Top 10 Quán ăn ngon ở Hà Nội vào buổi tối

Ăn đêm ở Hà Nội là một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Hà Thành. Hà Nội có những quán ăn khuya mở đến tận 1 đến 2 giờ sáng mà vẫn đông khách. Nếu là cú đêm chắc chắn bạn phải ghi lại những địa điểm quán ăn khuya ngon ở Hà Nội mà mình chia sẻ dưới đây, chắc chắn sẽ làm bạn thỏa cơn thèm đồ ăn đêm.

Mỳ Gà Tần Lương Văn Can

Quán mỳ gà Tần Lương Văn Can tuy nhỏ vậy mà quán lúc nào cũng đông khách, không chỉ vì thương hiệu này đã có mặt hơn 20 năm ở phố cổ, mà chất lượng của món ăn cũng đặc biệt thơm ngon. Bát mỳ gà tần bưng ra thơm phức mùi thuốc bắc lẫn trong mùi ngải cứu đặc trưng. Món ăn được chế biến khá đơn giản. Ngoài gà tần thuốc bắc, người bán hàng trần thêm mì tôm, điểm vài cọng giá đỗ để ăn cho đỡ ngán. Chỉ vậy thôi mà món ăn này rất được yêu thích, vì cái vị mềm của thịt gà và cái vị ngọt dịu của nước dùng thuốc bắc tan trong miệng khiến người ăn phải nhớ mãi. Những thực khách tới đây thường gọi thêm tim hay óc trần để ăn cùng với món mỳ gà tần. Một bát mỳ đầy đặn như vậy là quá đủ để trở thành bữa tối ngon miệng cho các thực khách


Miếng thịt gà được thái miếng to, khá mềm vì được ninh lâu, thoang thoảng mùi thơm của thuốc bắc. Sợi mì dai sần sật do được trần vừa tới. Gà, giá đỗ, ngải cứu khá đầy đủ bạn có thể gọi thêm trứng, gò để ăn thêm vì đây chỉ là món ăn chơi, chống đói cho đêm muộn.Tuy là quán ngồi ngoài vỉa hè nhưng phục vụ khá chuyên nghiệp, khách không phải đợi lâu, nếu ăn vào mùa đông thì tuyệt vời. Đến và thưởng thức tô mỳ gà thơm ngon, bổ dưỡng nhé!


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Ngã 4 Hàng Bồ, Lương Văn Can, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 23:30
  • Giá bán: 40.000 đồng
Miếng thịt gà được thái miếng to, khá mềm thoang thoảng mùi thơm của thuốc bắc. Sợi mì dai sần sật
Miếng thịt gà được thái miếng to, khá mềm thoang thoảng mùi thơm của thuốc bắc. Sợi mì dai sần sật
Mỳ Gà Tần Lương Văn Can
Mỳ Gà Tần Lương Văn Can

Bánh Xèo Nam Bộ

Bánh xèo đã trở thành một điểm đến quen thuộc cho những ai có tâm hồn ăn uống. Bánh xèo Tạ Quang Bửu hay còn được mọi người gọi là bánh xèo Bách Khoa. Bởi quán bánh xèo này nằm gần khu vực các quán ăn vặt xung quanh Bách Khoa, Kinh tế. Hầu hết thực khách của quán bánh xèo Tạ Quang Bửu đều là học sinh, sinh viên. Hương vị của món bánh xèo này được biến tấu nên có hương vị không giống bánh xèo của Huế mà hợp với khẩu vị của người miền Bắc. Ở đây bạn không chỉ được thưởng thức cháo sườn, chè tự chọn giá rẻ mà còn có thể thưởng thức món bánh xèo đơn giản mà cực ngon, cực sinh viên nữa. Bánh xèo ở đây tuy chỉ có giá và thịt nhưng vẫn có hương vị khá chuẩn có màu vàng đẹp mắt, bánh to, có viền giòn rụm, kẹp lấy nhân thịt, giá đỗ thơm ngon. Món bánh xèo ở đây hấp dẫn bởi lớp vỏ giòn khi ăn có mùi thơm không ngấm quá nhiều dầu mỡ càng ăn càng thấy ngon.


Quán đông khách tầm chiều chiều đặc biệt vào những hôm thời tiết chuyển lạnh, món bánh xèo nóng hổi lại càng đắt khách. Quán bánh xèo này tuy không gian không rộng lắm nhưng rất đông khách cả trưa và tối, cô chủ quán và những nhân viên phục vụ đều là người Nam Bộ. Cứ mỗi chiều đến là quán lại nườm nượp khách ra vào để thưởng thức món bánh xèo mang đậm hương vị này.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 107E5 đường Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 8:30 - 22:00
  • Giá tham khảo: 50.000 đồng/suất
Món bánh xèo ở đây hấp dẫn bởi lớp vỏ giòn khi ăn có mùi thơm không ngấm quá nhiều dầu mỡ càng ăn càng thấy ngon
Món bánh xèo ở đây hấp dẫn bởi lớp vỏ giòn khi ăn có mùi thơm không ngấm quá nhiều dầu mỡ càng ăn càng thấy ngon
Bánh Xèo Nam Bộ

Phở xào

Lại thêm một món từ phở trong danh sách này, trên Thế Giới có rất nhiều nơi bán phở nước nhưng phở xào thì chủ có ở Việt Nam. Món này được rất nhiều người yêu thích không chỉ du khách nước ngoài mà cả người Việt. Phở Bát Đàn nổi tiếng bởi sợi phở dai xào với những miếng thịt bò thái nhỏ tẩm ướp gia vị rưới thêm nước sốt đậm đà. Món này được ăn kèm với rau sống, đĩa phở xào khá đầy đặn bạn có thể ăn hết trọn vẹn mà không cảm thấy khô hay ngán. Đĩa phở xào bốc khói nghi ngút trước mặt, chúng tôi thấy bưng kèm 2 bát nước chấm chua ngọt pha cùng đu đủ xanh, một đĩa rau xà lách xanh mơn mởn.


Thịt bò chín tới hòa quyện trong một thứ nước sốt trong, sền sệt. Thịt bò và lớp phở xào được ngăn cách bằng một lớp rau cải xanh mướt xào vừa đủ độ giòn. Phở xào cùng dầu mỡ, khéo tới mức để phở vừa sém vàng, nhưng không khô cháy, không quá nát vì đẫm dầu. Tùy theo khẩu vị người ăn, người ta trộn nước chấm chua ngọt, rắc hạt tiêu, tương ớt lên phở rồi trộn đều và thưởng thức. Thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân viên và sự sạch sẽ của không gian. Diện tích vỏn vẹn vài mét vuông, một bếp than luôn hồng rực, một chảo gang, vài ba chiếc bàn, luôn không ngớt khách vào ra nhưng nhân viên lễ phép, hàng quán lúc nào cũng tinh tươm. Có khi, ăn trong phố cổ Hà Nội là vậy, chịu khó khi món ăn không ngon một chút, nhưng bù được sự tinh tươm của không gian.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 45B Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 23:30
  • Giá bán: 35.000 đồng
Phở Bát Đàn nổi tiếng bởi sợi phở dai xào với những miếng thịt bò thái nhỏ tẩm ướp gia vị rưới thêm nước sốt đậm đà
Phở Bát Đàn nổi tiếng bởi sợi phở dai xào với những miếng thịt bò thái nhỏ tẩm ướp gia vị rưới thêm nước sốt đậm đà
Phở xào
Phở xào

Bún Riêu Cua

Bún riêu cua là món ăn đặc biệt quen thuộc, dân giã đặc biệt là ở các tỉnh miền Bắc, với vị ngon đậm đà của cua đồng, vị chua thanh của cà chua cũng như các gia vị khác. Nhưng để tìm được một quán bún riêu cua đúng điệu thì quả là cũng không đơn giản. Nếu cũng là tín đồ của món bún riêu cua chắc hẳn các bạn ở khu vực Bách Khoa không thể không biết đến quán bún riêu có tiếng tại số 37 đường Tạ Quang Bửu.


Thưởng thức một tô bún riêu với đầy đủ hương vị nồng nàn, chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác tìm về tuổi thơ của mình được ăn những món ăn đồng quê thủa nhỏ, tô bún đầy hương vị thơm ngon, nước dùng ngọt và đậm đà của cua, cùng với đó là những màu sắc bắt mắt của đậu phụ, gạch cua, hành lá... Bưng trên tay một tô bún riêu cua dậy mùi thơm phức, đầy đủ riêu, đậu, chả đầy ắp miệng, đang tỏa khói nghi ngút. Xì xụp thưởng thức để cảm nhận vị ngọt chất từ canh riêu cua, bạn sẽ càng thấy bị mê hoặc hơn và là lựa chọn mỗi khi bạn muốn thay đổi hương vị ẩm thực của mình.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 37 đường Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:30 - 23:00
  • Giá bán: Từ 15.000 đồng - 45.000 đồng
Bưng trên tay một tô bún riêu cua dậy mùi thơm phức, đầy đủ riêu, đậu, chả đầy ắp miệng, đang tỏa khói nghi ngút.
Bưng trên tay một tô bún riêu cua dậy mùi thơm phức, đầy đủ riêu, đậu, chả đầy ắp miệng, đang tỏa khói nghi ngút.
Bún Riêu Cua
Bún Riêu Cua

Cháo Hồ Tây

Quán nằm ở trong ngõ cuối đường Quán Thánh, đi đến cuối ngõ sẽ thấy, hơi khó tìm đường cho người nào chưa biết. Bác chủ đã bán cháo với bún miến bánh đa trộn được 20 năm rồi. Cháo trai Hồ Tây ở đây rất ngon, ăn với quẩy, cháo cũng không bị loãng,bát cháo trai nóng hổi cùng miếng quẩy cắt giòn tan được trộn đều vào trong bát. Khi miếng quẩy nhừ ra quyện với cháo thơm ngậy khó ai có thể cưỡng lại được. Thêm chút hạt tiêu, ớt, hành lá, rau răm lại càng dậy mùi cho bát cháo nóng. Miến trộn ở đây cũng rất đặc biệt, miến trộn cùng với cả rau cần, rau muống, thêm cả giò ngon lắm luôn, cháo ngọt thanh thanh ,vị ngọt của trai và mùi thơm của rau thìa là,trai ăn giòn và thơm,tất nhiên trai đã được làm sạch, mùi vị đặc trưng không đâu có ngoài Cháo Trai Hồ Tây. Giá cả cũng phải chăng hợp lý cũng phải chăng tầm 30.000 đồng.


Đây là quán cháo khá đông khách và nổi tiếng khu vực Hồ Tây. Cháo quẩy là món ăn quen thuộc và dễ dàng tìm thấy ở bất cứ con phố nào ở Hà Nội nhưng cháo quẩy Tây Hồ vẫn thu hút được nhiều tín đồ ẩm thực ghé tới vào những đêm muộn để thưởng thức. Phong cảnh bố trí rất đẹp, ấm cúng hợp cho các cặp đôi hẹn hò.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 2 Thụy Khuê, Hồ Tây, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 3:00 - 11:00
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng
Bát cháo trai nóng hổi cùng miếng quẩy cắt giòn tan được trộn đều vào trong bát
Bát cháo trai nóng hổi cùng miếng quẩy cắt giòn tan được trộn đều vào trong bát
Cháo Hồ Tây
Cháo Hồ Tây

Cháo Sườn

Cháo sườn không phải là món ăn vặt khó tìm, vào các buổi sáng hoặc chiều, trên các con phố ta lại có thể dễ dàng bắt gặp những quán cháo hay gánh cháo sườn đi rong, nhiều đủ để thèm là có thể ăn ngay chứ không phải tìm lâu.
Quán cháo sườn
ở Bách Khoa đã gắn liền với biết bao thế hệ sinh viên cũng như người dân ở quanh khu vực Tạ Quang Bửu. Quán cháo bán vào mỗi buổi chiều, gánh hàng gồm một xe đẩy bên trên có những xoong cháo to, quẩy được cắt sẵn, chỉ việc cho lên trên bát cháo để người ăn rắc tiêu ớt thưởng thức. Quán cháo bán vỉa hè, không có bàn mà chỉ có ghế ngồi. Người ăn thường lót tờ giấy ăn dưới đáy bát bưng ăn cho đỡ nóng, đây cũng chính là một cách để tạo cho thực khách những cung bậc cảm xúc hết sức khó tả khi tới với khu ẩm thực Bách Khoa.


Cháo sườn Bách Khoa lúc nào cũng nóng hổi, cháo nấu vừa miệng, giá cả thì phải chăng, từ lúc dọn hàng đến lúc hết hàng, hầu như quán chẳng lúc nào ngơi khách. Hương vị ở đây được đánh giá chỉ ở mức ngon nhưng đặc biệt còn có lẽ vì giá cả bình dân mà quán lúc nào cũng đông khách.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 17 đường Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00
  • Giá bán: 8.000 đồng - 15.000 đồng
    Cháo sườn Bách Khoa lúc nào cũng nóng hổi, cháo nấu vừa miệng
    Cháo sườn Bách Khoa lúc nào cũng nóng hổi, cháo nấu vừa miệng
    Cháo Sườn
    Cháo Sườn

    Xôi Yến

    Xôi Yến là món ăn đêm thuộc dạng nổi tiếng, lâu đời nhất Hà Nội. Bởi sau 20 năm gắn bó với Hà Nội, lại bán từ sáng đến quá nửa đêm, đồ ăn đa dạng, quán xôi này đã trở thành một điểm đến quen thuộc, thậm chí được giới thiệu trong nhiều cẩm nang ẩm thực của Thủ đô. Cảm quan chung là bát xôi đầy đặn, xôi mềm, dẻo, nóng hổi, lượng thịt thà đầy đặn, đủ để ăn hết một bát là có thể no nguyên cả một buổi.


    Ấn tượng đầu tiên thu hút người ăn đó là sự đầy đặn của bát xôi Yến: bát nhiều xôi, nhiều đồ ăn kèm như trứng, thịt, ruốc, pate, lạp xưởng. Hạt xôi tròn mẩy nấu mềm, tưới nước gà béo ngậy và đồ ăn kèm phủ đầy lên trên. Vì có nhiều đồ ăn kèm dễ ngán nên bạn phải cân nhắc gọi vừa đủ ăn thôi không sẽ bị bỏ thừa. Quán khá rộng rãi, nhiều tầng và tiện đường. Không chỉ có xôi quán cũng có rất nhiều đồ uống đi kèm cho bạn lựa chọn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Giờ mở cửa: 5:00 - 1:00
    • Giá bán: 50.000 đồng
    Hạt xôi tròn mẩy nấu mềm, tưới nước gà béo ngậy và đồ ăn kèm phủ đầy lên trên
    Hạt xôi tròn mẩy nấu mềm, tưới nước gà béo ngậy và đồ ăn kèm phủ đầy lên trên
    Xôi Yến
    Xôi Yến

    Phở gánh

    Phở gánh là món ăn truyền thống gắn liền với hình ảnh Hà Nội. Người Hà Nội ăn phở bất cứ khi nào từ sáng sớm, bữa trưa, bữa tối hay cả đêm khuya. Nhưng đêm đến Hà Nội lại không nhiều quá phở mở cửa phục vụ khách vì vậy phở gánh Hàng Chiếu luôn thu hút được nhiều người thèm phở vào đêm đặc biệt những bạn trẻ mê phượt đêm. Nhắc đến ẩm thực Hà Nội, người ta sẽ nghĩ ngay đến phở. Và nếu nhắc đến món phở, gần như tất cả những người sành ăn đều nghĩ về Hà Nội. Sẽ chẳng ngoa nếu nói rằng phở Hà Nội quá nổi tiếng, bởi nó không chỉ được biết đến ở các vùng miền trong nước, mà còn nổi tiếng cả ở nước ngoài.


    Nếu nói phở Hàng Gánh ngon thì chưa hẳn đúng vì mùi vị của phở ở đây chưa thể sánh bằng phở Lý Quốc Sư nhưng vào cái giờ 3h sáng đi qua khu này ngửi mùi thơm phức của phở không ai kìm lòng không tạt vào gọi một bát phở. Nước dùng ninh từ xương đậm đà, thơm nức mũi, lát thịt bò thái mỏng ngọt ngào, sợi phở mềm mại cùng chút lá hành sắt nhỏ khiến người ăn nhớ mãi. Rất đáng để ghé thử nhé!


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Địa chỉ: Vỉa hè ngã tư Tư Hàng Đường, Hàng Chiếu, Hà Nội
    • Giờ mở cửa: 3:00 - 7:00
    • Giá bán: 35.000 đồng
    Phở là món ăn truyền thống gắn liền với hình ảnh Hà Nội
    Phở là món ăn truyền thống gắn liền với hình ảnh Hà Nội
    Phở gánh
    Phở gánh

    Bún Viên Tôm

    Một đặc sản của Nha Trang được nhiều bạn trẻ rất là yêu thích đó là Bún Viên Tôm, hiện đã có mặt trên vùng đất Thủ đô. Quán nằm gần Đại học Bách Khoa là địa điểm yêu thích của những bạn sinh viên. Bát bún viên tôm thoạt nhìn không thực sự bắt mắt. Song khi thưởng thức, hầu hết khách đều khen ngon bởi hương vị đậm đà của món ăn, nước canh ngọt đậm đà, tôm viên rất mềm nhừ và đều dậy vị thơm ngọt của tôm tươi. Chả cá cũng chất lượng.


    Đồ ăn có giá tương đối cạnh tranh. Các món đều 30.000 đồng trở xuống. Phần đông khách lần đầu tiên thưởng thức sẽ chọn loại bún tôm đầy đủ, gồm 3 viên tôm... Một tô Bún Viên Tôm đầy đủ bao gồm: 3 viên tôm, 1 miếng sườn dẻ, 3 miếng chả cá. Đặc biệt là tệm mới mở nên lịch sự, sạch sẽ, nhân viên niềm nở Nhân viên phục vụ ở quán rất lễ phép, nhanh nhẹn, chu đáo.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Địa chỉ: 101 E6 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    • Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00
    • Giá bán: 30.000 đồng
    Một tô Bún Viên Tôm đầy đủ bao gồm: 3 viên tôm, 1 miếng sườn dẻ, 3 miếng chả cá
    Một tô Bún Viên Tôm đầy đủ bao gồm: 3 viên tôm, 1 miếng sườn dẻ, 3 miếng chả cá
    Bún Viên Tôm
    Bún Viên Tôm

    Bún cá Hàng Đậu

    Trước quán bán ở ngoài sau này được chuyển vào trong không gian khá thoải mái dễ chịu, có chỗ để xe thoải mái có nhân viên trông xe an toàn. Một tô bún cá đầy đặn có cực nhiều chả cá, có nước dùng chua chua và vị nước lèo đặc trưng của quán, béo ngậy đậm đà. Phần thịt cá được tẩm ướp rán giòn rụm. Nước sốt có sa tế khá cay và nóng nhưng được ăn kèm với rau sống, rau đi kèm là rau cần và có rau sống tươi ngon, ăn kèm chút nộm hoa chuối thanh mát cùng ly trà đá. Quán bún cá Hàng Đậu được đánh giá bình dân, nhưng rất sạch sẽ và an toàn thực phẩm.


    Đi lượn lờ đường phố vào đêm khuya rồi ghé quán gọi một bát bún cá nóng hổi đảm bảo khiến bạn no căng bụng. Bạn nên lưu ý, khoảng 11 giờ là quán đã rục rịch dọn hàng rồi bạn nên đến sớm hơn giờ này để có đủ thời gian thưởng thức trọn vẹn vị ngon của bát bún cá. Giờ quán mở rộng kinh doanh nên làm đồ cũng nhanh mà nhân viên cũng nhanh nhẹn nên không phải chờ lâu nha. Giá của một bát bún cá ở đây là 35.000 đồng, nhìn chung so với chất lượng thì tương đối hợp lí.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Địa chỉ: Ngõ Hồng Phúc, Hàng Đậu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Giờ mở cửa: 07:00 - 02:00
    • Giá tham khảo: 35.000 đồng
    Một tô bún cá đầy đặn có cực nhiều chả cá, thịt cá được tẩm ướp rán giòn rụm
    Một tô bún cá đầy đặn có cực nhiều chả cá, thịt cá được tẩm ướp rán giòn rụm
    Bún cá Hàng Đậu
    Bún cá Hàng Đậu

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?