Top 5 Quán bún ốc ngon nhất quận Long Biên, Hà Nội

Cùng các món ăn không ai là không biết như phở, bánh tôm, bún đậu mắm tôm, bún chả thì bún ốc cũng là một món ăn mà ai đến với đất Hà Thành cũng muốn được nếm thử một lần. Tuy nhiên, hàng trăm quán bún ốc Hà Nội, bạn cần phải tìm đúng nơi mới có thể cảm nhận được hương vị đặc sắc của những bát bún ốc đã được chế biến tài tình. Toplist sẽ gửi đến bạn những quán bún ốc ở quận Long Biên, Hà Nội được yêu thích nhất nhé.

Cây Đa Quán

Cây Đa Quán nằm ở 10 Ngõ 2 Long Biên 1, Quận Long Biên, Hà Nội. Tuy nhiên hơi sâu vào trong so với các nhà khác nên các bạn đi qua để ý. Được cái không gian vỉa hè chỗ để xe rộng rãi, thoáng mát. Quán vỉa hè nhưng lại rất sạch sẽ, bàn ghế nhựa trông mới, bát đũa thìa, đồ đựng giấm ớt trông cũng rất vệ sinh, rau sống rửa sạch. Bún ốc sườn được đánh giá là ngon nức lòng người hâm mộ luôn, "phải gọi là thần thánh" cũng không sai. Bát bún bê ra nhìn đã thấy đầy đặn hấp dẫn lại còn thơm thơm, sườn khá nạc, dày thịt và mềm, ốc to ốc nhỏ đầy đủ ăn giòn giòn nói chung là không chê được điểm nào. Vị bún ốc cũng khá lạ so với các quán khác.

Một bát đầy đủ cả ốc to - ốc nhỏ - sườn sụn có giá khá rẻ. Ăn một lần mê luôn. Bát bún ngon bởi nước dùng thơm chua thanh dìu dịu, đúng vị cà chua, cho ớt vào cay cay suýt xoa ăn thích lắm, hơn nữa lại có vị ngọt của nước xương nên ăn húp sạch sành sanh luôn. Nước lèo chính là bí mật tạo nên thương hiệu cho Cây Đa Quán. Ốc to và ốc nhỏ giòn ngon, không bị nhớt, tuy vậy ốc nhỏ hơi bị sạn do một số con nhể còn sót.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 10 Ngõ 2 Long Biên 1, Quận Long Biên, Hà Nội
Giờ mở cửa: 08:00 - 15:00

Cây Đa Quán
Cây Đa Quán
Cây Đa Quán
Cây Đa Quán

Ốc Bà Điền

Quán Ốc Bà Điền nhỏ xíu đoạn cuối đường Bồ Đề. Bán ở Bồ Đề chưa lâu nhưng thực ra, tính đến nay, cô bán bún ốc đã 30 năm. Chỉ có điều trước kia, cô đi bán rong chứ chưa có hàng quán như gần đây. Ốc Bà Điền cho biết, tất cả nguyên liệu để bán bún ốc hàng ngày đều được cô chuẩn bị từ Khoái Châu, Hưng Yên, rồi cùng 5 người con chở lên phố từ tinh mơ để kịp bán ca sáng cho dân phố thị ăn sáng, đi làm.

Bún nhà Ốc Bà Điền món chính là bún ốc nóng và bún ốc nguội, tùy khẩu vị từng người mà khách có thể yêu cầu ốc to, ốc nhỏ, ốc lẫn. Bát bún nóng thì đúng chất truyền thống, chỉ mộc mạc mỗi thịt ốc, cà chua và rau thơm. Thế mà bát bún đậm đà, thơm ngon đến tận thìa nước cuối cùng. Món bún ốc nguội của cô ăn cũng rất vừa miệng bởi cô vào nghề với món ốc nguội trước tiên. Những con bún đồng xu ăn với nấu từ nước luộc ốc, xương ninh với dấm bỗng và ớt chưng, vừa mát, vừa cay, vừa chua dịu, quả thực là siêu lý tưởng cho ngày mát mẻ. Nước chấm bún ốc nguội được cô đựng riêng trong cái chum da lươn, múc bằng muỗng tre, chỉ nhìn đã thấy ngon, thấy tình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 87 Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 0963 382 556
Fanpage: https://www.facebook.com/ocbadien2/
Giờ mở cửa: 06:00 - 22:30

Ốc Bà Điền
Ốc Bà Điền
Ốc Bà Điền
Ốc Bà Điền

Bún Ốc Sườn Cô Sáu

Quán Bún Ốc Sườn Cô Sáu này có không gian tương đối vừa phải, chỉ bán từ sáng tới buổi trưa. Quán thu hút thực khách bởi nước dùng có vị thơm tự nhiên, thanh mát. Ốc làm bún ở đây không có loại ốc nhỏ mà chỉ có ốc mít, ốc nhồi, ăn giòn giòn, thơm thơm. Thịt bò tái chín mềm thơm, sườn bự mà nạc vô cùng, thịt chắc mà sụn lại giòn giòn dễ nhai, gần như không phải nhằn bỏ thứ gì. Vì diện tích quán khá khiêm tốn, nên thực khách ăn tại đây ngồi hơi chật chội, bù lại bàn ghế, bát đũa lại vô cùng sạch sẽ, bày biện ngăn nắp, gọn gàng.

Bún Ốc Sườn Cô Sáu
mang hương vị cổ truyền với nguyên liệu tươi ngon, đậm đà; Đặc trưng là Ốc nhồi thơm giòn kết hợp cùng nước dùng có vị thanh của ốc, chua nhẹ của cà chua dấm bỗng, thơm của hành tía tô. Tất cả hòa quyện lại làm nên một tô bún đậm chất Hà Nội xưa. Không chỉ vậy, tô bún ngày nay được đổi vị thêm chút sườn hoặc bò mang lại sự đa dạng trong ẩm thực cũng như tăng thêm phần ngon miệng của tô bún truyền thống.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 181 Ngọc Lâm, Quận Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 0943 626 299
Email: nguyenvuthanhthu@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/bunocsuoncosau

Bún Ốc Sườn Cô Sáu
Bún Ốc Sườn Cô Sáu
Bún Ốc Sườn Cô Sáu
Bún Ốc Sườn Cô Sáu

Bún Ốc Bà Hiền

Từ hàng chục năm nay, người dân trong ngõ 640 Nguyễn Văn Cừ đã quá quen với quán bún ốc sáng của Bún Ốc Bà Hiền. Với họ, hình ảnh thực khách hoặc đang xì xụp bên bát bún, hoặc đang kiên nhẫn đợi đến lượt mình đã trở thành một phần của con ngõ nhỏ này. Quán nằm trong ngõ nhỏ, bàn ghế chỉ là vài chiếc ghế nhựa, chỗ để xe cũng khó, ngồi nhiều khi cũng chẳng thoải mái, thế nhưng nhờ giá rẻ mà chất lượng nên luôn đông khách.


Chỉ mới đến gần quán Bún Ốc Bà Hiền, mùi ốc đã tỏa ra thơm lừng từ nồi nước dùng đỏ au cà chua xen lẫn màu vàng của đậu kèm chút váng mỡ hành phi càng khiến thực khách phải thèm thuồng. Một tô bún ốc lúc nào cũng đầy ắp nên ăn hết một bát là đã no căng. Về phần nước dùng, bạn cho thêm một chút ớt và nêm ít chanh hoặc dấm tỏi thì sẽ ngon hơn rất nhiều. Ốc ăn giòn, tươi và không hề có tí sạn nào. Bát bún tuy đơn giản nhưng lại cực ngon luôn ạ. Nước dùng thanh trong không màu mè gì nhiều lại có vị chua chua của giấm bỗng đúng chuẩn vị truyền thống.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 32 Ngõ 640 Nguyễn Văn Cừ, Quận Long Biên, Hà Nội
Giờ mở cửa: 06:30 - 12:30 | 16:30 - 21:30

Bún Ốc Bà Hiền
Bún Ốc Bà Hiền
Bún Ốc Bà Hiền
Bún Ốc Bà Hiền

Quán Phương Anh

Bún ốc dường như là nét ẩm thực đặc trưng của người Hà Nội. Nhắc đến quán Quán Phương Anh. Quán Phương Anh là không ai không biết đến quán nổi tiếng với món bún ốc ngon, chất lượng không nơi nào có. Đây là quán bún ốc gia truyền được chú chủ quán học nghề từ cụ, từ mẹ bán hàng lâu năm, từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu chế biến vô cùng cầu kỳ tỉ mỉ trong phong cách chế biến, đặc biệt là trong khâu làm sạch và luộc ốc, bởi nếu ốc luộc quá chín sẽ trở nên dai và khi gỡ sẽ gãy đôi không nguyên con.


Tô bún ốc ngon bởi nước dùng được ninh từ xương ống trong nhiều giờ, cùng ngọt vị chua dịu kèm vị cay cay tê tê nơi đầu lưỡi khiến ai ăn cũng phải xuýt xoa khen ngợi. Chẳng cần phải quảng cáo gì, khách cứ tự truyền tai nhau khen ngợi, rồi bao thế hệ người Hà thành nối tiếp nhau đã rõ vị bún ốc Quán Phương Anh như cơm nhà. Quán Phương Anh tiết lộ mỗi ngày từ 5 giờ sáng đến 3 giờ chiều, ngày nào cô cũng bán hết veo 6 tạ ốc. 30 năm bán hàng, tô bún của Quán Phương Anh vẫn chân chất và mộc mạc như thế, giá dù bán cho khách Tây hay khách ta cũng chỉ 20 ngàn bát bún ốc nhỏ, 30 ngàn bát bún ốc to. Có lẽ vì thế mà nếu ai đã một lần ăn bún ốc của cô thì đều nhớ, đều thèm và muốn quay lại ăn thêm nhiều lần nữa.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 369 Nguyễn Văn Cừ, Quận Long Biên, Hà Nội
Giờ mở cửa: 06:00 - 20:00

Quán Phương Anh
Quán Phương Anh
Quán Phương Anh
Quán Phương Anh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?