Top 5 Quán bar phong cách speakeasy nên thử tại Sài Gòn

Bạn là một người yêu thích và đang tìm kiếm một không gian bar yên tĩnh với những bản nhạc nhẹ nhàng, thức uống chất lượng và đặc biêt là có thể dễ dàng trò chuyện với bạn bè ngay giữa Sài thành? Nếu đúng như vậy, hãy cùng Toplist khám phá một vài quán bar mang phong cách speakeasy tại Sài Gòn ngay sau đây nhé!

Rabbit Hole

Một quán bar tiếp theo Toplist mang đến cho bạn đó là Rabbit Hole, nói đến speakeasy tại Sài Gòn mà không kể đến Rabbit Hole thì có lẽ là một thiếu sót lớn. Nằm dưới tầng hầm một nhà hàng nổi tiếng ngay trung tâm quận 1, quán bar “Hang thỏ” mở ra một không gian rộng rãi với ánh đèn vàng ấm cúng, những mảng tranh sáng tối đan xen mang đến cảm giác vừa bí ẩn vừa lôi cuốn. Tiếng nhạc nhẹ nhàng khiến cho không khí của quán càng thêm sâu lắng. Ở Rabbit Hole, các bạn nhân viên pha chế nhiệt tình, sẵn sàng làm theo yêu cầu của khách hoặc tung hứng kiến tạo nên những món thức uống lạ lẫm, độc đáo thích hợp với phong cách từng khách hàng.


Bartender tại đây sẽ sẵn sàng phục vụ bất kì loại cocktail kinh điển hoặc tùy theo ý thích của bạn. Riêng các loại cocktail đặc trưng do quán sáng tạo là được lấy tên gọi và cảm hứng từ câu chuyện Alice in Wonderland. Ví như như Mad Hatter (kết hợp nguyên liệu là trà Earl Grey), Rabbit’s Gin Fizz (cải tiến trên loại cocktail Gin Fizz lừng danh), hay Absolum (kết hợp hương khói xá xị).


Bên cạnh đó, cũng đừng quên thử nghiệm danh mục spirit và liquor phong phú và độc lạ. Mỗi hạng mục rượu trong danh sách này, từ brandy, gin, rum, fortified wine, hay whiskey… đều được tuyển chọn đầy tâm huyết và kỹ lưỡng nhằm mang đến cho bạn một trải nghiệm khác biệt cùng văn hóa thưởng thức cồn một cách tinh tế và sành sỏi nhất.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3823 4896
  • Giờ mở cửa: 18:00–02:00
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 300.000đ
  • Facebook: https://www.facebook.com/rabbitholebarhcm/
Rabbit Hole
Rabbit Hole
Rabbit Hole
Rabbit Hole

PK Maltroom

Khép lại danh sách là PK Maltroom, con đường đến với quán bar này tưởng không đơn giản nhưng cũng không phải là quá khó. Bạn hãy đi vào hẻm số 46 trên đường Võ Văn Tần, đến cuối hẻm bạn sẽ thấy Villa 46 Ter ở bên tay phải, băng qua không gian của nhà hàng Pháp L’Ori ở tầng trệt villa, đi cầu thang lên lầu 1 là cánh cửa của PK Maltroom sẽ đón chờ bạn.


Không gian quán ấm cúng, thân mật, không rộng rãi, không phô trương, có chút nét hoài cổ, nơi những tâm hồn muốn tìm kiếm chút khoảng lặng trong cuộc sống có thể đến và nhâm nhi những ly whiskey hảo hạng. Đến nhiều lần và đến quen, có lẽ PK Maltroom sẽ gợi cho bạn cảm giác thân tình như một người bạn. Bởi lẽ, bartender luôn sẵn sàng pha chế ly cocktail đúng điệu tâm trạng của khách ngay lúc ấy. Còn hai anh chủ Phương và Khánh sẽ đón tiếp bạn với những câu chuyện lý thú về từng chai rượu trên kệ, lịch sử, nhà chưng cất…


Bên cạnh các loại cocktail kinh điển và đặc trưng riêng, PK Maltroom còn có danh mục rượu phong phú gồm whiskey single malt từ các vùng miền của Scotland (Speyside, Islay, và Highlands), whiskey Nhật Bản, Mỹ, và một số loại blended whiskey khác. Nếu bạn có chút chần chừ trong việc chọn thức uống, bartender hoặc anh chủ sẽ sẵn lòng gợi ý một loại “thuốc ngon”, tức thức uống dễ thưởng thức, không phải đắn đo nhiều về nguyên liệu, và hoàn hảo để bắt đầu một buổi tối.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 8A Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 091 353 20 80
  • Giờ mở cửa: 17:30–01:30
  • Giá tham khảo: từ 60.000đ trở lên
  • Facebook: https://www.facebook.com/pkmaltroom/
PK Maltroom
PK Maltroom
PK Maltroom
PK Maltroom

Below – Whiskey Den

Below – Whiskey Den - tên quán bắt nguồn từ vị trí đắc địa ngay dưới một quán bar khác vô cùng nổi tiếng của Sài Gòn – Broma. Tại Below, bạn có thể hỏi cô nàng mixologist người Hungari – Kata Simon chọn giúp một món cocktail phù hợp với khẩu vị của bạn. Cô từng giữ vị trí Head Bartender tại quán bar Mr. Fogg ở Luân Đôn, và rất nhiệt thành với các khách hàng của mình.


Quán có một không gian không quá rộng nhưng bàn ghế được bố trí tạo cảm giác khá thoải mái, giữa các ghế đều có khoảng trống để khách có thể dễ dàng đi lại. Bạn có thể chọn ngồi khu vực quầy bar cũng khá đẹp hoặc ngồi ở khu vực ghế sofa thì lại lãng mạn hơn.


Quán từng thắng giải quán bar có món Negroni ngon nhất Sài Gòn, ai đến đây thì hãy thử món này của quán một lần nhé.Thực đơn của Below khá đang dạng các món cocktails từ Whiskey và các món signature cocktail khác. Nếu ai ghé thăm thì nên thử 2 món: The Tree Letter và The Smuggler of Smuggler, cả 2 món này đều pha từ Whiskey hết nhé!

Về đồ uống ở Below, nơi đây đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những món thức uống luôn chất lượng và khiến bạn sẽ phải bất ngờ và hứng thú bởi những món thức uống tại dây được đặt tên rất độc lạ, trang trí khá ngộ cũng như bắt mắt. Bạn có thể lựa chọn một trong những món cocktail độc lạ trong menu có sẵn hay các đồ uống sáng tạo với chủ đề Disney, như ly Beauty & The Beast chẳng hạn.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 41 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 090 278 88 48
  • Giờ mở cửa: 18:00–01:00
  • Giá tham khảo: 140.000đ - 1.900.000đ
  • Facebook: https://www.facebook.com/below.whiskyden/
Below – Whiskey Den
Below – Whiskey Den
Below – Whiskey Den
Below – Whiskey Den

The Iron Bank

Cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách đó chính là PK Maltroom - đây là quán bar nằm trên tầng 1 của căn nhà thuộc dãy nhà cũ trong “khu phố ngân hàng”, The Iron Bank tạo cảm giác thân tình ngay khi bước chân lên cầu thang được bài trí dãy đèn nhỏ và chậu cây bé xinh. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy không gian mộc mạc, gần gũi với những mảng tường để lộ gạch, cùng với ánh nến lung linh, và nội thất gỗ ấm áp. Nếu có chút khó khăn trong việc “định vị” vị trí The Iron Bank, bạn chỉ cần đưa mắt nhìn lên lầu 1 của căn nhà số 47 Tôn Thất Đạm là sẽ thấy bảng hiệu sáng đèn ngay trên ban công quán.


Quán phục vụ các loại cocktail đa dạng, được chia thành 3 mục chủ đạo. Thứ nhất là New Money, gồm 20 loại cocktail đặc trưng riêng của quán. Thứ hai là Old Money gồm những loại cocktail cổ điển, quen thuộc với dân sành rượu. Và cuối cùng, Local Cocktails là những sáng tạo độc đáo với lớp nền chính là các loại rượu truyền thống của Việt Nam như rượu mận, rượu sen, rượu dừa, rượu cần, và rượu nếp cẩm. Và nếu như bạn muốn thưởng thức thức uống theo ý thích của bạn, bartender tại đây cũng sẽ rất sẵn lòng pha chế ly cocktail theo yêu cầu của riêng bạn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 47 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 093 818 66 52
  • Giờ mở cửa: 17:00–01:00
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 300.000đ
  • Facebook: https://www.facebook.com/theironbankcocktailvault/
The Iron Bank
The Iron Bank
The Iron Bank
The Iron Bank

Tamarind Hidden Cocktail Bar

Tamarind – Hidden Cocktail Bar theo phong cách Speakeasy 1920s -1930s, một quán bar nhỏ và ấm cúng nằm trên tầng 2 của một chung cử nhỏ. Phía ngoài sẽ có một biển hiệu nho nhỏ cạnh quán Vĩ Dạ lúc nào cũng đông đúc, men theo lối cầu thang lên tầng 2 thì bạn sẽ thấy ngay quán bar, với không gian siêu ấm cúng.


Tamarind được trang trí với ánh đèn vàng nhè nhẹ, nến và rất nhiều chai rượu đặt ngày sau quầy bar, tạo nên một không gian rất hài hoà, nhẹ nhàng của quán.Nếu bạn lựa chọn ngồi ở quầy bar thì sẽ thấy được các món uống được pha chế rất chuyên nghiệp tại quầy, một trải nghiệm nhỏ và đầy thú vị mà các bạn nên thử tại các speakeasy bar.

Các món signature của quán sẽ bao gồm:Cocktail pha từ rượu Vodka / Rum hoặc Agave (rượu tequila). Quán còn có các món không cồn chế biến từ soda hoặc ale cũng khá là nhẹ nhàng. Quán còn có một thực đơn rượu vang và rượu tây khá lớn, nên nếu ai muốn uống rượu pha thì có thể hỏi nhân viên để order nhé.


Cocktail với sự kết hợp đầy sáng tạo của những hương vị thảo mộc trên nền rượu hảo hạng sẽ khiến bạn tận hưởng những bất ngờ thú vị từ nghệ thuật pha chế. Tại Tamarind – Hidden Cocktail Bar bạn sẽ được chiêu đãi những giai điệu âm nhạc Electro swing, Jazz, Funk, Pop được phối trộn hoàn hảo. Quán bar phù hợp để hẹn hò, nhâm nhi ly cocktail bên khung cửa kính và chill với những giai điệu say đắm.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 33 đường Nguyễn Trung Trực, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 090 900 20 37
  • Giờ mở cửa: 17:00–02:00
  • Giá tham khảo: từ 180.000đ trở lên
  • Facebook: https://www.facebook.com/TamarindHiddenCocktailBar/
Tamarind Hidden Cocktail Bar

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?