Top 10 Quán ăn ngon, thu hút khách nhất tại Hà Nội

Hà Nội một thành phố đông đúc với những quán ăn nổi tiếng thơm ngon hấp dẫn. Mỗi một quán ăn nơi đây lại mang một hương vị, nét đặc trưng riêng biệt mà không nơi đâu có được. Do đó toplist muốn giới thiệu tới các bạn một số quán ăn đầy hấp dẫn, đặc biệt này.

Bún đậu mắm tôm Cây Đa

Nằm tại 235B Thụy Khuê - Quận Tây Hồ, quán bún đậu mắm tôm Cây Đa là một quán ăn bình dân, hoạt động lâu năm dựa trên tiêu chí "ngon - bổ - rẻ".


Mẹt bún đậu ở đây đơm đầy đặn, gồm: đậu rán, chả cốm, chân giò luộc, giả cầy, dồi, lòng non, dạ dày, bún và rau thơm. Thịt chân giò thái mỏng, luộc chín tới bởi thế vẫn giữ được độ thơm, độ ngọt của thịt, thịt không quá mỡ. Khéo nhất trên mẹt bún này là đậu rán vàng ruộm, cắt vuông vức. Và đương nhiên, không thể không nhắc tới sự chuẩn chỉ của mắm tôm. Mắm tôm được lựa chọn kỹ và chưng chín, đảm bảo không còn tanh và vệ sinh tuyệt đối cho 1 bữa bún đậu hoàn hảo.


Chẳng những bún đậu mắm tôm ngon rẻ, quán Cây Đa còn níu chân khách hàng bởi thái độ niềm nở, nhiệt tình của cô chủ quán. Ngoài bún đậu mắm tôm, quán còn phục vụ một vài loại đồ uống bạn nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 235B Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Điện thoại: 034 4810 966
  • Fanpage: https://www.facebook.com/bundaucayda
Bún đậu mắm tôm Cây Đa
Bún đậu mắm tôm Cây Đa
Bún đậu mắm tôm Cây Đa
Bún đậu mắm tôm Cây Đa

Bún ốc sườn - 57 Hai Bà Trưng

Bún ốc sườn non - 57 Hai Bà Trưng là một địa chỉ thưởng thức bún rất thú vị cho những ai yêu thích cả ốc, cả sườn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt ốc vặn, ốc mít béo ngậy và sườn non ninh vừa tới đem đến trải nghiệm ăn uống thú vị cho khách hàng. Dường như bát nước dùng trở nên ngọt đậm đà hơn khi có thêm những miếng sườn ninh mềm tan, ngọt thịt.


Tiếng lành đồn xa, bởi vậy mà cái tên bún ốc sườn ngày càng được nhiều người biết đến và yêu thích. Thủ Đô chẳng thiếu hàng bún ốc sườn, giá thành mỗi nơi đắt rẻ khác nhau, ấy vậy mà góc quán phố Hai Bà Trưng, dù giá cao hơn chút xíu, nhưng cứ mỗi độ chiều về là các "dân chơi Hà Thành" vẫn tụ tập đến đông vui, nhộn nhịp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 57 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian phục vụ: 14:30 - 22:00
  • Khung giá: 30.000đ - 40.000đ
Bún ốc sườn - 57 Hai Bà Trưng
Bún ốc sườn - 57 Hai Bà Trưng
Quán bún ốc sườn
Quán bún ốc sườn

Bún chả Hàng Quạt

Một vài địa chỉ bún chả lâu đời được lòng người dân đất Kinh Kỳ ví dụ như: bún chả Cửa Đông, bún chả Hàng Quạt, bún chả Hàng Than, bún chả Sinh Từ,... Và trong bài viết này, Toplist sẽ giới thiệu đến bạn kỹ hơn một chút về quán bún chả Hàng Quạt. Đây là một quán ăn bình dân, không gian nhỏ hẹp, nằm lọt thỏm trong khu phố cổ. Quán chỉ gồm một vài bộ bàn ghế đơn sơ phục vụ khách ăn tại quán thế mà lúc nào quán cũng đông đúc người ra, người vào.


Điều cuốn hút ở quán bún chả Hàng Quạt chính là sự khéo léo trong công đoạn nướng thịt, đem đến miếng chả ngọt mềm, thơm lừng. Và ngon nhất phải là chả viên: miếng chả tròn vo, chắc nịch, lại không nhiều mỡ, tuy hơi xém nhưng phía trong vẫn giữ được độ mềm của thịt, lại còn cực dậy mùi. Không chỉ chả ngon, nước chấm ở đây cũng rất vừa vặn, là sự tổng hòa của vị mặn của nước mắm, vị cay của ớt, vị chua của chanh và nộm đu đủ.


Với những bạn không đam mê đồ nướng thì hãy thử qua bún chả nem rán nhé. Nem rán ở đây giòn rụm, nhân nhiều rau nên rất thanh, không ngấy mỡ. Và chắc chắn rằng: Bún chả Hàng Quạt là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày thu Hà Nội đấy.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian phục vụ: 10:00 - 14:00
  • Khung giá: 25.000đ - 40.000đ
Bún chả Hàng Quạt
Bún chả Hàng Quạt
Bún chả Hàng Quạt
Bún chả Hàng Quạt

Phở Bát Đàn

Một địa chỉ ăn phở nổi tiếng, lâu đời tại Hà Nội đó chính là quán phở 49 Bát Đàn. Trải qua nhiều thế hệ, quán phở này vẫn lưu giữ được vị phở truyền thống.


Ấn tượng khó quên của khách hàng khi ghé quán chính là tô phở đầy đặn, nghi ngút hương thơm với những miếng thịt bò thái mỏng và bánh phở trắng mịn, dai mềm. Hà Nội có trăm nghìn quán phở, mỗi quán phở lại cuốn hút bởi một cách nấu nước dùng riêng, nước dùng ở đây rất trong, có vị béo ngậy, hài hòa chẳng cần vắt thêm chanh hay quất. Phở Bát Đàn sẽ hoàn hảo hơn nếu dùng kèm một chút quẩy vàng ươm, thơm giòn.


Quán mở bán phục vụ thực khách ăn sáng, ăn tối chính vì vậy mở vào thời gian như sau: 06:00 - 10:00 và 18:00 - 20:30. Với những khách hàng lần đầu ghé quán chắc chắn sẽ hơi giật mình vì sự đông đúc, ồn ào nơi đây. Tuy nhiên, điều thú vị là khách chờ đợi được phục vụ phở lúc nào cũng vô số nhưng khách hàng của phở Bát Đàn rất lịch sự và kiên trì.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian phục vụ: 06:00 - 10:00 | 18:00 - 20:30
  • Khung giá: 30.000đ - 55.000đ
Phở Bát Đàn
Phở Bát Đàn
Phở Bát Đàn
Phở Bát Đàn

Bánh mì Trâm sốt vang

Không ngoa khi nói rằng bánh mì sốt vang Trâm là một trong những quán bánh mì sốt vang ngon sạch có tiếng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện nay.


Vị sốt vang của quán Trâm cực đậm đà, đẫm đầy lại nhiều thịt. Thịt bò gân giòn, nhưng chẳng hề dai vì được ninh rất kỹ, bù lại phần sốt với hương ngũ vị, thảo quả cực dậy mùi, chấm miếng bánh mì nhúng thẳng vào nước sốt rồi quẹt một đường đủ đậm, bao nhiêu thức hương cùng vị được nêm cực vừa cứ thế mà xộc thẳng vào khoang mũi thôi. Hơn nữa, tuy quán lúc nào cũng tấp nập khách ăn nhưng lại chẳng phải đợi lâu, đồ lên cũng thực nóng sốt, ăn ấm ruột cực kỳ.


Dù ăn tại chỗ hay mua mang về thì món nào ở đây cũng được chủ quán chế biến rất kỹ lưỡng. Nhất là bánh mì với phần bánh được nướng kỹ, nhân cho nước sốt cực ưng, riêng bánh mì pate thịt xá xíu thì thịt với nhân đầy ú, kèm rau mùi, rau trộn, dưa chuột nữa nên chẳng sợ ngấy tí nào. Theo gợi ý của nhiều người thì quán còn nổi tiếng vì có sữa đậu với tào phớ ăn kèm cực ngon nữa nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa ch: 30 Đình Ngang, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian phục vụ: 08:00 - 23:00
  • Khung giá: 30.000 - 66.000 đồng
Bánh mì Trâm sốt vang
Bánh mì Trâm sốt vang
Bánh mì Trâm sốt vang
Bánh mì Trâm sốt vang

Lòng nướng phố Gầm Cầu

Phố Gầm Cầu là thiên đường của những món nướng giá rẻ. Với những bạn trẻ sành ăn, đam mê ăn vặt chắc chắn không lạ lẫm với con phố chỉ dài chừng 400 mét nhưng hội tụ bao quán lòng nướng, bò nướng.


Nguyên liệu đồ nướng ở đây rất phong phú, bao gồm: lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm… Điểm cuốn hút của chuỗi quán nướng giá rẻ Gầm Cầu là đồ nướng được tẩm mật ong trước khi nướng. Lòng nướng chín giòn chấm cùng tương ớt cay cay pha loãng hoặc nước sốt me chua ngọt khá mới lạ. Những miếng lòng non, miếng dạ dày sần sật quyện thêm vị nước chấm thu hút vị giác bất kì vị khách nào đến đây.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Phố Gầm Cầu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian phục vụ: 17:00 - 22:00
  • Khung giá: 80.000 - 120.000 đ/người
Lòng nướng phố Gầm Cầu
Lòng nướng phố Gầm Cầu
Lòng nướng phố Gầm Cầu
Lòng nướng phố Gầm Cầu

Bún thang Bà Đức

Nếu yêu thích ẩm thực Hà Nội đặc biệt là những món ăn truyền thống, những món ăn đêm tuyệt vời tại Phố Cổ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua quán bún thang Bà Đức rồi.


Chỉ với 45.000 đồng, bạn đã có một tô bún thang thơm ngon, hấp dẫn bao gồm: trứng tráng, giò lụa, thịt gà, nấm hương, củ cải thêm chút hành lá và rau răm. Điều đặc biệt ở bún thang là mọi thứ đều được thái nhỏ sợi chỉ, rất kì công và tỉ mỉ, bạn có thể thêm chút mắm tôm nêu muốn làm dậy mùi vị hơn. Tất cả các nguyên liệu được xếp gọn và chan nước dùng ngọt thanh ăn vào rất vừa miệng.


Quán bún thang này nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Cầu Gỗ, được trang hoàng khá đơn giản, có điều hòa nên khi ăn sẽ không lo bị nóng. Hơn nữa, nhân viên quán cũng rất nhanh nhẹn, nhiệt tình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian phục vụ: 07:00 - 23:00
  • Khung giá: 45.000đ/ tô
Bún thang Bà Đức
Bún thang Bà Đức
Bún thang Bà Đức
Bún thang Bà Đức

Mỳ vằn thắn Bình Tây

Nhắc tới những quán mỳ vằn thắn ngon nhất Hà Nội, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên mỳ vằn thằn Bình Tây. Quán ăn này nằm tại 54 Hàng Chiếu, "đốn gục" tín đồ ẩm thực Hà Thành bởi 2 siêu phẩm là: mỳ vằn thắn và hoành thánh. Trước kia quán có tên mỳ vằn thắn Phố Cổ nhưng hiện nay người ta quen nhiều với cái tên mỳ vằn thắn Bình Tây.


Quán có không gian nhỏ hẹp, khách hàng ghé quán thường phải ngồi tràn ra phía vỉa hè nhưng bù lại bao năm qua quán luôn giữ được chất lượng món ăn ổn định. Tô mỳ vằn thắn đầy đặn với sợi mỳ dai và thơm, nước dùng ngọt đậm vị tôm và xương hầm. Topping "ngập ngụa" gồm: trứng, thịt xá xíu, rau, sủi cảo. Sủi cảo của quán là loại có nhân tôm thịt, được tẩm ướp khéo léo theo bí quyết riêng nên rất đậm đà và dậy mùi, chỉ cần khẽ dùng đũa là đã có thể tách miếng sủi cảo để thưởng thức phần nhân thịt đỏ hồng bên trong.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 54 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian phục vụ: 07:00 - 13:00 | 17:00 - 23:00
  • Khung giá: 45.000đ - 55.000đ
Mỳ vằn thắn Bình Tây
Mỳ vằn thắn Bình Tây
Mỳ vằn thắn Bình Tây
Mỳ vằn thắn Bình Tây

Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân

Bánh cuốn Thanh Vân nằm nép mình trong khu phố Cổ, là địa chỉ ăn sáng - ăn tối thú vị của bao người ròng rã trong gần nửa thế kỉ qua. Bánh cuốn ở đây được tráng mỏng, gồm nhiều loại nhân: nhân gà, thịt lợn, nhân tôm. Nhân được băm nhỏ trộn cùng mộc nhĩ, rắc thêm hành khô bởi vậy hương vị bánh cuốn rất hấp dẫn, rất dễ ăn. Nước chấm pha rất khéo, hơi cay cay nơi đầu lưỡi bởi vị cay của ớt tươi.


Thưởng thức bánh cuốn Thanh Vân, để món ăn giàu dưỡng chất hơn, thực khách có thể gọi thêm một phần đồ ăn kèm, ví dụ như: chả cốm, lạp xưởng, giò lụa, trứng,... Nhiều thực khách ghé quán và phản hồi lại: "Nếu bánh cuốn là món yêu thích của bạn thì địa chỉ này là nơi nhất định bạn phải đến một lần". Điểm trừ nho nhỏ, bánh cuốn ở đây được bày biện không được bắt mắt lắm. Ngoài bánh cuốn, món bún thang Thanh Vân cũng khiến nhiều khách hàng mê mẩn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 12 - 14 Hàng Gà, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian phục vụ: 06:30 - 14:00 | 17:00 - 22:00
  • Khung giá: 45.000đ - 65.000đ
Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân
Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân
Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân
Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân

Cháo gà Bà Mỹ

Cháo gà bà Mỹ được mệnh danh là quán cháo thơm ngon nhất Hà Nội. Chỉ 40.000 đồng là đã có một bát cháo ngon với đầy đủ hành, tía tô và rất nhiều gà xé, quán còn cẩn thận hỏi muốn ăn cháo đặc hay loãng, nhiều hay ít để biết mà múc. Bà Mỹ chủ quán rất thẳng tính, khách cứ lèo nhèo là bà chửi ngay. Tuy nhiên, bà Mỹ có chửi thì khách hàng vẫn vui vẻ vì mọi người đều cảm nhận được sự chân tình của bà. Ngoài cháo gà, thực khách còn mê luyến hương vị món phở bò, phở gà của quán ăn này.


Quán cháo gà của bà Mỹ ở địa chỉ 15 Lý Quốc Sư cũ (nay có 2 địa chỉ mới ở số 7 Nhà Thờ và số 47A Lý Quốc Sư). Địa chỉ số 7 Nhà Thờ - Hà Nội là quán cháo của bà Vũ Kim Ngọc – con gái cả của bà Mỹ, địa chỉ thứ 2 tại số 47A Lý Quốc Sư – Hà Nội là quán chính gốc do bà Mỹ bán, tuy nhiên giữa hai quán đều rất ngon như nhau, chỉ khác ở chỗ quán cháo của bà Ngọc không có tiếng chửi, chỉ có khi ăn cháo tại địa chỉ 47A Lý Quốc Sư mới được mắt thấy nghe nghe bà Mỹ mắng khách.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Chi nhánh 1: 7A Nhà Thờ, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Chi nhánh 2: 47 Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian phục vụ: 07:00 - 22:00
  • Khung giá: 20.000đ - 55.000đ
Cháo gà bà Mỹ
Cháo gà bà Mỹ
Bà Mỹ làm cháo gà
Bà Mỹ làm cháo gà

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?