Top 10 Quán cafe được yêu thích nhất tại Sài Gòn

Không biết từ bao giờ, sở thích được nhâm nhi ly cafe vào lúc rảnh rỗi ở những quán cafe đã trở thành một thói quen phổ biến trong mọi tầng lớp, đặc biệt là giới trẻ. Đi đâu, khắp mọi ngóc ngách của thành phố, chúng ta đều có thể bắt gặp rất nhiều bạn trẻ ngồi chuyện trò với nhau bên những tách cafe thơm ngon, giữa một không gian tuyệt vời, có thể là lãng mạn, cũng có khi năng động, trẻ trung, hay đôi lúc là một không gian trầm lắng, nhẹ nhàng du dương theo khúc nhạc buồn. Chính vì vậy mà các quán cafe với đa dạng những phong cách khác nhau cứ thế mọc lên như nấm. Sau đây chúng ta cùng điểm qua những địa điểm được các bạn trẻ Sài Gòn yêu thích nhất bạn nhé!

Saigon Ơi

Đến Sài Gòn bạn nhất định phải đặt chân tới Saigon Ơi. Nghe cái tên thôi đã thấy tràn ngập cả "Sài Gòn trong tôi" phải không nào bạn? Từng xuất hiện trên các tạp chí du lịch quốc tế về những địa điểm thú vị ở Sài Gòn, Saigon Ơi thu hút du khách từ nhiều quốc gia, đặc biệt là du khách Nhật Bản bởi không gian xanh được thiết kế tối giản, luôn phảng phất hương thơm thiên nhiên như là một hơi thở đại diện cho phong cách sống xanh của những người trẻ ở Sài Gòn- tiếng gọi thân thương của Thành phố Hồ Chí Minh.


Đến với Saigon Ơi bạn sẽ thấy thú vị với những tên đồ uống trong menu với những cái tên thân thương như: Cafe Sữa Đá Anh Ơi! Cafe Sữa Đá Em Ơi. Những người khách quen thuộc thường tìm đến đây để thưởng thức các uống đặc biệt như Cafe Sữa Đá Trời Ơi! Món cà phê được kết hợp với hương vị Sầu Riêng, mà theo lời nhiều du khách là không thể quên khi đã từng một lần được thưởng thức. Khó có thể diễn tả bằng lời về hương vị khó quên ấy, chỉ biết rằng người ta sẽ trở lại, tìm một góc riêng để tận hưởng vị thơm bùi nồng nàn được pha trộn quá đỗi tài tình ấy.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: Lầu 5, 42 Nguyễn Huệ, Q.1, Tp.HCM
  • Điện thoại: 093 853 15 17
  • Website: saigonoicafe.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/saigonoicafe/
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 40.000 - 100.000 đồng.
Saigon Ơi
Saigon Ơi
Saigon Ơi
Saigon Ơi

Cửa hàng cà phê 81

Cửa hàng cà phê 81 không khác gì một căn nhà xưa cũ nhỏ hẹp, nhưng chất chứa đầy thân thương. Nơi đây không có máy lạnh, không đèn điện lung linh, chỉ có mấy cái bình thủy cũ, máy đánh chữ, cái cân, những mảng tường bong tróc cùng tiếng quạt máy khe khẽ. Bạn sẽ rời xa hiện thực trong thoáng chốc, để về với những kỷ niệm có thể đã bị quên lãng bấy lâu.


Thực đơn phù hợp với không gian, và nếu bạn không vừa ý, nhân viên cam kết sẽ pha lại thức uống cho bạn. Có một Hà Nội xưa nằm lặng yên giữa chốn Sài thành nhộn nhịp, không “ganh đua” với những vẻ đẹp mĩ lệ ngoài kia. Cà phê 81 cứ dịu dàng, đằm thắm đưa ta về với khung trời hoài cổ đầy mơ mộng. Nơi đây thoáng mát và yên tĩnh phù hợp cho các bạn yêu thích sự thoải mái, nhẹ nhàng. Uống một tách cà phê thơm, lắng nghe giai điệu du dương của những bài hát thuở ấy để thấy lòng thảnh thơi đến nhường nào.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ:
    • 28 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
    • 194D Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 090 200 00 81
  • Fanpage: https://www.facebook.com/cafe81/
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 đồng
Cửa hàng cà phê 81
Cửa hàng cà phê 81
Cửa hàng cà phê 81
Cửa hàng cà phê 81

Nấp Saigon

Nấp Saigon là một quán cafe nằm tại trung tâm Sài Gòn, không gian quán nho nhỏ, xinh xinh và rất ấm cúng, cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư giãn ngay lập tức khi bạn bước vào đây. Có khi nào bạn mệt mỏi với cuộc sống bộn bề đầy hối hả, nhắm mắt lại và nghĩ đến một căn nhà thật bình yên? Một căn nhà nằm ẩn mình trong con hẻm nhỏ, bước vào liền có cảm giác tách biệt với mọi xô bồ thành phố. Có thể ngồi uống cà phê với ai đó ở góc quán ngay bên dưới nơi mình ở, đơn giản chỉ kể về ngày hôm đó bình yên ra sao. Rồi đợi khi thành phố lên đèn, nấp mình trong căn phòng xinh xắn, đọc một quyển sách và chìm vào giấc ngủ.


Đó là những gì bạn sẽ luôn tìm thấy ở Nấp Saigon, một Cafe-Hostel, một nơi ẩn náu hoàn hảo. Ai bảo chúng ta không thể có những ngày êm đềm ngay trung tâm thành phố vội vã? Chỉ cần đặt chân đến đây nấp một hôm, bỏ mặc thế giới ngoài kia là mỗi ngày sẽ luôn dịu dàng như gió mùa thu.


Cafe trứng được xếp vào hàng "best seller" của quán. Một ly cafe trứng đậm đà vị cafe với phần trứng thơm béo có lẽ đã gây sự thích thú đối với khách khi thưởng thức. Mặc dù lớp trứng đậm vị nhưng không hề tanh khi để nguội. Và đặc biệt hơn, quán còn có cafe trứng dạng lạnh cho những bạn không thích uống cafe nóng nữa nhé. Không hẳn là quán 24/24, thế nhưng đây cũng là một điểm ẩn náu quá ổn cho một ngày bạn quá mệt mỏi đó nhé!


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 3/5 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 093 388 26 64
  • Facebook: https://www.facebook.com/nap.saigon/
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 60.000 đồng/ly
Nấp Saigon
Nấp Saigon
Nấp Saigon
Nấp Saigon

RuNam D'Or

RuNam D'Or có lẽ là quán cafe quá quen thuộc đối với dân sành điệu ở Sài Gòn. Tọa lạc tại trung tâm Sài Gòn dưới thời kỳ thực dân Pháp, RuNam D'Or có tiền thân là một biệt thự mang phong cách thanh lịch, tinh tế đậm chất Pháp. Ngày nay, RuNam d'Or được biết đến như một nhà hàng cao cấp bậc nhất Sài Gòn với khuôn viên Hoàng gia thu nhỏ nhưng không kém phần sang trọng giữa phong cảnh Nhà thờ Đức Bà.


RuNam D'Or là kết tinh giữa hai nền ẩm thực Âu - Việt, ngoài hương vị của những chai rượu vang thượng hạng, không thể thiếu loại cà phê ngon nhất Việt Nam - cafe RuNam. Và dĩ nhiên, món cafe trứng là một món thức uống vô cùng đặc biệt tại đây. Cafe trứng ở Runam không quá ngọt hoặc quá béo, chỉ vừa đủ vị thơm thơm, béo béo của kem trứng và vị đắng của cafe để thưởng thức.


Nếu lần đầu thưởng thức món này, nhân viên phục vụ sẽ rất nhiệt tình hướng dẫn cho bạn cách uống. Bạn có thể uống cafe kèm với lớp kem trứng ở phía trên hoặc có thể quậy đều để hai lớp hòa quyện với nhau và cho thêm ít sữa đặc để hương vị đậm đà hơn. Quả thật đây là một món thức uống đặc biệt khó lòng mà quên được ngay từ lần đầu thưởng thức.


Hãy đến trải nghiệm hương vị của món cafe trứng giữa trung tâm Sài Gòn. Nơi đây có một chút không khí của Sài Gòn xưa hòa quyện với nhịp sống hiện đại trong một khung cảnh kỳ diệu của RuNam d'Or.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 03 Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 38293229
  • Facebook: https://www.facebook.com/RuNamdOr/
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 23:30
  • Giá tham khảo: 125.000 đồng/ly
RuNam D'Or
RuNam D'Or
RuNam D'Or
RuNam D'Or

Mầm coffee tea beer

Với không gian thân thiên với thiên nhiên Mầm coffee tea beer là một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Giữa những ngày Sài Gòn nắng cháy, ngồi ở đây, gọi một ly cà phê hay nước ép trái cây tươi mát, đọc một cuốn sách, nghe vài bản nhạc nhẹ êm đềm thì chẳng còn gì bằng. Quán nằm sâu bên trong Nông trại đô thị Family Garden nên xung quanh chỉ toàn cây xanh và cây xanh.


Khách đến thưởng thức cà phê trong suy tưởng tìm về một chốn cũ, vừa lạ lẫm lại vừa thân thuộc, mến thương. Khắp không gian quán dìu dặt tiếng Acoustic, đến đây bạn có thể cuộn mình trong một góc quán, lắng nghe, thả hồn vào giai điệu mộc mạc, thuần khiết. Quán còn có một sân khấu nhỏ, những chủ đề âm nhạc hàng tuần được vị chủ quán đầu tư một cách công phu và cẩn thận.


Thưởng thức một ly cà phê ngon, ngắm cảnh mây trời xanh ngắt dưới các tán cây, tự do hít thở không khí sạch tại Mầm.
Mầm sẽ giúp bạn cảm giác được như đang ngồi trong vườn nhà, có cây xanh, có hoa, có chim hót, thỉnh thoảng có sóc chạy, có chó cưng và có cá lội. Thật tuyệt đúng không nào.


Đồ uống vườn nhà miễn chê, cà phê rang xay tự nhiên không lẫn hương, tạp chất. Nước ép nguyên chất bởi trái cây được hái từ vườn nhà, vườn có gì bán nấy. Nước mát, nước ngon, nước bổ dưỡng nhà nấu giúp mát gan, đẹp da, bảo vệ sức khỏe. Các món ăn vặt nhà tự làm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa sử dụng có nguồn gốc rõ ràng. Có thêm bánh ngọt cho tròn vị ngon nữa. Nhanh chân đến với Mầm coffee tea beer bạn nhé!


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Số 28, Đường Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
  • Điện thoại: 098 272 85 34
  • Fanpage: https://www.facebook.com/mam.coffee.beer/
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 đồng
Mầm coffee tea beer
Mầm coffee tea beer
Mầm coffee tea beer
Mầm coffee tea beer

Oromia Coffee & Lounge

Oromia Coffee & Lounge khoác lên mình một chút bí ẩn khi e ấp nép mình vào bên trong những tán cây để những người thực sự yêu quý mình tìm đến, ngồi xuống lắng nghe nhịp thở của nhau sau những ngày xa cách. Đặc biệt, khu vực ban công đắc địa, nơi mà rất nhiều du khách trước khi đến Oromia Coffee & Lounge đã tìm mọi cách để đặt chỗ, cốt chỉ để có cơ hội ngồi dưới những tán cây xanh phủ đầy, hít thở vị cây, hương nắng ấm và cả một mùi hương rất riêng ở nơi này.


Giữa những ngày hối hả, người ta cần một nơi có thể thoải mái ngồi cùng nhau tâm sự, quan sát sự đổi mới từng ngày của thành phố, và tận hưởng chung một bầu không khí trong lành thì Oromia Coffee & Lounge là lựa chọn quả là tuyệt vời. Đồ uống đa dang, ngon miệng, nhân viên phục vụ tận tình chu đáo. Còn chần chừ gì nữa bạn ơi?


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 193A/D3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 090 886 1136
  • Fanpage: https://www.facebook.com/oromiacafe/
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 36.000 - 146.000 đồng
Oromia Coffee & Lounge
Oromia Coffee & Lounge
Oromia Coffee & Lounge
Oromia Coffee & Lounge

Cafe Terrace

Vào một ngày nào đó, nếu bạn muốn tìm đến sự an yên trong tâm hồn, một không gian xanh, bên cạnh những người bạn trân quý, hay đơn giản là bạn đang phân vân giữa Sài Gòn hối hả, oi bức tìm đâu một chốn lộng gió, thoáng đãng nhưng lại ngay trung tâm để dễ dàng di chuyển thì Cafe Terrace là địa điểm bạn nên ghé đến. Chắc chắn rằng, bạn sẽ thấy đó là một lựa chọn tuyệt vời để tiếp tục tạo nên cho mình những ký ức thật đẹp về Sài Gòn - người thương quen thuộc chưa xa mà đã nhớ.


Đến đây ngoài Coffee bạn còn được phục vụ cả đồ ăn nữa nên đây chính là nơi dùng chân lý tưởng cho các bạn trẻ hẹn hò, dân văn phòng nghỉ ngơi giải lao buổi trưa. Hòa mình vào không gian nơi đây để tận hưởng cuộc sống bạn nhé. Nhanh chân đến với Cafe Terrace để cảm nhận sự khác biệt bạn nha.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ:
    • Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Q.1, TP. HCM
    • Tòa nhà Bitexco, 45 Ngô Đức Kế, Q.1, TP. HCM
    • 165-167 Nguyễn Đức Cảnh, Q.7, TP. HCM
    • Lô 1-17, Tầng 1, Vincom MegaMall, 161 Xa Lộ Hà Nội, Thảo Điền, Q.2, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3821 2369
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Terrace.Takashimaya/
  • Giờ mở cửa: 50.000 - 110.000 đồng
Cafe Terrace
Cafe Terrace
Cafe Terrace
Cafe Terrace

Thức Coffee

Thức Coffee là hệ thống quán cafe có kiểu phục vụ 24/24, đến đây để biết cảm giác đi khuya Sài Gòn như thế nào, có gì lạ không nhé? Thức coffee có diện tích khá nhỏ, đôi khi quá đông thì bạn phải ngồi ra cả lề đường đấy. Cách trang trí đơn giản và khá dễ thương, nhạc trong quán không quá lớn bạn cứ tha hồ tám chuyện nha. Thức uống thì khỏi phải nói luôn, ngon mà giá lại rẻ nữa.


Thức Coffee được các bạn trẻ Sài Gòn đánh giá là quán mở 24h tốt nhất, phù hợp ngồi làm việc hoặc nói chuyện ít người. Phong cách quán trang trí chủ đạo là gỗ pha với ánh đèn vàng, rất thân thiện, quán rất chịu khó trang trí những chi tiết nhỏ và phối cảnh rất hài hòa, tạo nên cảm giác thư giãn khi bạn đến đây. Thưởng thức một ly cà phê nhẹ nhàng ngồi tận hưởng không gian riêng tư, yên tĩnh và xinh đẹp ở đây.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ:
    • Cửa hàng 1: 156B Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
    • Cửa hàng 2: 182 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
    • Cửa hàng 3: 48-50 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
    • Cửa hàng 4: 37 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
    • Cửa hàng 5: 22 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM.
    • ...
  • Hotline: 1800 6230
  • Điện thoại: 028 3588 3599
  • Email: info@thuccoffee.com
  • Website: www.thuccoffee.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/ThucCoffee247/
  • Giá tham khảo: 20.000 – 44.000 đồng
Thức Coffee
Thức Coffee
Thức Coffee
Thức Coffee

La Viet Coffee

Khi đến với La Viet Coffee món bạn nên thưởng thức đó chính là Cà phê sữa đá - thức uống quen thuộc với mỗi người dân Việt và là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến la Viet Coffee. Khi cả thế giới đã quá quen với cà phê Ý espresso thì những nét đặc trưng mang tính địa phương như Cà phê Phin, Cà phê Trứng, Cà phê Sữa đá... khẳng định giá trị của Văn hoá Cà phê Việt Nam và góp phần tạo nên sự đa dạng trong việc thưởng thức và trải nghiệm cà phê trên thế giới.


Đến đây bạn còn có thể mua cafe mang về tự pha. Những hạt Arabica được hái bằng tay, sau đó chế biến cẩn thận và rang ở ba cấp độ khác nhau tạo nên dòng cà phê nguyên hạt của Là Việt. Bạn có thể tự xay cà phê tại nhà theo mỗi lần pha hoặc yêu cầu xay tại shop để được tư vấn mức độ xay hợp lý cho dụng cụ pha của bạn. Sau khi mở bao, bạn dùng que tin tie đính sẵn trên bao quấn kín miệng bao sẽ giúp giữ hương vị cà phê tốt hơn.


THÔNG TIN CHI TIÊT:


  • Địa chỉ:
    • 191 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 1, TP HCM. Tel: 0889209977
    • 6D Trần Quang Diệu, Phường 13, Quận 3, TPHCM. Tel: 088 8610516
    • 57A Tú Xương, Phường 7, Quận 3, TPHCM. Tel: 0938668570
  • Điện thoại: 0263 3981 189
  • Website: www.laviet.coffee
  • Fanpage: https://www.facebook.com/coffeelaviet/
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 55.000 đồng
La Viet Coffee
La Viet Coffee
Cafe sữa của La Viet Coffee
Cafe sữa của La Viet Coffee

Saigon Coffee Roastery

Nhắc đến Sài Gòn, có lẽ ấn tượng đầu tiên đối với du khách chính là nhịp sống hối hả, nhộn nhịp hoà cùng cái chất bình dị, hào sảng của người dân nơi đây. Sài Gòn thường làm người ta nhớ nhung không phải ở sự hào nhoáng, hiện đại của một thành phố hoa lệ mà chính từ những hoài niệm của những con đường, những không gian kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, của những quán Coffee nổi tiếng. Đến Sài Gòn nhất định bạn phải ghé quán Saigon Coffee Roastery để thưởng thức sự độc đáo nơi đây bạn nhé!


Saigon Coffee Roastery được sáng lập bởi Barista Pháp Võ, một người rất nổi tiếng trong giới Barista ở Viêt Nam, với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm và tạo môi trường cafe chuyên nghiệp cho các bạn trẻ giao lưu và thưởng thức với giá cả phai chăng.


Cafe ở đây là sự kết hợp giữa chất lượng hạt xanh từ Đà Lạt và khắp nơi trên thế giới như Kenya, Ethiopia, Elsalvado… và nghệ thuật rang điêu luyện cùng với máy móc hiện đại qua sự điêu luyện của các Barista sẽ mang đến cho các bạn những ly cafe thú vị!


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ:
    • 12 Đặng Thị Như, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM.
    • 151/5 Đồng Khởi, Quận 1, TPHCM.
  • Điện thoại: 093 880 83 85
  • Email: saigoncoffeeroastery@gmail.com
  • Website: www.saigoncoffeeroastery.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/saigoncoffeeroastery/
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 100.000 đồng
Saigon Coffee Roastery
Saigon Coffee Roastery
Saigon Coffee Roastery
Saigon Coffee Roastery

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?