Top 8 Quán ăn ngon đặc biệt tại Hà Nội

Ngay giữa lòng thủ đô đầy tấp nập và nhộn nhịp của phố xá đông đúc vẫn tồn tại những chốn ăn chơi mang phong cách riêng, độc đáo. Đó không chỉ là địa chỉ ăn uống tầm thường mà còn là nơi để ra thư thái, tận hưởng những gia vị vốn có trong cuộc sống thực tại. Cùng Toplist dạo quanh một vòng ẩm thực độc lạ tại thủ đô xem có gì thú vị nhé!

"Bún chửi" Ngô Sỹ Liên

Ở đất Hà Nội, thứ gì cũng có thể coi là đặc sản. Bún chửi không phải ngoại lệ. Cái sự chửi của dân Kẻ Chợ có thể khiến người nơi khác cảm thấy phiền lòng và khó chịu, nhưng với cách hiểu, cách chấp nhận của dân bản địa như tôi, đó là điều hoàn toàn bình thường. Bún chửi hay bún dọc mùng bà Thảo là một quán ăn như thế. Bà Thảo bán bún từ năm 1984, nhưng nghe đâu cũng long đong lận đận mãi mới yên vị tại con phố nhỏ Ngô Sĩ Liên sau ga Hàng Cỏ.


Quán nằm ở phố Ngô Sĩ Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Quán rất nổi tiếng và được đưa lên báo CNN. Quán khá sạch sẽ, không quá sang trọng. Quán lạ ngay từ cái tên đó là "Bún chửi" cái tên này là do bà chủ quán hay mắng khách nên lấy ngay cái tên ấy làm thương hiệu cho quán của mình. Mặc dù bà chủ quán hay mắng và có thái độ không mấy thân thiện nhưng quán lúc nào cũng đông khách bởi vì đồ ăn ở đây rất ngon và rẻ. Món nổi tiếng ở đây là món bún chân giò. Giá một bát móng giò ở đây khoảng tầm 30.000 đồng/bát.


Ngoài nước chấm ớt tỏi bày biện bắt mắt, nồi nước dùng mới thật là chất. Vị nước xương ngòn ngọt hẳn phải ninh nấu rất kỹ từ xương ngon mới không bị lẫn mấy thứ mùi lạ với một người nhạy cảm với mùi như tôi. Một chút thanh thanh, chua chua lên màu dậy vị từ cà chua, tai chua hay trái sấu, dấm bỗng lẫn cái hăng hăng, sần sật của dọc mùng chan bún rối, hoặc bún chấm bên ngoài mới thật đậm đà, thơm mát, trong lành giữa những ngày hè oi ả.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 41 Ngô Sỹ Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 35.000 - 50.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 19:00
"Bún chửi" Ngô Sỹ Liên
"Bún chửi" Ngô Sỹ Liên

Mỳ vằn thắn Bình Tây

Quán nằm ở phố Hàng Chiếu. Mỳ vằn thắn thì tất nhiên là có mỳ và vằn thắn. Mỳ này hoàn toàn khác với mỳ gói mà bạn vẫn ăn, mỳ được làm từ trứng và bột, sau đó cán thành sợi mỏng và dài ăn hoàn toàn khác với mỳ bạn vẫn ăn. Đồng thời khi gọi bát mỳ vằn thắn bạn sẽ được cho thêm một miếng trứng luộc, thịt xá xíu, nấm hương, miếng bóng và rau cải. Nước dùng ở đây thì được hầm từ xương lợn, xương gà nên có vị ngọt tự nhiên không phải là dùng hạt nêm đảm bảo chất lượng. Các bạn có thể an tâm đến ăn. Giá mỗi bát là 40.000 đồng/bát.


Trước kia quán cũng đã rất nổi tiếng qua cái tên Mì Phố Cổ sau chuyển đến Hàng Chiếu và lấy tên mì Bình Tây. Sở dĩ quán mì này được mọi người ủng hộ bởi sự sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh trong khâu chế biến thực phẩm, cùng với cách chế biến nguyên liệu. Sợi mì tự làm mà không phải mua mì sẵn nên tươi và dai, nước dùng ninh từ xương được nêm nếm vừa vị nên có vị đậm đà khó cưỡng. Sủi cảo của quán có nhân tôm thịt, vỏ mỏng, chỉ cần khẽ dùng đũa là đã có thể tách được miếng sủi cảo. Đi kèm với những nguyên liệu chính đó là những đồ ăn kèm cho tô mì thêm hấp dẫn như thịt xá xíu, trứng luộc, gan thái mỏng, rau hẹ xanh. Thực khách sẽ chỉ mất khoảng 40.000đ cho một tô mì to đùng và vừa ngon vừa đẹp như vậy.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 54 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 45.000 - 55.000 đồng/bát
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 13:00 | 17:00 - 23:00
Mỳ vằn thắn Bình Tây
Mỳ vằn thắn Bình Tây
Mỳ vằn thắn Bình Tây
Mỳ vằn thắn Bình Tây

Lòng nướng phố Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố Gầm Cầu (Hà Nội) là một địa chỉ ưa thích của giới trẻ mỗi khi nghĩ về món nướng. Những nguyên liệu ở quán này rất phong phú, đa dạng bao gồm lòng, dạ dày, nầm, bò,... có thể chiều theo ý thích của mọi thực khách. Một điểm khác biệt rất đặc trưng của đồ nướng quán này là trước khi nướng, toàn bộ nguyên liệu sẽ được tẩm ướp mật ong, khi ăn vào sẽ có một vị rất khác lạ và màu sắc cũng bắt mắt hơn. Khi ăn, chấm thêm chút tương ớt cay nồng, ăn vào miệng lòng có độ giòn sần sật là một lựa chọn thú vị cho bạn trong ngày đông lạnh này.


Cùng với Mã Mây, phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ. Lòng nướng chấm với tương ớt pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay, ăn cũng hay hay.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: Phố Gầm Cầu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 70.000 - 110.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00
Lòng nướng phố Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Lòng nướng phố Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Lòng nướng phố Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Lòng nướng phố Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bánh mỳ cột điện

Đây là địa chỉ đầu tiên khai sinh ra món này tại Hà Nội. Bạn đến đây có thể gọi một suất bánh mỳ chảo đầy đủ gồm có một bánh mì nướng nóng giòn và một cái chảo gang. Trong cái chảo gang đây có rất nhiều thứ ngon: rau mùi, xúc xích, một quả trứng rán, một ít pate, một miếng bít tết nhìn hấp dẫn lắm được rưới lên một loại nước sốt đặc màu đỏ thơm lắm khi mà họ bưng cái chảo đấy ra nước mắt vẫn còn sôi nhìn thích mắt lắm. Giá suất đầy đủ có bít tết là 40.000 đồng.


Quán số 104 -105B C3 Tập Thể Nghĩa Tân gần trường cấp 2 Nghĩa Tân khá dễ tìm. Quán là địa điểm quen thuộc đối với sinh viên các trường gần đây. Một suất bánh mỳ chảo tại đây đầy đủ là 45.000 đồng vì có thêm xúc xích, còn suất thường có 35.000 đồng gồm: pate, 2 trứng, thịt xíu, 1 bánh mỳ ăn kèm và 1 chảo đầy nước sốt sệt sệt thơm thơm. Ngoài ra quán còn có bò lắc lắc với sốt vang cũng rất ngon. Đồ uống đa dạng, gồm có: trà chanh, trà quất, sữa ngô, sữa đậu nành... giá chỉ từ 10-12.000 đồng/cốc.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: số 104 - 105B C3 Khu tập thể Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 35.000 - 45.000 đồng/ suất
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00
Bánh Mì Chảo Cột Điện
Bánh Mì Chảo Cột Điện
Bánh Mì Chảo Cột Điện
Bánh Mì Chảo Cột Điện

Quán Hiền - bún ngan và bún chả ngan nướng

Quán nằm ở vỉa hè phố Hàng Bông (ngã tư Phủ Doãn, Hà Nội). Bún ngan thì ở đâu cũng có nhưng riêng bún ngan ở đây thì chả ngan được nướng trên than hoa với độ vừa phải khi bỏ ra vẫn còn giữ nguyên được mùi vị của ngan. Đồng thời khi ăn kèm chả với loại mắm ở đây thì không còn gì để nói tuyệt vời khác hẳn với nước mắm mà mẹ bạn pha ở nhà, loại mắm khi bạn chấm miếng chả vào đưa lên mồm, cắn một miếng bạn cảm thấy vị ngọt của thịt ngon cùng với vị của nước mắm, ngon và ngọt đến tận đầu lưỡi. Gọi kèm theo một bát canh măng nữa thì cứ phải gọi là thôi rồi. Giá khoảng 30.000 - 40.000 đồng/bát.


Vào quán, ngoài mùi ngan nướng lôi cuốn, hấp dẫn, bao giờ khách cũng thấy có một bàn những bát nước mắm với đĩa bún sắp sẵn, chứng tỏ cửa hàng rất đắt khách, luôn phải trong tư thế “trực chiến”, chuẩn bị trước. Thế nên cái sân con con, chỉ kê được 7-8 bàn mà luôn kín chỗ. Về chất lượng, chả ngan của quán rất thơm. Thịt ngan đã lọc xương, thái miếng dày nhưng mềm, tẩm ướp đậm đà, nức mũi người ăn nhờ nướng than hoa. Thịt cũng được chọn phần nạc chứ không nhiều bì, mỡ như nhiều nơi. Tuy nhiên, nếu không may mắn khách rất dễ gặp phải… ngan già, khi ấy miếng chả rất dai, khó nhằn, sẽ gây cảm giác “không đáng đồng tiền bát gạo”. Măng tiết của quán chỉ chấm được điểm trung bình khá, từ nước canh cho đến tiết luộc hay măng chua đều “tầm tầm”, chưa thực sự ấn tượng. Nước mắm tỏi pha như mọi nơi, không có điểm đặc biệt. Nên nếu so với tiếng tăm đồn xa, lần đầu tiên đến đây, chắc hẳn nhiều khách… hơi buồn.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: số 75, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 25.000 - 80.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 19:00 - 22:00
Quán Hiền - bún ngan và bún chả ngan nướng
Quán Hiền - bún ngan và bún chả ngan nướng
Quán Hiền - bún ngan và bún chả ngan nướng
Quán Hiền - bún ngan và bún chả ngan nướng

Bánh mì sốt vang - Bánh Mì Cô Nga

Bánh mì sốt vang là món du nhập từ nước ngoài và được người Việt ta chế tác lại cho hợp với khẩu vị của người Việt. Quán mình giới thiệu là một trong những quán chế tác lại ngon nhất. Thịt bò là thịt dẻ sườn còn một ít gân, được tẩm ướp gia vị sau đó thì hầm với rượu cho thịt mềm ra mà bớt mùi gây của thịt bò. Còn loại nước sốt tại đây không biết cách làm như thế nào mà nó lại ngon đến như vậy. Bạn xé bánh mì ăn cùng với bò nước sốt sao mà ngon đến như vậy. Mình cảm thấy có khi chỉ cần xé bánh mì chấm nước sốt thôi là đã ngon lắm rồi không cần thịt bò, chấm hết 1 cái bánh mì mà vẫn thèm muốn ăn thêm. Giá cả tầm 30.000 - 40.000/suất.


Nhờ áp dụng phương pháp nấu sốt vang truyền thống cùng những bí quyết riêng, Bánh Mì Cô Nga vẫn giữ được hương thơm và các dưỡng chất tốt nhất có mặt trong các nguyên liệu. Thật vậy, thịt bò gân giòn nhưng chẳng hề dai vì được ninh nhừ rất kỹ. Nước sốt dậy mùi ngũ vị hương, thảo quả có màu nâu đỏ sóng sánh cực hút mắt. Hoà quyện trong bát sốt vang là những miếng cà rốt, khoai tây nhỏ nhắn cùng chút rau thơm đủ để đưa đẩy hương vị món bánh mì sốt vang đến miếng cuối cùng. Khách hàng sẽ thưởng thức được hương vị Bánh Mì Cô Nga - thương hiệu đã "làm mưa làm gió" trên khắp cả thành phố. Chiếc bánh mì giòn tan, nóng hổi xé miếng nhỏ ra rồi nhúng thẳng vào phần nước sốt vang thịt bò và đưa lên miệng thưởng thức. Chao ôi, cảm giác khoan khoái, kích thích vị giác ngay lúc miếng bánh mì chạm vào nơi đầu lưỡi là quá đủ để xua đi cái lạnh giá của mùa đông Hà Nội.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 3 Tạ Hiện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3926 0124
  • Giá tham khảo: 18.000 - 50.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 16:00
Bánh Mì Cô Nga
Bánh Mì Cô Nga
Bánh Mì Cô Nga
Bánh Mì Cô Nga

Xôi rán

Quán nằm ở ngã tư Bát Đàn - Hàng Điếu. Khi khách đến ăn chủ quán mới mang xôi ra rán nên xôi bạn ăn nóng hổi. Xôi đặt trên một đĩa tròn, trên là xôi sau khi đã rán xong có lớp vỏ vàng ruộm, thơm phức mùi gạo nếp, bên trong lớp vỏ rán đấy là những hạt xôi trắng tinh. Thật là vi diệu, xôi có thể ăn kèm với các món khác như chả, trứng kho, thịt kho, lạp xưởng ngon tuyệt. Giá cho mỗi gói xôi thì từ 20.000 đồng trở lên kèm theo đồ ăn phụ.


Chẳng ai biết xôi chiên bắt đầu phổ biến từ khi nào ở Hà Nội, bởi lẽ nghĩ đến xôi thì người ta chỉ nghĩ đến sự mềm dẻo, ấm nóng. Có lẽ cũng giống như bánh chưng rán, xôi chiên được ra đời nhờ sự "tận dụng" những nguyên liệu thừa để tạo ra một món ăn mới lạ và hấp dẫn hơn. Những miếng xôi chiên khéo giòn rụm, thơm lừng không ngấy mỡ ấy dần dần còn "gây thương nhớ" hơn cả kiểu xôi nếp nấu thông thường. Nếu xôi nếp thường chỉ có vị dẻo thì xôi chiên lại mang cảm giác khác hoàn toàn, đó là sự kết hợp tốt hơn hẳn vừa có cứng có mềm, có dẻo mà vẫn giòn tan, có cương như kết hợp cho vị giác cảm thấy được kích thích. Ăn kèm xôi chiên vẫn là pate, giò chả, lạp sườn hay thịt kho beo béo… đặc biệt không thể thiếu chút dưa góp hay canh nóng cho bớt cảm giác dầu mỡ. Thú vị hơn nữa còn là món xôi chiên kẹp nhân thịt, cầm đi ăn tiện lợi mà vẫn ngon miệng. Tối mùa này se se lạnh, rủ rê bạn bè cùng đi chậm chậm thưởng thức một phần xôi chiên ở số 2 Hàng Điếu hay 415 Đê La Thành là thích thú lắm đó!

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: số 2 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc 415 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 20:00
Xôi chiên
Xôi chiên
Xôi chiên
Xôi chiên

Chuỗi Quán Kiến

Chuỗi quán Kiến là một trong những chuỗi nhà hàng mang phong cách ẩm thực độc – dị bậc nhất. Chuỗi quán ăn lạ lùng này sở hữu nhiều món đặc sản xuất xứ từ nhiều vùng miền trên cả nước. Các món côn trùng độc đáo như Bọ cạp chiên giòn, xôi trứng Kiến, tằm Sắn lắc muối chắc chắn sẽ thu hút mạnh mẽ khẩu vị của bạn. Quán Kiến là nhà hàng nổi tiếng nhất Hà Nội về ẩm thực Tây Bắc và các món đặc sản côn trùng. Ngoài ra, Kiến còn có hơn 10 loại rượu ngâm hoa quả nhà làm, bia thủ công và rất nhiều chương trình khuyến mại. Tiêu chí của nhà hàng là đem đến những trải nghiệm thú vị nhất về văn hóa ẩm thực vùng miền tới khách hàng.


Quán Kiến là nhà hàng nổi tiếng nhất Hà Nội về ẩm thực Tây Bắc và các món đặc sản côn trùng. Quán Kiến là một quán ăn khá mới tọa lạc tại số 100 Tuệ Tĩnh, quận Hai Bà Trưng, là chi nhánh thứ 2 của quán Kiến tại 143 Nghi Tàm. Tuy khá mới nhưng quán Kiến Tuệ Tĩnh vẫn thu hút được một lượng khách lớn mỗi ngày bởi thực đơn rất phong phú, độc đáo và hấp dẫn. Quán có hơn 10 loại rượu ngâm hoa quả nhà làm, bia thủ công và rất nhiều chương trình khuyến mại. Tiêu chí của nhà hàng là đem đến những trải nghiệm thú vị nhất về văn hóa ẩm thực vùng miền tới khách hàng. Thực đơn chủ yếu của quán là những món được chế biến từ côn trùng và các món đặc sản từ núi rừng của người Thái tại Sơn La như: nộm da trâu, xôi trứng kiến, bọ cạp chiên giòn, đuông dừa dầm nước mắm,…


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 100 Tuệ Tĩnh, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 097 839 99 83
  • Fanpage: https://www.facebook.com/quankienPassionvsFresh/
  • Giá tham khảo: 200.000 - 500.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 01:30
Chuỗi Quán Kiến
Chuỗi Quán Kiến
Chuỗi Quán Kiến
Chuỗi Quán Kiến

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?