Top 15 Quán ăn vặt giá rẻ cho mùa đông ở Hà Nội

Dưới tiết trời lạnh giá của mùa đông, bạn bè cùng nhau tụ tập và thưởng thức những món ăn nóng hổi, giá thành hợp túi tiền thật ấm cúng biết bao. Hà Nội không chỉ nổi tiếng với món bún thang, với phở, với chả cá Lã Vọng... Mùa đông Hà Nội còn khiến người ta yêu thích bởi có riêng cho mình những món ăn vặt thơm nức, cực ngon, cực đậm đà hương vị đặc trưng của cái nóng nghi ngút trong những tiết trời lạnh giá. Hãy cùng toplist tìm hiểu những món nướng ăn vặt cực ngon của mùa đông Hà Nội ngay sau đây nhé!

Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre

Bánh tráng nướng từ lâu được mọi người ví von như pizza của Việt Nam mà không nơi nào có được. Và khi đến phố cổ, các bạn không thể bỏ qua món này. Thơm thơm có vị của trứng, của thịt bò và cả của mực. Đến đây, các bạn có thể tuỳ chọn các loại nhân khác nhau. Vừa nướng xong được thưởng thức mùi vị nóng hổi của bánh thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Một điều cần lưu ý là món này cần ăn nóng, nếu để nguội sẽ thấy mùi hơi tanh của trứng. Làm thế nào để được thưởng thức bánh tráng nướng Đà Lạt ngay giữa lòng Hà Thành? Làm sao để vị ngon trọn vẹn như khoảnh khắc ta thưởng thức chiếc bánh tráng nướng trong khi trời se lạnh trên thành phố mộng mơ? Có thể đấy, hãy cùng Toplist đi một chuyến đến Hàng Tre, tìm đến địa chỉ số 48, bạn sẽ được toại nguyện thỏa lòng mong ước.


48 Hàng Tre là địa chỉ quen thuộc đối với những ai là fan bánh tráng nướng Đà Lạt, vì vậy nơi đây khá đông đúc, chủ quán phải nướng bánh không ngừng mới kịp phục vụ khách. Bạn sẽ phải dành chút ít thời gian để đến lượt mình có bánh tráng nướng thơm ngon trong tay, nhưng yên tâm nhé, đợi một chút nhưng hoàn toàn không lãng phí đâu. Bánh tráng có thành phần rất gần với bánh tráng nướng Đà Lạt, đế bánh khá mỏng, được nướng trên bếp than nóng hổi giòn rụm được truyền đến tay bạn ngay sau khi hoàn thành. Một chiếc bánh như thế giá chưa đến 30.000 như lại có nhân vô cùng đầy đặn. Bạn có muốn cùng Toplist thử không?


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 48 Hàng Tre, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 16:30 - 23:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 28.000 đồng
Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre
Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre
Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre
Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre

Bánh mì Phố Cổ - 38 Đinh Liệt

Nằm ở phía đối diện với cửa hàng mì vằn thắn nức tiếng phố Đinh Liệt, bánh mì Phố cổ ở số 38 tạo cảm giác đơn giản đến không ngờ. Có nhiều lựa chọn cho khách hàng như bánh bao, bánh mì chảo... nhưng món chính ở đây vẫn là bánh mì kẹp truyền thống với những nguyên liệu quen thuộc như dăm bông, pate, xá xíu. Bánh mì được nướng trong lò than truyền thống, nóng giòn vừa phải rất hấp dẫn, khi ăn tùy ý gọi nhân, và dù gọi loại nhân thế nào thì chiếc bánh nóng giòn với lớp nhân đầy đặn.


Không rõ chính xác thời gian ra đời của quán, thế nhưng món bánh mì ở đây khá nổi tiếng với nguyên liệu tự chế biến, đặc biệt giá cả lại khá mềm cho một tiệm ăn ở phố cổ lâu đời. Do nằm ngay khu trung tâm với lượng du khách lớn, gần đây bên cạnh bánh mì truyền thống, hàng này còn bán thêm nhiều loại bánh mì mới như bánh mì chảo, bánh mì gà quay, heo quay, phô mai bò khoai. Giá cả bánh ở đây trung bình từ 25 đến 30.000 đồng/chiếc, duy chỉ bánh mì bò - khoai và pate thịt bò thì có phần nhỉnh hơn ở mức 50 nghìn đồng/suất.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 38, Đinh Liệt, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Hotline: 0937911990
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Bánh-Mỳ-Phố-Cổ-38-Đinh-Liệt-541747285978600/
Bánh mì Phố Cổ - 38 Đinh Liệt
Bánh mì Phố Cổ - 38 Đinh Liệt
Bánh mì Phố Cổ - 38 Đinh Liệt
Bánh mì Phố Cổ - 38 Đinh Liệt

Bánh xèo, nem lụi Đội Cấn - Thủy Xèo

Ngay trên con phố Đội Cấn, một quán bánh xèo nhỏ nhỏ tồn tại đã nhiều năm nay, đồng hành cùng bao người yêu thức quà quê dân dã này. Rất nhiều người tìm đến Thủy Xèo chỉ để thưởng thức cái hương vị truyền thống ngon đúng điệu của ẩm thực Huế giữa lòng thủ đô. Bánh xèo rất thơm, vỏ vàng ươm, giòn ngon nóng hổi vô cùng hấp dẫn. Nem lụi được nặn bằng tay và nướng thủ công nên rất thơm và chắc. Thịt còn tươi nên rất mềm, nem chín tới không bị khét cuốn kèm với dưa chuột, chuối xanh, củ đậu, rau sống chấm với nước mắm chua ngọt hoặc nước sốt thì chuẩn vị ngon tuyệt luôn đó.


Quán nhỏ xinh, không gian không quá rộng nhưng cũng đủ để bạn cùng bạn bè thưởng thức những chiếc bánh xèo thơm ngon, vài cây nem lụi thơm lừng, uống cốc trà đá nói vài ba câu chuyện giữa tiết trời Hà Nội mùa này. Nếu cần tìm một chỗ ăn vặt mùa đông thì đừng quên Thủy Xèo bạn nhé.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 166B Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 091 557 77 52
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thuyxeo166/
  • Giá tham khảo: chỉ từ 5000 đồng
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00
Bánh xèo nem lụi - 166B Đội Cấn
Bánh xèo nem lụi - 166B Đội Cấn
Bánh xèo, nem lụi Đội Cấn
Bánh xèo, nem lụi Đội Cấn

Bánh đúc - 45 Châu Long

Bánh đúc nộm vốn là món ăn vặt dân dã ngon miệng, nhưng hiện tại không còn nhiều nơi bán vì làm kì công mà giá bán lại quá đỗi bình dân. Vậy nên, những địa chỉ bán bánh đúc nộm lâu năm, có địa chỉ ngồi cố định như ở Châu Long được những tín đồ của món này vô cùng ưa thích. Nếu bạn cũng là một tín đồ của bánh đúc nộm thì hãy đến ngay địa chỉ 45 Châu Long để thưởng thức nhé.


Thực ra hàng bánh đúc này không nằm trong chợ mà trên phố Châu Long, cách chợ... vài chục bước chân. Quán nằm ngay mặt đường nhưng bé xíu, biển cũng tin hin nên nếu không để ý kĩ, rất dễ đi lố đường. Nhưng bù lại, các món bánh đúc ở đây rất phong phú, ngoài bánh đúc nộm còn có cả bánh đúc nóng hay bánh đúc chấm tương. Bát bánh đúc nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng rất vừa vặn để làm quà chiều lót dạ. Bánh đúc nộm đầy ắp những sợi bánh đúc xắt nhỏ, giá ăn cùng nước lạc vừng bùi béo. Kèm theo đó là chiếc rổ nhỏ xanh mươn mướt các loại kinh giới, ngổ và cả rau chuối trắng tinh thái mỏng, rất chuẩn vị cho những ngày hè oi ả. Bánh đúc Châu Long tính đến nay đã bán được 12 năm. Nằm ở mặt đường, nhưng các món bánh của quán giá rất mềm, chỉ 10 đến 15 ngàn đồng/ bát. Ngoài bánh đúc, mùa Đông quán này còn có thêm chè sắn cũng rất được khen ngợi.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 45 Châu Long, Quận Ba Đình, HN
  • Giờ mở cửa: 14:00 - 19:00
  • Giá trung bình: 7.000 - 25.000 đồng
Bánh đúc nóng - 47 Châu Long
Bánh đúc nộm Châu Long
Bánh đúc nộm Châu Long

Chè Thái Lan - Sài Gòn

Quán chè này khá nổi tiếng. Với thâm niên nhiều năm, chè Thái Lan - Sài Gòn được xem là một trong những quán chè tiêu biểu ở Hà Nội. Quán chỉ có khoảng 4, 5 loại chè bao gồm: chè Thái, chè bưởi, chè khoai, chè chuối... nhưng đắt khách nhất đương nhiên vẫn là chè Thái. Cũng vì ít món nên các loại chè nấu cẩn thận, ăn rất có vị riêng. Chè Thái ở đây không có mấy kiểu thạch xanh đỏ như các quán khác mà chỉ những bánh lọt xanh, trắng rồi chan cốt dừa, thêm đá.


Thế nhưng thứ cốt dừa tự làm vừa thơm, vừa béo ăn kèm với những sợi chè làm bằng lá dứa thơm nhẹ của quán rất ghi điểm. Bát chè mang ra chỉ cần cho thêm chút đá là đã rất tuyệt rồi. Còn nếu cảm thấy bát chè chỉ có bánh lọt (sợi chè xanh, trắng) và cốt dừa là quá ít, bạn có thể gọi Thái khoai, Thái bưởi (chè Thái ăn kèm chè khoai, chè bưởi), hoặc thập cẩm để thêm đầy đặn. Quán chè Thái Lan - Sài Gòn bán từ sáng tới 5 giờ chiều là hết hàng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 105 Đội Cấn, Giang văn Minh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 14:00 - 19:00
Chè Thái Lan - Sài Gòn
Chè Thái Lan - Sài Gòn
Chè Thái Lan - Sài Gòn
Chè Thái Lan - Sài Gòn

Thịt xiên Hoàng Đức - 55 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa

Quán thu hút khách không chỉ bởi đồ ăn ngon, mà các nữ sinh đổ xô đến quán vì chủ quán hot boy đẹp trai, hoạt ngôn. Thịt được ướp mềm, thơm, nướng không bị khô, rất vừa miệng. Giá siêu mềm kèm chất lượng phục vụ tốt. 7.000đ 1 xiên thịt, trà đá, nhân trần miễn phí, tặng kẹo khi về. Còn chần chừ gì nữa mà không ghé qua phải không các bạn.


Đây là món ăn nổi tiếng từ lâu ở phố Chùa Láng. Từ đầu phố đến cuối phố đâu đâu cũng thấy thịt xiên nướng tuy nhiên nổi tiếng nhất là thịt xiên Hoàng Đức. Quán nằm ở ngõ 69, cạnh học viện Ngoại Giao. Thịt ba chỉ mềm, có cả thịt nạc và thịt mỡ nên thịt nướng không bị khô, phần mỡ thì giòn tan, mùi thơm đậm đà. Dù là gọi 1 hay nhiều xiên thịt thì trên đĩa cũng được cho thêm một ít dưa góp chua chua ngọt mát ăn kèm với thịt xiên nướng nóng hổi. Giá cả cũng vô cùng "hạt dẻ" chỉ 7k cho 1 xiên thịt.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: số 55 Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 7.000 đồng
Thịt xiên Hoàng Đức - Ngõ 69 Chùa Láng
Thịt xiên Hoàng Đức - Ngõ 69 Chùa Láng
Thịt xiên nướng Hoàng Đức
Thịt xiên nướng Hoàng Đức

Cháo sườn Ngõ Huyện, Lý Quốc Sư

Ngõ Huyện từ lâu được biết đến là một con phố nhỏ nhưng là lại là tụ điểm ăn uống đông đúc nhất của khu phố cổ Hà Nội. Nhắc đến Ngõ Huyện, nhiều người nhớ ngay đến cháo sườn ruốc ở đây. Quán là một gánh cháo nhỏ mà cực đông khách, nằm ở đoạn ngay đầu Ngõ Huyện giao với Lý Quốc Sư. Cháo được nấu nhuyễn, rất mịn, quẩy giòn, sườn và ruốc nếm vừa miệng.


Thìa cháo còn thấy những thớ thịt hồng từ sườn ninh kỹ mà tan vào cháo. Chỉ cần rắc thêm chút tiêu và ớt bột và quẩy giòn cắt nhỏ là bạn đã có một bữa chiều ngon lành. Giá cho một bát cháo ở đây là 20.000 đồng. Ngoài cháo sườn ra, bạn còn có lựa chọn thêm trứng vịt lộn hay chè đỗ đen để thỏa cơn thèm ăn vặt. Vì là quán vỉa hè, không gian quán khá khiêm tốn nên đến đây rất khó ngồi được cùng một chỗ nếu đi đông, thế nhưng vì món cháo chất lượng mà khách vẫn tấp nập đến đây. Cháo sườn ngõ Huyện được nấu từ bột xay nhuyễn cùng nước xương nên cháo ngọt, mịn và sánh.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 43 Ngõ Huyện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 12:00 - 19:00
  • Giá cả: 15.000 đồng - 33.000 đồng
Cháo sườn Ngõ Huyện, Lý Quốc Sư
Cháo sườn Ngõ Huyện, Lý Quốc Sư
Cháo sườn Ngõ Huyện, Lý Quốc Sư

Súp gà Yến Béo - 19 Dốc Hòe Nhai

Soup gà Yến Béo này khá nổi tiếng, nằm đối diện Lotte Hàng Than, mở cửa từ 15h - 18h hàng ngày. Quán nằm ở vỉa hè nên không lớn lắm, chỉ có khoảng 4-5 bàn kê ngoài cửa và 1 chiếc xe nhỏ để bán súp. Quán có món súp gà rất nổi tiếng, vị đậm đà, ăn nóng rất ngon, giá chỉ 20.000 đồng/bát. Ngoài ra, bánh đúc nóng ở đây cũng rất được yêu thích, giá chỉ 15.000 đồng/bát.


Súp gà của quán rất đa dạng, có các món như súp gà thường, súp gà ngô nấm, súp gà ngô non,...Bạn có thể ăn thêm bánh đúc nóng nếu cảm thấy chưa nó nhé. Hãy tưởng tượng, trong cái không khí lạnh của Hà Nội, được thưởng thức một chén súp gà nóng hổi với những chiếc bánh đúc mềm thì còn gì tuyệt vời bằng. Ngoài ra, bánh đúc nóng ở đây cũng rất được yêu thích, giá chỉ 15.000 đồng/bát. Vì chỉ mở cửa buổi chiều nên Yến Béo rất đông khách, ngồi cũng ít chỗ nhưng cảm giác bê trên tay bát súp ngon lành như này thì không còn để ý chật chội hay không nữa rồi.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 19 Dốc Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 0911832892 - 096 4359922
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Súp-gà-yến-béo-19-dốc-hoè-nhai-693014724157229
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00
  • Giá trung bình: 15.000 - 30.000 đồng
Súp gà Yến Béo - 19 Dốc Hòe Nhai
Súp gà Yến Béo - 19 Dốc Hòe Nhai
Súp gà Yến Béo - 19 Dốc Hòe Nhai

Quán Bánh rán Gốc Đa - 52 Lý Quốc Sư

Quán Gốc Đa là quán gia truyền nổi tiếng. Vì vậy mà chiều nào quán cũng nườm nượp khách ghé thăm. Quán có bánh rán, bánh gối, bánh bao chiên, bánh tôm, nem chua rán, nem cua bể, phở cuốn... Các loại bánh ở đây đều được rán nóng hổi, nhân đầy đặn, thịt thơm phức. Vỏ bánh giòn rụm cùng nước chấm đậm đà dễ gây nghiện vô cùng. Các loại bánh giá dao động từ 3.500đ đến 7.000đ, nem 9.000 đến 11.000 đồng. Những ngày mưa se lạnh là thời điểm thưởng thức bánh rán rất tuyệt vời và thú vị. Bánh rán số 52 Lý Quốc Sư là một nơi dành cho những ai muốn làm ấm bụng ngày mưa bằng bánh rán nóng giòn, nhân đậm đà.

Rong ruổi trên con đường Lý Quốc Sư thật không khó để bạn tìm thấy địa chỉ bán bánh rán mặn hấp dẫn tại số 52. Tại đây, thực khách đã ngất ngây với bánh rán mặn với lớp vỏ giòn tan và phần nhân đậm đà nóng hổi, chấm cùng nước sốt hay mắm chua ngọt. Giá cho những chiếc bánh này chỉ khoảng 7.000đ mà thôi, giá bình dân những chất lượng phục vụ cũng như hương vị bánh rán ở địa điểm này không hề hời hợt. Vị của bánh rất ngon, bánh khá to nên không những ấm bụng mà còn giúp bạn no bụng khi ăn hai cái nữa đấy.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: Số 52 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0946656056
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Banhgoigocda/
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 19:00
  • Giá: 7.000 – 15.000 đồng
Quán bánh rán Gốc Đa - 52 Lý Quốc Sư
Quán bánh rán Gốc Đa - 52 Lý Quốc Sư
Bánh rán Quán Gốc Đa
Bánh rán Quán Gốc Đa

Ốc Vi Saigon

Còn gì thú vị hơn khi ngồi giữa Hà Nội thưởng thức các món ngon Sài Gòn đúng không nào? Nào Ốc len xào dừa nào "hột" vịt lộn xào me, và còn nhiều nữa các món ngon khác. Nếu muốn khám phá hương vị ốc Sài Gòn chính hiệu thì bạn đừng bỏ qua quán Vi Saigon nhé. Quán Vi Saigon hân hạnh giới thiệu đến các bạn các món ngon chế biến từ thủy hải sản theo phong cách ẩm thực trẻ trung và đa dạng của người Sài Gòn.


Đến với Quán Vi Saigon bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sự đồng cảm và gần gũi với văn hóa ẩm thực của miền Nam, với đội ngũ nhân viên đến từ miền Nam, bạn như trở về ngồi tại Saigon nếu bạn đang là người đi công tác, hay sống và làm việc tại đây. Buổi trưa được lót dạ đĩa ốc mỡ sốt me dẻo dẻo chua chua mặn mặn hơi hơi cay 1 tẹo ăn kèm với bánh mì nóng giòn của Ốc Vi thì ngon quên cả lối về. Đây hứa hẹn sẽ là nơi lý tưởng để gặp gỡ trò chuyện với bạn bè và cùng thưởng thức món ăn chuẩn vị Sài Gòn luôn nha.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 21 Gia Ngư, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm
  • Điện thoại: 0888.32.33.42.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/quanvisaigon
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 60.000 - 165.000đ
Ốc Vi Saigon
Ốc Vi Saigon
Ốc Vi Saigon
Ốc Vi Saigon

Bánh trôi tàu Phạm Bằng

Là một tiệm lâu năm, dù không thuộc hàng "phố lớn", chỉ chuyên phục vụ chủ yếu cho khách quen nhưng bánh trôi tàu Phạm Bằng về chất lượng và độ ngon cũng không hề kém cạnh bất kì tiệm bánh có tiếng nào. Bánh thơm dẻo, vỏ mỏng, nhân đầy đặn, có đủ vị: vừng đen, đậu xanh kết hợp dừa xào, chế biến rất vừa miệng.


Là một tín đồ của bánh trôi tàu thì chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ gì với quán bánh trôi tàu của nghệ sĩ Phạm Bằng trên phố Hàng Giầy. Quán nổi tiếng bởi cái ngọt thơm của nước cho tới từng viên bánh. Tại đây, mỗi bát ở đây có hai viên: một viên mè đen, một viên đỗ xanh dừa mang hương vị đặc trưng mà chỉ ở nơi này mới có. Bánh ở đây được làm từ gạo cũ nên viên bánh không bị bở nát mà lúc nào cũng mềm dẻo cộng thêm độ ngậy của nhân kết hợp hài hòa cùng mùi gừng vương vấn khiến không một ai có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 30 Hàng Giầy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 096 331 9192 - 098 233 5588
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Bánh-Trôi-Tàu-Bác-Phạm-Bằng-1985216231693396
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 30.000đ
Bánh trôi tàu Phạm Bằng
Bánh trôi tàu Phạm Bằng
Bánh trôi tàu Phạm Bằng

Bánh chưng rán - 26 Cầu Đồng, đối diện chợ Đồng Xuân

Bánh chưng rán là một thức quà vô cùng được yêu mến mỗi dịp đông về. Dạo quanh khu Cầu Đông, bạn có thể dễ dàng nhận thấy một hàng bánh chưng rán đối diện cổng chợ Đồng Xuân. Bánh chưng ở đây là loại size mini, được xếp đều lên chiếc mâm nhôm màu sáng bạc. Cô bán hàng chiên liên tục, lật đều tay, bánh nào đã chín vàng thì cho ra phía ngoài để giữ ấm.


Bên cạnh những chiếc bánh chưng nóng hổi là hàng loạt các loại ăn kèm như chả cốm, giò, xúc xích, lạp xưởng… Bạn có thể gọi bánh kèm với bất món nào mà mình yêu thích. Sau đó, việc còn lại là rưới thêm chút xì dầu, thêm chút dưa góp và thưởng thức ngay khi chúng còn nóng hổi. Một phần bánh chưng rán ở đây giá cả khá bình dân, tuỳ thuộc vào từng loại món ăn kèm mà giá từ 15 000 VNĐ - 30 000 VNĐ.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 26, Cầu Đông, Q Hoàn Kiếm ,Hà Nội (đối diện chợ Đồng Xuân)
  • Giá tham khảo: 15 000 VNĐ - 30 000 VNĐ/suất
Bánh chưng rán - 26 Cầu Đồng, đối diện chợ Đồng Xuân
Bánh chưng rán - 26 Cầu Đồng, đối diện chợ Đồng Xuân
Bánh chưng rán Cầu Đông
Bánh chưng rán Cầu Đông

Quẩy nóng, há cảo chiên Nguyễn Lương Bằng

Là một quán ăn gia đình, nhỏ xinh và ấm cúng. Quẩy ở đây có vẻ nhỏ hơn những chỗ khác, nhưng được nặn khá dài, hai cánh quẩy nở tương đối đều, vàng ruộm vô cùng hấp dẫn.


Chảo dầu của quán được đặt ngay trước cửa để khách thấy dầu chiên không phải dầu thừa. Há cảo to, đậm vị với nhân thịt, rau củ, trứng cút. Với thời tiết lạnh như thế này, ăn quẩy nóng, há cảo kèm nước chấm ngọt ngọt chua chua cay cay hết xảy luôn. Chỉ với 2.000đ/quẩy và 5.000đ/há cảo là đủ để mùa đông không lạnh rồi.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 149 Nguyễn Lương Bằng, TP. Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 14:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 14:00 - 20:00
Quẩy nóng, há cảo chiên - 149 Nguyễn Lương Bằng
Quẩy nóng, há cảo chiên - 149 Nguyễn Lương Bằng
Quẩy nóng, há cảo chiên - 149 Nguyễn Lương Bằng
Quẩy nóng, há cảo chiên - 149 Nguyễn Lương Bằng

Bánh tráng trộn 86 Hàng Trống

Nơi đây còn được biết đến với tên "Bánh tráng trộn cô Toàn". Bánh tráng trộn ở đây siêu nhiều, ăn siêu thích, vị siêu ngon. Bánh tráng dai dai, vị cay cay của nước sốt và bò khô, chua chua của xoài cùng vị thơm phức của hành phi và rau răm tạo nên một món ăn khoái khẩu cho các bạn. Chẳng thế mà quán của cô lúc nào cũng đông khách. Cô Toàn trở thành nghệ nhân duy nhất của Hà Nội được vinh tặng Danh vị & Kỉ niệm chương về "Tinh hoa đặc sản ba miền" do Hội văn nghệ Dân gian Việt Nam & Tạp chí Văn hóa nghệ thuật Ẩm thực bình chọn bởi món bánh tráng trộn hấp dẫn thực khách.

Với cô, bánh tráng trộn không còn là món ăn để mưu sinh mà trở thành tác phẩm nghệ thuật, dành riêng cho những người muốn thưởng thức sự tinh túy trong các đồ ăn vặt nơi phố cổ Hà Thành. Bánh tráng trộn quán Cô Toàn là một món ăn hấp dẫn giới trẻ mỗi khi đi chơi mỗi dịp cuối tuần tại phố đi bộ, bánh tráng trộn của cô không ngọt, nước sốt không hắc cũng không quá cay như bánh Sài Gòn do cô pha trộn theo một công thức đặc biệt, không dùng muối tôm và không dùng tép. Bánh tráng và dừa thái sợi được lót ở dưới, trộn đều cùng nước sốt chua ngọt, lạc, hành phi, rau răm và 2 quả trứng chim cút luộc rất bùi nên lúc nào cũng tấp nập khách ghé qua thưởng thức.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 86 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 19:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng/suất
Bánh tráng trộn 86 Hàng Trống
Bánh tráng trộn 86 Hàng Trống
Bánh tráng trộn 86 Hàng Trống
Bánh tráng trộn 86 Hàng Trống

Nộm bò khô Hải Sinh 57A Đinh Tiên Hoàng

Cả con phố Đinh Tiên Hoàng đều tấp nập với những hàng nộm bò khô, thế nhưng có lẽ chẳng ai là không biết đến địa chỉ nộm bò khô Hải Sinh ở 57A Đinh Tiên Hoàng là ngon nhất. Đĩa nộm đầy đặn, các vị hài hòa sẽ khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi. Bên cạnh đó, quán còn có món nộm chim, khá là thú vị. Bạn nhớ ghé qua đây để thưởng thức món ăn này nhé! Giá một đĩa nộm đầy đủ thịt bò khô, thịt bò, thịt chim và rau chỉ 35.000 đồng.


Chất lượng đĩa nộm ở đây phải nói là tuyệt vời: nộm có vị giòn giòn đu đủ cộng với nước chấm pha rất hợp khẩu vị mọi người chua ngọt, thêm rau thơm và bò khô nghĩ thôi là thấy thèm rồi. Có lẽ cũng chính vị trí cực đắc địa ngay lòng bờ hồ nên quán lúc nào cũng đông khách cả người Việt và khách du lịch ghé tới. Không gian quán cực thích hợp cho ngồi ngắm người đi bộ, hít thở không khí hồ, tuy chỗ ngồi chật hẹp khi đông khách nhưng cũng là cái thú vui dân dã đặc trưng của Hà Nội phố. Ngoài ra, Hải Sinh còn có bánh bột lọc, bánh đa cuốn cũng khá hấp dẫn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 57A Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0912382945
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NomHaiSinhHK/
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 15.000 - 40.000 đồng
Nộm bò khô 53 Đinh Tiên Hoàng
Nộm bò khô 53 Đinh Tiên Hoàng
Nộm bò khô 53 Đinh Tiên Hoàng
Nộm bò khô 53 Đinh Tiên Hoàng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?