Top 10 Quán cà phê thú vị nhất tại Sài Gòn không thể bỏ qua

Quán cà phê là một trong những điểm đặc biệt tại Sài Gòn. Nếu cuối tuần rảnh rỗi không biết đi đâu thì hãy ghé đến 7 quán cà phê này, mình chắc chắn rằng các bạn sẽ có một ngày chủ nhật thú vị cùng những trải nghiệm mới mẻ.

Chidori - Coffee In Bed

Chidori là chuỗi Coffee in Bed đến từ Nhật Bản với Slogan “Tổ chim nhỏ mang những muộn phiền bay xa” mang đến cho giới trẻ Sài Gòn. Hiện tại, thương hiệu cà phê này có 3 chi nhánh tại Sài Gòn, mỗi cửa hàng đều được thiết kế đơn giản với phong cách của Nhật, tạo cảm giác gần gũi, tinh tế. Nhân viên cho khách cảm giác cực kì thân thiện bởi sự tận tình và chuyên nghiệp. Không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng ở đây từ chỗ ngồi ngăn đôi đến các tổ kén, sạch sẽ tầng 2, tầng 3 rất riêng tư.


Điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế của quán là những chiếc giường hình tổ chim. Mục đích của mọi người đến đây để nghỉ ngơi, nên không gian quán hoàn toàn yên tĩnh. Máy lạnh mát rượi, nhạc nhè nhẹ và hương tinh dầu thoang thoảng. Ngoài không gian ấn tượng thì menu thức uống của Chidori - Coffee In Bed cũng là điểm cộng giúp khách hàng ưng ý. Các món nước chất lượng thì bánh tại Chidori đẹp hình thức mà ngon từ bên trong, mỗi một dịp đặc biệt trong năm thì quán lại ra mắt dòng sản phẩm mới.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ:
    • 6 Hoa Cau, P. 7, Quận Phú Nhuận, TP. HCM - 0708683250
    • 191 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1, TP.HCM - 02866700091
    • 25 Lam Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM - 076 580 12 25
  • Website: https://www.chidori.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/chidori.vn
  • Thời gian mở cửa 07:00 - 23:59
  • Mức giá: 35.000 đồng - 80.000 đồng
Chidori - Coffee In Bed
Chidori - Coffee In Bed
Chidori - Coffee In Bed
Chidori - Coffee In Bed

Tiệm cà phê Hoa Giấy

Tiệm cà phê Hoa Giấy được ví như một Hội An thu nhỏ, xinh xắn và đầy thơ mộng ngay giữa lòng Sài Gòn. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, khách hàng đã ấn tượng với những tường vàng, tựa như những ngôi nhà nơi phố cổ, ngoài hiên còn có hàng hoa giấy của địa điểm này. Với không gian xinh xắn, độc đáo của tiệm cà phê Hoa Giấy, khi đã đến đây, khách hàng nào cũng muốn sống ảo. Chỉ cần buông lơi máy ảnh là đã có thể sở hữu một bộ sưu tập đăng lên mạng xã hội dài hạn.Trò chuyện hay làm việc, học tập trong không gian của quán cũng hoàn toàn hiệu quả.


Thêm vào đó, quán khiến khách hàng liên tưởng đến Hội An với những chiếc đèn lồng nhỏ. Tỉệm cà phê Hoa Giấy rất phù hợp với những ai muốn thư giãn nhẹ nhàng, tìm kiếm sự thoát li khỏi phố thị tấp nập. Đội ngũ phục vụ nhiệt tình, trẻ trung, năng động, luôn nhanh nhẹn dù cho quán có đông khách là một điểm cộng cả quán. Menu thức uống của Hoa Giấy khá đa dạng, pha chế hợp khẩu vị, thức uống có mức giá cũng không quá cao. Ngoài ra, ở đây còn có phục vụ các món awnd dặc trưng của Hội An để khách hàng trải nghiệm.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 19 Huỳnh Tịnh Của, P. 8, Quận 3, TP. HCM
  • Số điện thoại: 0933 112 126 - 0935 487 596
  • Fanpage: https://www.facebook.com/tiemcaphehoagiay
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 23:00
  • Mức giá: 20.000 đồng - 50.000 đồng
Tiệm cà phê Hoa Giấy
Tiệm cà phê Hoa Giấy
Tiệm cà phê Hoa Giấy
Tiệm cà phê Hoa Giấy

Cafe Du Miên GARDEN

Du Miên tại Gò Vấp là một không gian tràn ngập ánh sáng và mang theo phong cách Tây Ban Nha rất độc đáo. Nơi đây tràn ngập rộn rã nhưng cũng không ồn ào xô bồ, một không gian đặc biệt giữa lòng Sài Gòn. Nếu bạn hướng ngoại và hòa mình cùng thiên nhiên và con người thì nơi đây là một lựa chọn khá hoàn hảo cho bạn.


Đối lập với phong cách ấm cúng có phần cổ kính êm đềm phương Tây của Country House là một Du Miên năng động, rực rỡ và cũng không thiếu đi những góc riêng. Một nơi tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn tìm một góc cho mình nhưng ngại sự cô đơn một mình. Quán cafe sân vườn với ban công mở phù hợp mà thoáng mát phủ xanh bởi tán cổ thụ, một khu vườn đầy màu sắc của những loài hoa và âm thanh réo rắt, trong trẻo từ một dòng suối nhân tạo được đặt ngay lòng Garden . Tất cả đưa bạn vào một thế giới thần tiên nhưng rất hiện đại.


Du Miên Garden khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy vào buổi đêm, đèn được thắp sáng cả khu vườn, cả một không gian rộng lớn tràn đầy những sắc màu vừa như cổ kính vừa hiện đại và gần gũi. Mang đến một hơi thở của sự dịu lành đến từ phương Tây.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 07 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Số điện thoại: 028 3894 5555
  • Fanpage: https://www.facebook.com/DuMienGardenCoffee/
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 23:00
  • Mức giá: 40.000 đồng - 88.000 đồng
Cafe Du Miên GARDEN
Cafe Du Miên GARDEN
Cafe Du Miên GARDEN
Cafe Du Miên GARDEN

Nấp Saigon

Nấp Saigon là một quán cafe nằm tại trung tâm Sài Gòn, không gian quán nhỏ nhỏ, xinh xinh và rất ấm cúng, cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư giãn ngay lập tức khi bạn bước vào đây. Có thể ngồi uống cà phê với ai đó ở góc quán ngay bên dưới nơi mình ở, đơn giản chỉ kể về ngày hôm đó bình yên ra sao. Rồi đợi khi thành phố lên đèn, nấp mình trong căn phòng xinh xắn, đọc một quyển sách và chìm vào giấc ngủ.


Đó là những gì bạn sẽ luôn tìm thấy ở Nấp Saigon, một Cafe-Hostel, một nơi ẩn náu hoàn hảo. Ai bảo chúng ta không thể có những ngày êm đềm ngay trung tâm thành phố vội vã? Chỉ cần đặt chân đến đây nấp một hôm, bỏ mặc thế giới ngoài kia là mỗi ngày sẽ luôn dịu dàng như mọi ngày.


Cafe trứng được xếp vào hàng "best seller" của quán. Một ly cafe trứng đậm đà vị cafe với phần trứng thơm béo có lẽ đã gây sự thích thú đối với khách khi thưởng thức. Mặc dù lớp trứng đậm vị nhưng không hề tanh khi để nguội. Và đặc biệt hơn, quán còn có cafe trứng dạng lạnh cho những bạn không thích uống cafe nóng nữa nhé.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ:
    • 3/5 Nguyễn Văn Thủ, P.Dakao, Quận 1, TP. HCM
    • 65/1 Thủ Khoa Huân, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • Số điện thoại: 093 388 26 64
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nap.saigon/
  • Thời gian mở cửa: 9:00 - 21:00
  • Mức giá: 45.000 đồng - 60.000 đồng
Nấp Saigon
Nấp Saigon
Nấp Saigon
Nấp Saigon

Cà phê 81 - Nơi yêu thích của các tín đồ vintage

Cà phê 81 là một quán cà phê đậm chất Sài Gòn xưa. Quán tương đối rộng, khá tối và đem đến cảm giác ấm cúng. Điểm đặc biệt nhất ở đây đó là không gian được trang trí đậm chất vintage của quán. Quán có cách trang trí đơn giản với những mảng tường không sơn quét, không xi măng, vụn vỡ. Các vật dụng tại đây đều được chính tay chủ quán sưu tầm khắp nơi trong thành phố. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những món đồ xưa cũ khi tới đây. Từ bộ ghế salon gỗ, poster thời trước cho đến chiếc tủ "gác-măng-giê" và những cái radio cỡ lớn... Mỗi góc nhỏ trong quán đều có thể đem lại những shoot hình chất lừ. Nhân viên của quán rất thân thiện, mỗi người có mang một trang phục khác nhau nhưng phong cách họ toát ra rất hoài cổ như quán cà phê vậy. Menu của quán không đa dạng chỉ với vài món cà phê, đá chanh, trà và sấu dầm,... tuy nước uống đơn giản nhưng thưởng thức trong không gian tĩnh lặng lại ngon đến lạ kỳ.


Cửa hàng cà phê 81 không khác gì một căn nhà xưa cũ nhỏ hẹp, nhưng chất chứa đầy thân thương. Nơi đây không có máy lạnh, không đèn điện lung linh, chỉ có mấy cái bình thủy cũ, máy đánh chữ, cái cân, những mảng tường bong tróc cùng tiếng quạt máy khe khẽ. Bạn sẽ rời xa hiện thực trong thoáng chốc, để về với những kỷ niệm có thể đã bị quên lãng bấy lâu. Thực đơn phù hợp với không gian, và nếu bạn không vừa ý, nhân viên cam kết sẽ pha lại thức uống cho bạn.

Có một Hà Nội xưa nằm lặng yên giữa chốn Sài thành nhộn nhịp, không “ganh đua” với những vẻ đẹp mĩ lệ ngoài kia. Cà phê 81 cứ dịu dàng, đằm thắm đưa ta về với khung trời hoài cổ đầy mơ mộng. Nơi đây thoáng mát và yên tĩnh phù hợp cho các bạn yêu thích sự thoải mái, nhẹ nhàng. Uống một tách cà phê thơm, lắng nghe giai điệu du dương của những bài hát thuở ấy để thấy lòng thảnh thơi đến nhường nào.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 28 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
  • Hotline: 090 200 00 81
  • Fanpage: https://www.facebook.com/cafe81/
  • Thời gian mở cửa: 09:00 - 22:00
  • Mức giá: 30.000 đồng - 50.000 đồng
Cà phê 81
Cà phê 81
Menu được treo trên tường với các món nước đơn giản.
Menu được treo trên tường với các món nước đơn giản.

Cộng Cà Phê

Một trong những thương hiệu cà phê lớn được người dân Sài Gòn yêu thích chính là Cộng Cà Phê. Cộng cà phê gây ấn tượng bởi các bài trí theo phong cách thời bao cấp, mang nét hoài cổ đặc trưng, theo hơi hướng vintage từ không gian đến bàn ghế, các vật dụng nhỏ để trang trí. Ngay cả menu, đồng phục nhân viên, phòng vệ sinh, chữ viết cũng được thiết kế theo hướng những năm xưa cũ. Thực khách ngoài việc đến Cộng Cà Phê để thưởng thức những món đồ uống ngon lành thì còn có cơ hội kết nối, chia sẻ, nghiên cứu và học tập để bổ sung kiến thức vô cùng tiện lợi.


Đến với Cộng cà phê, bạn sẽ cảm giác như trở về Sài Gòn ngày trước, không gian đủ bình yên để bạn thư giãn sau một ngày dài. Quán có rất nhiều loại thức uống ngon, được pha chế tỉ mỉ. Các loại thức uống kết hợp cùng nước cốt dừa chính là loại thức uống đặc trưng của quán. Cộng có nhiều chi nhánh để phục vụ khách hàng. Dù bạn chọn địa chỉ nào thì cũng sẽ nhận được dịch vụ tuyệt vời và chất lượng ổn định. Chình vì những lí do đó mà Cộng Cà Phê luôn nhận đươc sự ưu tiên của khách hàng Sài thành.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ:
    • 10 Hồng Hà, P. 2, Quận Tân Bình, TP. HCM - 0911811153
    • 127 - 129 Bùi Viện, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM - 0911811145
    • GF-59C Tầng Trệt, Cresent Mall 101 Ton Dật Tiên, P.Tân Phú, Quận 7, TP HCM - 0911866519
  • Hệ thống Cộng Cà Phê: https://congcaphe.com/stores
  • Website: https://congcaphe.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/CongCaphe
  • Thời gian mở cửa: 08:00 - 22:00
  • Mức giá: 25.000 đồng - 60.000 đồng
Cộng Cà Phê
Cộng Cà Phê
Cộng Cà Phê
Cộng Cà Phê

Thức Coffee

Thức Coffee là kiểu phục vụ 24/24, đến đây để biết cảm giác đi khuya Sài Gòn như thế nào, có gì lạ không nhé? Thức coffee có diện tích khá nhỏ, đôi khi quá đông thì phải ngồi ra cả lề đường đấy. Cách trang trí đơn giản và khá dễ thương, nhạc trong quán không quá lớn bạn cứ tha hồ tám chuyện thả ra. Thức uống thì khỏi phải nói luôn, ngon mà giá lại rẻ nữa.


Thức Coffee được các bạn trẻ Sài Gòn đánh giá là quán mở 24h tốt nhất, phù hợp ngồi làm việc hoặc nói chuyện ít người. Phong cách quán trang trí chủ đạo là gỗ pha với ánh đèn vàng, rất thân thiện, quán rất chịu khó trang trí những chi tiết nhỏ và phối cảnh rất hài hòa, tạo nên cảm giác thư giãn khi bạn đến đây. Thưởng thức một ly cà phê nhẹ nhàng ngồi tận hưởng không gian riêng tư, yên tĩnh và xinh đẹp ở đây.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ - Số điện thoại:
    • 22 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM - 028 3588 3591
    • 42 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM - (028) 3517 8199
    • 156B Pasteur, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM - 028 3822 1081
    • Hệ thống Thức Coffee: http://www.thuccoffee.com/cua-hang/
  • Website: http://www.thuccoffee.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ThucCoffee247/
  • Mức giá: 20.000 đồng – 44.000 đồng
Thức Coffee
Thức Coffee
Thức Coffee
Thức Coffee

Cà phê Cheo leo - Quán cà phê vợt lâu đời nhất Sài Gòn

Đến Cheo leo, bạn sẽ được nhìn thấy cách người ta pha ca phê trong siêu, sử dụng vợt mà không sử dụng phin như bình thường bạn hay thấy. Nếu ai muốn cảm nhận cái hương vị cuộc sống Sài Gòn năm xưa thì đây là một điểm đến lý tưởng. Ghiền Cheo Leo không chỉ vì vị cà phê độc đáo mà còn vì những dư vị xưa cũ ở đây thể hiện trong từng vết đen bám trên tường, cái kệ sách do ông chủ ngày xưa đóng, cái ghế cái bàn bạc màu cùng tháng năm, và nhất là những bản nhạc theo chủ đề được cô chủ lựa chọn kỹ lưỡng.


Không có không gian sang chảnh, cầu kỳ, khách đến đây chỉ ngồi trên những chiếc ghế nhựa bình thường, nhâm nhi một ly cà phê nguyên chất đậm đà nhưng không gắt, râm ran vài ba câu chuyện thú vị, lắng nghe những bản nhạc vàng, tránh xa đi những cái xô bồ, ồn ào của thành phố hiện đại. Đến quán cà phê Cheo Leo thưởng thức cà phê bạn sẽ biết thế nào là " Cầm chân người quen, níu chân khách lạ".


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 109/36 Nguyễn Thiện Thuật, P.2, Quận 3, TP. HCM
  • Hotline: 036 962 6363
  • Fanpage: https://www.facebook.com/cheoleocafe/
  • Thời gian mở cửa: 5:15 - 18:45
  • Mức giá: 8.000 đồng - 15.000 đồng
Cà phê pha bằng siêu và vợt
Cà phê pha bằng siêu và vợt
Cà phê Cheo Leo
Cà phê Cheo Leo

Slowee Cofee & Book - Cà phê cho những người yêu sách

Nếu bạn yêu thích cà phê và đam mê đọc sách thì không nên bỏ qua nơi này. Quán Slowee Cofee & Book xinh xắn, yên tĩnh, trang trí theo phong cách vintage, nhạc nhẹ nhàng, toàn giai điệu êm đềm thư thái rất dễ dàng tạo cảm hứng cho các bạn đọc sách. Quán có nhiều tầng và được chia làm các khu vực khác nhau.


Tầng trệt là khu vực pha chế, gọi món, đa số sách được trưng bày tại đây. Tiếp theo là tầng lửng được bố trí các bàn máy may hoài cổ và một chiếc đèn bàn tương đối thích hợp cho các bạn thích ngồi tự kỉ một mình. Tầng một được chia làm hai không gian thông nhau, phòng phía trước là khu vực bàn cao, phòng phía sau là khu ngồi bệt, không gian rất thoáng và dễ chịu.


Các fan ngôn tình nên ngồi ở khu ngồi bệt nhé, vì tại khu này có rất nhiều truyện ngôn tình và tiểu thuyết tình yêu. Ở tầng hai có một phòng study room, không có nhạc, phòng này là một không gian tách biệt của quán nên rất yên tĩnh để tập trung học tập. Đặc biệt ở tầng này có một ô kính lớn nhìn ra khu xóm Đạo với các gác chuông nhà thờ rất đẹp vào buổi chiều tối. Sách ở đây rất đa dạng và nhiều thể loại: có sách kinh tế, văn học, tiểu thuyết lãng mạn, kinh thánh,... ngoài ra còn có sách y học và kỹ thuật nữa. Phục vụ của Slowee Cofee & Book nhanh và thân thiện, thức uống bình thường nhưng giá cả hợp lý.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 53 Lộc Hưng, P. 6, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Số điện thoại: 090 253 23 13
  • Fanpage: https://www.facebook.com/sloweecoffee
  • Thời gian mở cửa: Thứ 3 đến chủ nhật, từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối
  • Mức giá: 25.000 đồng đến 50.000 đồng
Rất nhiều sách trên kệ, phong cách vintage tinh tế và hoài cổ
Rất nhiều sách trên kệ, phong cách vintage tinh tế và hoài cổ
Cà phê cho người yêu sách
Cà phê cho người yêu sách

Say Cafe

Là một quán cafe chơi dòng nhạc Acoustic, Say Cafe được biết đến là một quán cà phê nhỏ, không gian ấm cúng nằm ở 60 Trần Minh Quyền, P.11, Q.10, Tp.HCM. Quán chủ yếu đông vào buổi tối, khi đó ban nhạc của quán sẽ chơi nhạc Acoustic, 1 bạn đệm guitar và mọi người có thể yêu cầu lên hát. Quán cũng mở cửa vào ban ngày, hoạt động từ 7.30AM đến 11.00PM. Thức uống ở đây cũng phong phú và đa dạng, giá khoảng từ 30-66k. Nhân viên ở đây được đánh giá là rất dễ thương và âm nhạc thì cũng rất ổn định. Vậy nên lúc nào cảm thấy căng thẳng thì Say Cafe là chọn lựa không thể bỏ qua để dừng chân thư giãn.


Chương trình Acoustic của quán Say Cafe diễn ra hằng đêm vào lúc 20:30 - 22:30 tại tầng 1, không phụ thu. Giá đồ uống tương đối rẻ và phù hợp túi tiền của bạn khi đến đây vừa nhâm nhi vừa thưởng thức âm nhạc, một ly cafe đen chỉ giá khoảng 15.000 đồng. Quán không rộng lắm, nhưng do là quán cafe nên không gian như vậy là quá ổn, trang trí đẹp mắt với những chiếc xe đạp thô sơ, khung cửa sổ... mang lại cảm giác ấm cúng và thân thiện.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: Số 60 Trần Minh Quyền, P.11, Quận 10, TP.HCM
  • Hotline: 090 612 30 64
  • Fanpage: https://www.facebook.com/SayAcousticCafe/
  • Thời gian mở cửa: 07:30 - 23:00
  • Mức giá: 30.000 đồng - 66.000 đồng
Say Cafe
Say Cafe
Say Cafe
Say Cafe

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?