Top 5 Quán bánh đúc nộm ngon nhất Hà Nội

Giữa những nét văn hóa truyền thống lẩn khuất cái hồn của làng quê xưa cũ, bánh đúc bật lên như một biểu tượng nhẹ nhàng, chân chất mà thiêng liêng quá mức. Người ta có thể chưa ăn bánh đúc, nhưng đã nghe về bánh đúc qua nhiều câu chuyện, đọc về bánh đúc qua nhiều cuốn sách. Bánh đúc, vốn chỉ đơn giản là bột gạo pha với nước vôi trong. Qua nhiều năm tháng, bánh đúc ngày càng hiện hữu với nhiều biến tấu mới lạ hơn, từ bánh đúc lạc chấm tương, bánh đúc sốt, hay bánh đúc ăn kèm riêu cua, mắm tôm. Vào mùa đông, người ta ưa chuộng bánh đúc nóng ăn kèm nước chấm đậm đà và hành phi nóng hổi, thơm nức. Mùa hè ngột ngạt hơn, bát bánh đúc nộm mát thanh dìu dịu lại chiều lòng người hơn bao giờ hết. Lang thang khắp các phố phường Hà Nội trong mùa hè, bạn có thể bắt gặp một vài gánh hàng bán món ăn mộc mạc này đó.

Bánh đúc nộm dốc Hòe Nhai

Hàng bánh đúc nằm ngay đầu dốc Hòe Nhai đã nổi tiếng cả chục năm nay. Mọi người thường đến đây để thưởng thức bánh đúc nóng, súp gà hay chè sắn. Nhưng vào mùa hè, khi những đồ ăn nóng đã bớt đi một phần sức hút, cô chủ lại khéo léo phục vụ thêm cả bánh đúc nộm.

Những nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận cầu kì, đảm bảo tươi ngon hết mực đã đem lại bát bánh đúc mướt mát dịu lòng. Con phố Hòe Nhai đánh số khá lộn xộn nên nếu không tinh mắt, bạn sẽ dễ gặp khó khăn khi tìm quán, nhưng để thưởng thức được một món ăn đặc sắc dịp hè thì cũng rất đáng để "lặn lội" đó.Mỗi bát bánh đúc đầy ụ thịt, nước canh cũng đậm vị, ngọt ngào.Chỉ là gánh vỉa hè với mấy cái ghế nhựa tí xiu con con, chỗ để xe cũng khó, nhưng bù lại, những bát bánh đúc ở đây đều phải dùng từ “xuất sắc” để miêu tả dù ăn đi ăn lại đến bao lần.


Bánh đúc khách gọi mới được múc nhanh chóng, truyền đến tay hương thơm đã bốc lên sực mũi cực quyến rũ. Trời mát hiu hiu chỉ cần nhâm nhi hết bay 1-2 bát bánh thơm lừng trong tay rồi đi dạo một vòng hồ thì chỉ có hết xảy. Bánh đúc ở đây có giá 15k ~ 20k.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 19 Dốc Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Mở cửa: 14:00 - 19:00
  • Giá trùng bình: 15,000-20,000


Bánh đúc nộm Hòe Nhai
Bánh đúc nộm Hòe Nhai

Bánh đúc nộm chợ Gốc Đề

Gọi là quán nhưng thực chất, hàng bánh đúc nộm này chỉ là một gánh hàng của cô chủ hàng tầm tuổi trung niên với vài chiếc ghế vừa làm ghế, vừa làm bàn. Cô bán hàng thân thiện vừa luôn tay làm đồ, vừa nhiệt tình hướng dẫn cho các khách hàng lần đầu thưởng thức.

Bánh đúc nộm ăn như bún, chấm rau sống ăn kèm bánh đúc, rồi húp miếng nước mát. Bỏ qua chút chật chội về chỗ ngồi mà thưởng thức thứ rau sống tươi, lạc ngầy ngậy, bánh đúc mượt mà quyện cùng giá chần giòn giòn, ăn vào là bừng tỉnh cả người.


Chỉ cần có khách muốn ăn, chị bán hàng sẽ nhanh tay vén tấm khăn trắng phủ những sợi bánh đúc mềm dẻo bỏ vào bát, từng sợi bánh đúc trắng được chị bán hàng khéo léo gỡ ra và thêm ít giá mập ngon nõn nà. Người ta bảo, cái hồn của bánh đúc nộm chính là ở thứ nước canh sánh màu như nước gạo vo. Thứ nước canh này được nấu bằng vừng lạc xay nhỏ dậy mùi thơm ngậy nhưng không hề ngấy.


Nếu ăn bánh đúc nộm mà thiếu đi rau ăn kèm thì bánh đúc nộm chẳng khác nào một bản nhạc thiếu đi nốt trầm. Chỉ cần thêm ít màu tím của tía tô, màu xanh của ngổ ba lá, màu trắng của thân chuối và chút non tơ của rau muống chẻ, thêm một chút ớt bột khô nữa là bạn đã có thể thưởng thức món bánh đúc nộm đầy đủ hương, vị và sắc.Miếng bánh đúc mềm, dẻo dậy mùi thơm của lạc. Vị thanh mát của món ăn dân dã giờ trở nên khó tìm ở đất Hà thành bỗng dưng xua tan sự bức bối khó chịu của ngày hè nơi thành phố.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 20 ngõ Gốc Đề,Quận Hoàng Mai,Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 14:00– 18:00
  • Giá cả: 10,000-20,000VNĐ


Mọi người đang ăn bánh đúc nộm
Mọi người đang ăn bánh đúc nộm

Bánh đúc nộm Châu Long

Bánh đúc nộm vốn là món ăn vặt dân dã ngon miệng, nhưng hiện tại không còn nhiều nơi bán vì làm kì công mà giá bán lại quá đỗi bình dân. Vậy nên, những địa chỉ bán bánh đúc nộm lâu năm, có địa chỉ ngồi cố định như ở Châu Long được những tín đồ của món này vô cùng ưa thích.


Thực ra hàng bánh đúc này không nằm trong chợ mà trên phố Châu Long, cách chợ... vài chục bước chân. Quán nằm ngay mặt đường nhưng bé xíu, biển cũng tin hin nên nếu không để ý kĩ, rất dễ đi lố đường. Nhưng bù lại, các món bánh đúc ở đây rất phong phú, ngoài bánh đúc nộm còn có cả bánh đúc nóng hay bánh đúc chấm tương. Bát bánh đúc nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng rất vừa vặn để làm quà chiều lót dạ.


Mỗi loại bánh mỗi cái ngon riêng, bánh đúc nóng bột dẻo thơm, nước mắm pha đậm đà, thịt thà khá nhiều. Bánh đúc nộm đầy ắp những sợi bánh đúc xắt nhỏ, giá trụng ăn cùng nước lạc vừng bùi béo. Kèm theo đó là chiếc rổ nhỏ xanh mươn mướt các loại kinh giới, ngổ và cả rau chuối trắng tinh thái mỏng, rất chuẩn vị cho những ngày hè oi ả.

Bánh đúc Châu Long
tính đến nay đã bán được 12 năm. Nằm ở mặt đường, nhưng các món bánh của quán giá rất mềm, chỉ 10 đến 15 ngàn đồng/ bát. Ngoài bánh đúc, mùa Đông quán này còn có thêm chè sắn cũng rất được khen ngợi.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 47 Châu Long, Quận Ba Đình
  • Mở cửa: 14:00 - 19:00
  • Giá trung bình: 15,000 - 33,000 VNĐ
Tô bánh đúc nộm Châu Long
Tô bánh đúc nộm Châu Long

Bánh đúc nộm Hàng Bè


Một biến thể khác khá cuốn hút của bánh đúc khiến giới trẻ Hà Thành mê đắm không thôi là bánh đúc nộm. Chỉ có một hàng mặt tiền rất nhỏ trên phố hàng Bè, không gian bên trong cũng chỉ có vài ba ghế nhựa vừa làm ghế vừa làm bàn, nhưng bởi món ăn độc đáo lại ngon nên quán lúc nào cũng đông khách. Quán phục vụ cả bánh đúc nóng và bánh đúc nộm. Bánh đúc nộm ở đây mềm mịn, dai dai với thật nhiều giá đỗ và lạc rang phía trên, thêm chút ớt để cân bằng vị và chống ngán là có thể ăn một hơi hết cả bát.

Giữa tiết trời nóng nực của mùa hè mà được cầm trên tay bát bánh đúc nộm man mát, húp miếng nước có vị ngọt thanh hơi mằn mặn, thêm chút bùi bùi ngậy béo của lạc thì quả thực rất vừa lòng. Tuy vậy, do không gian quán nhỏ lại nằm ở khu vực phố cổ, nên mọi thứ đều có vẻ rất vội vàng. Do đó, bạn khó có thể ngồi nhẩn nha vừa ăn, vừa ngắm phố phường được.


Bánh đúc nộm là bánh đúc lạc cắt nhỏ, có giá đỗ được trụng qua lót dưới đáy bát, bánh đúc lạc xắt miếng như sợi bánh canh đặt lên trên rồi chan nước trộn nộm bùi bùi, thanh đạm cùng rau thơm như hoa chuối, tía tô… Món ăn này khá kén người thưởng thức, nhưng ai đã ăn quen thì lại thấy mê không dứt. Ngoài bánh đúc nộm, quán còn bán cả bánh đúc chấm tương kiểu truyền thống với tương bần thơm ngọt vừa độ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 28 Hàng Bè, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 097 460 77 67
  • Mở cửa: 07:00 - 21:00
  • Giá trung bình: 15,000 - 30,000 VNĐ


Bánh đúc nộm- Hàng Bè
Bánh đúc nộm- Hàng Bè

Bánh đúc nộm Nghi Tàm

Vào những ngày rằm hay mùng một hàng tháng, hình ảnh các bà các mẹ đi lễ về trên tay cầm theo túi bánh đúc lạc với tương hay bánh đúc nộm đã trở nên khá quen thuộc trong nhiều gia đình. Có thể tìm thấy khá nhiều gánh bánh đúc nộm trên các con phố của thủ đô, nổi bật trong số đó phải kể đến quán bánh đúc ở 47 Châu Long hoặc gánh hàng rong của cô Xuyến – Ngõ 108 Nghi Tàm.


Từng miếng bánh đúc bóng mịn được cô bán hàng nhanh tay thoăn thoắt cắt thành sợi mỏng, dài cho vào bát lớn rồi chan thêm nước canh vừng lạc lẫn giá chần vào.. Ăn kèm với bánh đúc nộm không thể thiếu các loại rau thơm như rau ngổ, kinh giới, tía tô, hoa chuối hay thân chuối non thái mỏng… Nếu ăn được cay, thực khách có thể cho thêm một chút ớt bột hoặc vài lát ớt tươi để cảm nhận trọn vẹn màu sắc và hương vị của món ăn chân chất, bình dị mà lại đầy tinh tế này.


Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận thấy từng miếng bánh đúc mềm mịn hòa quyện với vị thơm ngậy, bùi bùi của nước canh vừng lạc, ngọt mát của giá chần và phảng phất mùi ngan ngát của các loại rau sống, tạo thành một hương vị nhẹ nhàng mà cuốn hút cứ lan tỏa trong miệng, làm say lòng những con người của mảnh đất Hà thành.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: Số 7, Ngách 5, Ngõ 108 Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
  • Mở cửa: 14:00 - 19:00
  • Giá trung bình: 10,000 - 15,000 VNĐ
Bánh đúc nộm Cô Xuyến
Bánh đúc nộm Cô Xuyến

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?