Top 10 Quán ăn vặt ngon nhất thành phố Đà Nẵng

Đồ ăn vặt luôn là món ăn mà nhiều người ưa thích nhất. Khi đến với Đà Nẵng, nếu bạn muốn chọn những quán ăn vặt với tiêu chí ngon, bổ, rẻ thì sau đây là những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Toplist sẽ giới thiệu cho bạn đọc 10 quán ăn vặt ngon nhất Đà Nẵng nhé.

Lẩu trà sữa Lê Lợi

Lẩu trà sữa Lê Lợi - Theo như tên gọi của quán thì điểm nhấn nổi bật nhất khi bạn tới lẩu trà sữa Lê Lợi đó chính là món trà sữa. Ngoài ra, quán cũng thực đơn khá đa dạng với các món như: Pizza, sốt chôc, matcha, siro đá bào…


Đây sẽ là thiên đường cho các tín đồ nghiện trà sữa. Có thể nói quán này có số lượng món đa dạng và ngon nhất Đà Nẵng. Ở đây nổi tiếng với các món trà sữa thập cẩm được bày ra với nhiều loại thạch, hạt lựu, xoa xoa trang trí chung trên một mâm như lẩu nhìn rất ngon và bắt mắt. Đến đây rồi thì bạn phải thử trà olong trân châu trắng, ngon miễn bàn đấy nhé. Bạn cũng có thể ăn vặt thêm các món khác như: pizza, sốt choco, thái xanh, matcha xoài, siro đá bào…


Đồ ăn tại đây vừa ngon lại rẻ, vì thế nơi đây tập trung rất đông các bạn trẻ vào ngày lễ và cuối tuần.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 161 Lê Lợi, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 9h – 22h

Khoảng giá: 20.000 – 50.000 vnđ/ người


Lẩu trà sữa Lê Lợi
Lẩu trà sữa Lê Lợi

Chè sầu Liên

Chè sầu Liên là cái tên không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Nhắc tới chè sầu Đà Nẵng là lập tức liên tưởng ngay đến sầu Liên. Quán tồn tại lâu đời với công thức chế biến đặc biệt làm xuyến xao bao du khách. Chè sầu thơm ngon với những loại hoa quả đặc trưng và nước cốt dừa, hòa quyện cùng miếng sầu xay nhuyễn thực sự là món giải khát ngày hè tuyệt vời. Có nhiều người nhận xét rằng chè sầu Liên như một thứ gây nghiện, ăn một bát là muốn ăn tiếp bát thứ 2.


Quán rất đông khách, người vào ra tấp nập. Nếu bạn muốn mang về thì quán cũng đã có sẵn các túi chè được đóng gói cẩn thận. Hiện nay trên thị trường có vô vàn những địa chỉ nhái, ăn theo sự nổi tiếng của chè sầu Liên. Bạn cần sáng suốt và tỉnh táo để không chọn nhầm.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 189 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Cơ sở 2: 175 Hải Phòng, P. Tân Chính, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Cơ sở 3: 80 Lê ThanhNghị, Hoà Cường Bắc, Đà Nẵng

Cơ sở 4 320 Điện Biên Phủ, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00

Khoảng giá: 10.000 – 33.000 vnđ/người
Fanpage:
https://www.facebook.com/cheliendanang/

Chè sầu Liên
Chè sầu Liên

Pizza Pasta & Fast Food – Bạch Đằng

Từ lâu nước Ý đã hấp dẫn du khách trên khắp nơi thế giới bởi cảnh sắc tuyệt vời và sự nồng hậu của người dân vùng biển Địa Trung Hải. Nhắc đến Ý là không thể bỏ qua những món ăn lừng danh đã làm nên tên tuổi của đất nước hình chiếc ủng này, đó là Pizza và Pasta (mỳ Ý) – những món ăn tuy đơn giản nhưng lại gói trọn trong mình tinh hoa ẩm thực và triết lý sống của người Ý. Nhưng bây giờ bạn không cần phải qua tận nước Ý xa xôi và lênh đênh trên những con kênh phố Venice chỉ để thưởng thức 2 món ăn này nữa, ngay tại Đà Nẵng, bên bờ sông Hàn thơ mộng nay đã có nhà hàng Pizza Pasta & Fast Food Đà Nẵng với các món Ý ngon miệng dành riêng cho bạn rồi.


Khá nhiều người cho rằng một món ăn ngon thì cần phải thật cầu kỳ và phức tạp, thế nhưng người Ý đã chứng minh sự thật ngược lại, các món ăn trong ẩm thực Ý trái lại không phức tạp như tên gọi của nó. Tại nhà hàng Pizza Pasta & Fast Food Đà Nẵng ta dễ dàng tấy các thành phần để nấu một món thường chỉ gồm dưới 10 nguyên liệu, chủ yếu là rau củ tươi và các thực phẩm, gia vị có sẵn tại các siêu thị uy tín như Metro. Cách thức để nấu cũng rất đơn giản, dễ thao tác, gia vị có thể thay đổi linh hoạt. Điều này khiến cho món mỳ Ý trở thành một trong những món ăn phổ biến nhất thế giới vì dễ kết hợp với nguyên liệu có sẵn tại địa phương.


Mặc dù nhà hàng Pizza Pasta & Fast Food Bạch Đằng có không gian khá nhỏ nhưng nhờ cách trang trí tinh tế của nên trở nên cuốn hút và bắt mắt hơn hẳn. Nơi đây không đơn thuần chỉ là nhà hàng Pizza thông thường mà còn là không gian sáng tạo với thiết kế đem đến cho thực khách một không gian thư giãn, khoảng tĩnh lặng của riêng mỗi người.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Số 178 Bạch Đằng, P. Hải Châu 1 , Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Điện thoại: 0357 955 556

Giờ mở cửa: 09h00 – 23h00

Khoảng giá: 80.000 - 150.000 vnđ/người

Fanpage: https://www.facebook.com/pizzapasta216bachdang/

Pizza Pasta & Fast Food
Pizza Pasta & Fast Food

Quán ốc Thanh

Đến với quán Ốc Thanh, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều món Ốc lạ mà rất ngon như: ốc bưu trộn rau, ốc hút, ốc len, ốc mít…Có thêm một món rất mới đó là món gỏi ốc rất ngon. Ốc ở đây rất ngon, ăn vào bạn sẽ cảm nhận được sự tươi ngon của những con ốc. Ốc ở đây chủ yếu là ốc luộc và hớp hồn du khách bởi nước chấm tuyệt ngon với công thức pha chế riêng mà không đâu có được. Ngoài ra quán còn bán cả các món ăn khác được chế biến từ ngao sò, đi kèm với các đồ ăn như nem chua khoai tây rán,… tha hồ cho khách hàng lựa chọn.


Tuy là quán vỉa hè nhưng ốc được chế biến khá sạch sẽ, nhìn tô ốc là muốn ăn liền à. Vị ốc rất thấm, có hơi cay nhưng mà rất ngon. Cô chủ quán rất nhiệt tình, phục vụ lại nhanh nữa.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 22 Hoàng Hoa Thám, Quận Thanh Khê

Điện thoại: 0977 575 778

Giờ mở cửa: 15h30 – 22h00

Khoảng giá: 30.000 – 50.000 vnđ/ người

Fanpage: https://www.facebook.com/quanocthanh/

Quán ốc Thanh
Quán ốc Thanh

Ăn vặt Tre Xanh

Ăn vặt Tre Xanh nằm trong con hẻm nhỏ cạnh trường Đinh Bộ Lĩnh, nhưng nổi tiếng qua bao năm tháng. Không gian sạch sẽ, ấm cúng hơn hẵn ngày trước nhiều. Menu đồ ăn cũng nhiều thay đổi, đa dạng thêm nhiều món hấp dẫn. Nào cơm trộn Hàn Quốc đầy ụ, đẫm thịt, nấm, kim chi..., thêm opla ở giữa, trộn đều nóng nóng béo ngậy ăn phê cực, dọn kèm chén canh kim chi nữa bao no. Đừng quên thử món thịt nướng kimchi - món làm nên tên tuổi Tre Xanh, ướp đậm đà ăn cùng kimchi, cuốn xalach chấm tương ớt, đơn giản mà ngon tuyệt hà. Hay món gà cay phomai Hàn Quốc, món này bên trong có cả gà, tokbokki đi cùng phomai beo béo nóng chảy đã cực, được đựng trong niêu gốm xinh xinh mà giữ nóng được lâu phết, được dọn cùng chén cơm trắng, chỉ 50k thôi đó. Mấy món khác cũng khá ok : kimpab cuộn phomai, pizza với 2 size S - M. Menu đồ uống cũng siêu đa dạng, must try Trà Sữa và chè Khúc Bạch ở đây nhen. Trà sữa ú ụ thạch, uống đậm đà ngon ngậy, chè Khúc Bạch 25k quá trời trái cây ăn cùng, viên Khúc Bạch mềm béo vừa vặn cũng cực ngon

Ăn vặt Tre Xanh còn có khuyến mãi đặc biệt với những khách hàng thân thiết, chương trình THỨ 4 vui vẻ giảm 10% cho mỗi hóa đơn. Đúng với tên quán TRE XANH, không gian mát mẽ và rộng rãi đủ để các bạn có thể đi với nhóm bạn đông mà không có cảm giác chen chúc giữa khí trời oai bức của Đà Nẵng.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ:
73 Nguyễn Tất Thành, Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 747 048
Khoảng giá:
20.000 – 50.000 vnđ/ người
Fanpage:
https://www.facebook.com/pages/category/Restaurant/Thế-Giới-Ăn-Vặt-TRE-XANH-Đà-Nẵng-344911428952577/
Ăn vặt Tre Xanh
Ăn vặt Tre Xanh

Bánh xèo bà Dưỡng

Bánh xèo bà Dưỡng là quán bánh xèo có từ rất lâu đời tại Đà Nẵng, khoảng hơn 30 năm. Với tên tuổi nhiều năm cùng với hương vị bánh xèo ngon khó tả. Quán thu hút rất đông thực khách ghé đến mỗi ngày. Mặc dù quán nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Hoàng Diệu. Khách đến quán rất đông từ sáng đến tối, nhất là vào mùa mưa. Nếu bạn đến quán vào giờ cao điểm thì chắc chắn sẽ hết chỗ ngồi.


Bánh xèo bà Dưỡng
to bằng bàn tay, giòn ở bên ngoài, dai ở bên trong. Ăn có mùi béo ngậy mà không ngán, kèm với tôm tươi và thịt bò rất hấp dẫn. Vỏ bánh được là hỗn hợp loãng, sền sệt được tạo thành từ gạo ngon của Quảng Nam. Gạo được ngâm chừng 4 tiếng, xay thành bột. Sau đó pha loãng với bột nghệ tạo màu. Vì vậy, khi chín vỏ bánh sẽ có màu vàng đẹp mắt, hấp dẫn. Mỗi chiếc bánh được đổ làm 2 lần. Bánh phải đổ trên bếp than. Có như vậy, mới đảm bảo mặt ngoài giòn tan, mặt trong thì dai mềm. Nhân bánh gồm: thịt bò ướp gia vị, tôm sống bóc vỏ hấp chín tới, giá làm sạch để sống… Khi đổ bánh, nguyên liệu làm nhân sẽ được rãi đầy, đều lên bề mặt bánh. Rau sống sạch sẽ, tươi, ngon, bao gồm chuối chát, khế, húng quế, xà lách …

Thứ làm nên tên tuổi của bánh xèo bà Dưỡng Đà Nẵng phải kể đến nước chấm. Nước chấm, được pha chế công phu từ gan, đậu phụng, mè, gia vị,… Đây là thành phần quan trọng quyết định đến “độ” ngon khi thực khách ăn. Nước chấm ngon khi pha chế xong phải sền sệt và có màu nâu đậm. Nước chấm gia truyền, đậm đà, không quá mặn, không quá nhạt, ăn mà không chán.

Đến với quán Bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng, thực khách sẽ hài lòng với chất lượng của món ăn. Bên cạnh đó, Thái độ phục vụ của nhân viên thân thiện và nhanh nhạy. Đây sẽ là điểm cộng của quán. Là lí do khiến cho du khách “nhớ mãi không quên” món Bánh xèo Bà Dưỡng mỗi khi đến Đà Nẵng.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ:
K280/23 Hoàng Diệu – Quận Hải Châu – Đà Nẵng
Giờ mở cửa:
10h00 – 21h00
Khoảng giá:
20.000 – 50.000 vnđ/người
Bánh xèo bà Dưỡng
Bánh xèo bà Dưỡng

Chuỗi Đặc Sản Trần – Chuyên bánh tráng thịt heo


Đặc Sản Trần với ba cở sở lần lượt nằm trên những khung đường đắt giá của thành phố như Lê Duẩn, Hải Phòng, Phạm Văn Đồng từ lâu đã không còn xa lạ đối với người dân thành phố Đà Nẵng. Bởi lẽ đây là thương hiệu mạnh, đã góp phần quảng bá nền ẩm thực Quảng Nam – Đà Nẵng đến với bạn bè, du khách thập phương mỗi khi đặt chân đến xứ biển xinh đẹp này. Với món ăn chủ đạo là Bánh tráng cuốn thịt heo danh bất hư truyền và nhiều món dân dã hấp dẫn khác, nhà hàng đã được thực khách gần xa hết lòng ủng hộ, quý mến.


Với đặc trưng là nhà hàng chuyên các món Việt truyền thống bắt nguồn từ vùng đất Quảng Nam và Đà Nẵng thân thương, Đặc Sản Trần tự tin mang đến cho thực khách những món ăn chất lượng nhất qua một thực đơn đa dạng, mang hương vị xứ Quảng đậm đà nhằm “níu chân” những thực khách khó tính nhất. Từ những món ăn rất đỗi giản dị như mỳ quảng, bánh bèo, bánh nậm lá dứa, bánh tráng đập, bún mắm mêm…đặc biệt món ăn đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo “ở giữa là thịt, hai đầu là da” mang đậm hương vị đặc trưng quê hương giữa lòng phố thị. Khiến cho bất cứ ai đã một lần thử qua đều tấm tắc khen ngợi và hào hứng giới thiệu thêm bạn bè đến thưởng thức.


Nằm trong một khuôn viên khá yên tĩnh, riêng biệt với không gian thoáng đãng và không kém phần sang trọng tại địa chỉ 300 Hải Phòng, số 04 Lê Duẩn – Đà Nẵng và Phạm Văn Đồng ( Phạm Văn Đồng – Hoàng Bích Sơn), nhà hàng Đặc Sản Trần mang lại một cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn như tách biệt hẳn với những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày, tạo cho thực khách sự dễ chịu khi dùng bữa.


Địa chỉ:

04 Lê Duẩn - Điện thoại : 023 6384 9022 - 023 6384 9022

300 Hải Phòng - Điện thoại : 023 6363 4774 - 023 6384 9022

Lô 1, Lô 2 Phạm Văn Đồng – Hoàng Bích Sơn - Điện thoại: 023 6355 3266

Khoảng giá: 80.000 - 150.000 vnđ/người

Website: http://amthuctran.vn/

Bánh tráng cuốn thịt heo
Bánh tráng cuốn thịt heo

Tàu Hủ Xe Lam

Tàu Hủ Xe Lam nằm trên đường Trần Phú, quán được chia làm 2 tầng, điểm nhấn của quán chính là ở tầng 2. Đến đây bạn sẽ ấn tượng với những chiếc bàn gỗ xinh xinh, tường dây trường sinh xanh ngắt không gian có phần nhuộm màu xưa cũ này cũng là địa điểm check in lý tưởng dành cho bạn. Những chén tàu hủ tại đây được biến tấu qua nhiều nguyên liệu khác nhau như thạch trái cây, xoa xoa hạt lựu, trái cây khô hoặc mít, xoài, chuối tươi...


Mỗi nguyên liệu mang một hương vị ngọt, nhạt khác nhau, tưởng chừng rất khó dung hòa nhưng khi quyện với một chút nước dừa, một chiếc bánh plan béo mềm, thơm vị cà-phê lại mang đến cảm giác vô cùng ngon miệng. Còn đối với những thực khách yêu thích hương vị tàu hủ truyền thống thì có thể chọn cho mình chén tàu hủ nóng quyện chút gừng cay nước đường vàng, vừa thổi vừa ăn.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ:
176 Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 09h00 - 22h00
Khoảng giá:
10.000đ - 30.000 vnđ/người
Tàu Hủ Xe Lam
Tàu Hủ Xe Lam

Xoa xoa hạt lựu – cô Châm

Một cái tên không quá xa lạ khi nhắc tên các quán ăn vặt đà nẵng - Xoa xoa hạt lựu cô Châm. Đây là món ăn đặc biệt thu hút bao nhiêu thực khách. Bật mí nhé công thức làm thức uống truyền thống này là do gia đình cô để lại. Ngoài uống thức uống ngon tuyệt này bạn có thể kêu thêm các món như: là bò khô, cá khô rim, bò khô rim, nước ép cà chua, nước ép dứa…Chính vì nước rất ngon và các món ăn nhiều cho nên quán được biết đến nhiều trong làng ăn vặt Đà Nẵng.


Ở Đà Nẵng, tất nhiên, món chè xoa xoa hạt lựu này được bán ở rất nhiều cửa tiệm lớn nhỏ. Cho nên, ngay ở trung tâm hay bất cứ chỗ nào khác ở Đà Nẵng, bạn luôn có thể dễ dàng tìm thấy một quán chè xoa xoa hạt lựu và thưởng thức ngay. Tuy nhiên, giữa biết bao quán chè đó, quán chè Châm chợ Cồn vẫn là lựa chọn hàng đầu. Đây là quán Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng đầu tiên, tồn tại hơn 30 năm và khiến bao thực khách muốn quay trở lại hết lần này đến lần khác.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 187 Hải Phòng, Tân Chính, Thanh Khê và 141 Đống Đa, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa:
7h – 21h

Khoảng giá: 10.000đ – 20.000đ
Fanpage:
https://www.facebook.com/pages/category/Food---Beverage-Company/Xoa-Xoa-Hạt-Lựu-Cô-Châm-297448830380832/

Xoa xoa hạt lựu – cô Châm
Xoa xoa hạt lựu – cô Châm

TOFU Đà Nẵng

Vào mùa hè oi bức mà được ăn một bát tào phớ thì tuyệt không gì bằng. Quán TOFU là một quán ăn vặt đà nẵng có giá rất sinh viên. Menu ToFu quán rất đa dạng với trên 20 hương vị khác nhau cùng màu sắc rất bắt mắt: ToFu caramen, socola, kem tươi, nước cốt dừa, thập cẩm, tào phớ hạt sen, tào phớ trân châu, nha đam…


TOFU Đà Nẵng mang tới những biến tấu mới mẻ của món tàu phớ (đậu hủ chén). Tàu phớ ở đây được ăn kèm với các hương vị khác như bánh flan, trân châu, bánh tofu hawaii, thập cẩm, matcha,... cho ra những ly tàu phớ thơm ngon đậm đà và đầy mời gọi. Dù là đông hay hè thì quán ăn vặt Đà Nẵng này luôn thu hút một lượng lớn khách ghé thăm đó. Vị ngọt thanh mát của tao phớ pha lẫn những hương vị thơm ngon của đồ ăn kèm mang lại nhiều trải nghiệm vị giác mới lạ về món ăn truyền thống. Tào phớ ở đây khá mềm và mướt, khi ăn dễ tan trong miệng, không bị chát, cũng không dai hay cứng. Đa số các loại thạch mà quán sử dụng cũng là thạch tự làm nên hình dáng và màu sắc cũng rất khác biệt. Vị ngọt thanh mát của phớ pha lẫn những hương vị thơm ngon của đồ ăn kèm mang lại nhiều trải nghiệm vị giác mới lạ về món ăn truyền thống.

Tuy có không gian hơi khiêm tốn nhưng quán Tào phớ ToFu ở đường Trưng Nữ Vương nhìn hút mắt với tông màu vàng ươm rực rỡ, bàn ghế nhỏ sắp xếp rất ngăn nắp, nhấn nhà thêm và bức tranh hình các món ToFu rất kích thích, quán rất đơn giãn nhưng vẫn có sức hút lạ kì.

Thông tin tham khảo:
Địa chỉ: 278 – Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 17h30 – 22h
Khoảng giá: 20.000 – 40.000 vnđ/người
TOFU Đà Nẵng
TOFU Đà Nẵng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?