vị thịt trâu ngọt, thơm mà còn vị rau muống tươi ngon lại giòn,…


Với bí quyết tẩm ướp điêu luyện của những đầu bếp chuyên nghiệp để không làm mất đi sự tươi ngon và vị ngọt tự nhiên của món ăn với đặc sản là ẩm thực đồng quê chế biến từ thịt trâu nhập tại Củ Chi.


  • Địa chỉ: H4 đường Bạch Mã, Cư Xá Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, TP. HCM
  • Giờ đón khách: 11h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: 150.000 – 250.000 đồng/người
Nhà hàng Trâu Nướng - Bạch Mã
Nhà hàng Trâu Nướng - Bạch Mã

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?