Top 7 Quán canh bún ngon nhất TP.HCM

Canh bún là một món ăn thơm ngon hấp dẫn, có hương vị và thành phần gần với bún riêu. Điểm khác biệt dễ thấy là người nấu sẽ sử dụng cọng bún to, có thêm cùng rau muống luộc dân dã, nước dùng sẽ ánh cam nhiều hơn. Tại TP.HCM bạn có thể thưởng thức những bát canh bún vừa ngon vừa rẻ ở những địa điểm sau đây.

Canh bún cô Thủy (Bánh canh 66)

Thêm một địa chỉ khác bạn cũng có thể ghé qua để thưởng thức món canh bún ngon tại TP.HCM chính là quán Canh bún cô Thủy. Canh bún ở đây có topping gồm đậu hủ chiên, chả lụa, riêu, huyết, ốc,... cùng rau muống trụng vừa tới vẫn giữ được màu xanh bắt mắt. Khi vừa mang đến bàn, thực khách đã bị ấn tượng với màu cam đỏ nhìn là biết đậm đà, không quá nhiều dầu mỡ nên sẽ không gây ngán. Sợi bún khá to nhưng được trụng vừa tay nên dai chứ không bị quá mềm hay rụng rời, thấm nước dùng nên cũng có màu cam.


Hơn nữa, rau và các gia vị ăn kèm cũng được chuẩn bị đầy đủ, rau xanh tươi ăn cùng sẽ không lo ngán. Không gian quán không rộng nhưng bàn ghế được xếp gọn gàng, được quét dọn thường xuyên để luôn sẵn sàng phục vụ thực khách một cách chu đáo nhất. Quán canh bún Cô Thủy (Bánh canh 66) cũng có mặt trên các ứng dụng giao hàng, dù không mua trực tiếp nhưng bạn có thể yên tâm vì hương vị vẫn thơm ngon nhé. Canh bún ở đây có giá 48.000 nghìn/phần, giá không rẻ nhưng hợp lí vì có hương vị món ăn rất ngon, tên tuổi lâu năm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 287/66 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP. HCM

Giờ mở cửa: 10:00 - 20:30

Giao hàng: https://shopeefood.vn/ho-chi-minh/bun-rieu-cua-oc-cho-vo-van-tan

Canh bún 66
Canh bún 66
Canh bún 66

Bún Riêu Cua & Canh Bún Tuyền

Nếu như bạn đang muốn ăn bún riêu cua, canh bún thì cũng có thể tham khảo menu hấp dẫn của quán Bún Riêu Cua & Canh Bún Tuyền. Đây là một quán ăn bình dân kinh doanh đã lâu, trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Sài thành, đặc biệt là những ai ở khu vực quận 10. Canh bún ở quán bún Tuyền có phần nước dùng trong vắt, mùi thơm nhẹ và vị ngọt thanh chứ không bị ngọt gắt, khi ăn chỉ cần cho thêm ít mắm tôm vào là dậy mùi hấp dẫn ngay.


Miếng cua đậm vị, chả cũng cho hẳn một cây dài chắc thịt, ốc sạch sẽ mỗi tô có khoảng 4 con. Bạn có thể gọi hẳn phần canh bún đặc biệt để có thêm giò heo, cua và ốc cũng sẽ nhiều hơn. Sợi bún to, dày ăn chung với rau muống trụng, giá chỉ từ 37.000 nghìn/tô. Khách hàng đến quán Bún Riêu Cua & Canh Bún Tuyền rất đông, nhưng bạn sẽ không cần đợi quá lâu vì nhân viên nhanh nhẹn, lên món ăn và luôn đảm bảo vừa đẹp mắt vừa thơm ngon. Đối với đơn hàng mua mang về, quán vẫn đảm bảo chuẩn bị chu đáo với đầy đủ topping, món ăn kèm để khách tận hưởng trọn vẹn hương vị canh bún.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 027 Lô A Chung Cư Ấn Quang (193/2 Bà Hạt), phường 9, quận 10, TP. HCM


Bún Riêu Cua & Canh Bún Tuyền
Bún Riêu Cua & Canh Bún Tuyền
Bún Riêu Cua & Canh Bún Tuyền
Bún Riêu Cua & Canh Bún Tuyền

Canh Bún 269 Nguyễn Thái Sơn

Canh Bún 269 Nguyễn Thái Sơn cũng là một địa điểm sẽ giúp cơn thèm canh bún của bạn được đáp ứng. Không gian quán cơ bản, không quá chăm chút nhưng vẫn đủ tiêu chí sạch sẽ và thoáng mát để khách hàng thưởng thức. Các nguyên liệu đều được nhập mới mỗi ngày, trong đó riêu cua và huyết cũng chuẩn nhà làm nên bạn có thể yên tâm về vấn đề vệ sinh thực phẩm.


Đến với quán Canh Bún 269 Nguyễn Thái Sơn bạn sẽ được thưởng thức những tô canh bún với giá 45.000 nghìn topping đầy ụ: da heo giòn giòn sực sực, huyết mềm thơm, đậu hủ chiên, chả Huế, riêu cua và một ít hành lá, ăn kèm rau muống luộc đơn giản, thay vì nhiều loại rau sống rau thơm như khi ăn những thể loại bún khác. Mỗi phần canh bún sẽ đi kèm một đĩa rau muống luộc riêng, rất nhiều, được để dài khi ăn rau dai dai, giòn chứ không bị yểu. Gia vị nêm nếm vừa miệng, không cần nêm thêm gì nữa cả, lượng bún không nhiều nên bạn sẽ chỉ vừa đủ no, team sợ béo thì không cần ngại ngần nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 269 Nguyễn Thái Sơn, phường 7, quận Gò Vấp, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 - 21:30

Canh Bún 269 Nguyễn Thái Sơn
Canh Bún 269 Nguyễn Thái Sơn
Canh Bún 269 Nguyễn Thái Sơn
Canh Bún 269 Nguyễn Thái Sơn

Canh Bún & Bún Riêu Bạch Tuộc Chị Thủy

Để thưởng thức canh bún ngon tại TP.HCM, quán Canh Bún & Bún Riêu Bạch Tuộc Chị Thủy tại quận 8 là một tọa độ chưa bao giờ hết hot. Gian hàng của chị Thủy nằm ở khu chợ Rạch Ông quận 8 rất tấp nập khách hàng, bàn ghế không nhiều nhưng đảm bảo vệ sinh. Chỉ vừa đến gian hàng của chị Thủy thôi là bạn đã thấy ngay những phần bạch tuộc to bóng bẩy được bày sẵn trên tủ kính, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Quán có bún riêu và canh bún đều rất ngon, giá từ 25.000 nghìn/phần tùy theo lượng topping.


Điểm đặc biệt ở quán Chị Thủy chính là có thêm topping bạch tuôc dai dai, giòn ăn rất đã miệng. Một phần canh bún đầy đủ topping sẽ có bạch tuộc, thịt nạc, đậu hủ chiên, riêu cua, da heo, chả, huyết, tóp mỡ. Khi thưởng thức, khách hàng sẽ ấn tượng ngay với phần riêu vừa nhiều vừa mềm, đậu hũ được chiên vàng mềm không bị chua, chả thì chắc thịt rất thơm. Nếu như phần bạch tuộc sẵn có chưa khiến bạn đã thèm thì có thể gọi thêm nguyên con bạch Tuộc ăn riêng thì có giá tầm 100.000 - 150.000 nghìn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 25 Lô F Nguyễn Thị Tần, Chợ Rạch Ông, phường 2, quận 8, TP. HCM

Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00

Canh Bún & Bún Riêu Bạch Tuộc Chị Thủy
Canh Bún & Bún Riêu Bạch Tuộc Chị Thủy
Canh Bún & Bún Riêu Bạch Tuộc Chị Thủy
Canh Bún & Bún Riêu Bạch Tuộc Chị Thủy

Bún Riêu & Canh Bún Cua Ốc Cô Béo

Một trong những quán canh bún ngon nhất TP.HCM chính là quán Bún riêu & Canh bún cua ốc Cô Béo. Khi đến đây bạn sẽ mê ngay nồi nước lèo cua đậm đà với màu vàng óng ánh của gạch cua lẫn với màu đỏ dịu dịu của cà chua, đậu hủ béo ngậy, bún trắng, rau xanh, chả thơm… Canh bún ở quán cô Béo gây thương nhớ với các thành phần: bún, đậu hủ, riêu cua, chả, ốc… giá 42.000 nghìn/phần.


Trong đó, đậu chiên ở đây đặc biệt giòn chấm với mắm tôm chanh cực kì ngon và thơm. Ăn cùng rau muống luộc, sợi bún thường to hơn, nước dùng thường trong, có vị ngọt nhưng không bị gắt cổ. Nếu muốn ăn thêm giò heo bạn có thể gọi phần canh bún đặc biệt giá 64.000 nghìn, lượng topping và bún cũng nhiều hơn đảm bảo no nê. Khách hàng chỉ cần nêm thêm chút chanh ớt là vừa ăn. Dù món ăn có hương vị đậm đà nhưng ăn không bị ngán. Ngoài hương vị canh bún thơm ngon, nhân viên của quán Cô Béo cũng nhận được tình cảm của thực khách nhờ thái độ cực kỳ nhiệt tình, nhanh nhẹn bưng bê đồ ăn và dọn dẹp bàn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 139/42 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. HCM

Bún Riêu & Canh Bún Cua Ốc Cô Béo
Bún Riêu & Canh Bún Cua Ốc Cô Béo
Bún Riêu & Canh Bún Cua Ốc Cô Béo
Bún Riêu & Canh Bún Cua Ốc Cô Béo

Canh Bún & Bún Riêu Coopmart

Chỉ đơn giản là một gian hàng nhỏ trên xe đẩy nhưng canh bún góc siêu thị Coopmart quận 3 lúc nào cũng tấp nập khách, quán chỉ bán vài tiếng là hết món. Quán nằm ở ngay mặt đường, lại đông đúc nên rất dễ nhìn thấy. Ở đây canh bún có giá chỉ từ 25.000 nghìn mà thôi, bạn có thể ăn tại chỗ với những chiếc ghế nhựa bên đường, vừa ăn vừa ngắm xe cộ qua lại rất thú vị. Mỗi tô canh bún có nhiều nhất là đậu hủ chiên, riêu cua và một ít huyết, chả và rau muống trụng, lượng bún rất nhiều đảm bảo no nê.


Nước dùng được nêm nếm vừa vị, thêm xíu mắm me hoặc mắm tôm, ớt sa tế là có thể thưởng thức ngay. Ngoài ra ở đây cũng có bún riêu ốc rất ngon để bạn thay đổi khẩu vị. Dù khách cứ đến liên tục nhưng tay chân cô chủ vẫn thoăn thoắt. Dù quán Canh Bún & Bún Riêu Coopmart chỉ ở lề đường, ăn trên vỉa hè nhưng quán vẫn có một chú nhân viên dọn dẹp, khách ăn xong chú sẽ dọn ngay đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ cho bạn thưởng thức nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 153 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP. HCM

Giao hàng: https://shopeefood.vn/ho-chi-minh/canh-bun-bun-rieu-nam-ky-khoi-nghia

Canh Bún & Bún Riêu Coopmart
Canh Bún & Bún Riêu Coopmart
Canh Bún & Bún Riêu Coopmart
Canh Bún & Bún Riêu Coopmart

Bún Riêu Cua & Canh Bún Mai

Ở TP.HCM, Bún Riêu Cua & Canh Bún Mai là một trong những địa điểm có món canh bún được các tín đồ ẩm thực rất ưu ái. Quán có hai món chính là bún riêu cua và canh bún đồng giá 40.000 nghìn/phần, mức giá này không ở top bình dân nhưng so với chất lượng thì vẫn rất đáng để trải nghiệm nhé. Hơn nữa, phần riêu cua đi kèm nguyễn thơm, không bị tanh và vẫn còn nguyên khối. Mắm tôm ăn kèm cũng được pha vừa phải, dậy mùi, ăn cùng chút ớt cay cay, chanh chua chua là cực bắt vị.


Topping canh bún của quán Bún Riêu Cua & Canh Bún Mai sẽ có đậu hủ, chả, huyết, riêu,... đều có kích thước rất lớn, cắn miếng là đã thèm ngay. Nước dùng vàng cam nhìn thôi đã cảm nhận được sự đậm đà, sợi bún to trơn dai, thấm nước dùng nên cũng có ánh cam rất bắt mắt. Mỗi tô canhh bún đều có rau muống trụng vừa tới, non xanh ăn giòn giòn dai dai, chuẩn bài. Vị của canh bún sẽ không quá đậm đà bằng bún riêu, sợi bún to hơn rất thích hợp với những bạn thích ăn nhạt một chút nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 287/31 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP. HCM

Giờ mở cửa: 14:30 - 21:15

Giao hàng: https://shopeefood.vn/ho-chi-minh/mai-bun-rieu-cua-canh-bun-287-31-nguyen-dinh-chieu

Bún Riêu Cua & Canh Bún Mai
Bún Riêu Cua & Canh Bún Mai
Bún Riêu Cua & Canh Bún Mai
Bún Riêu Cua & Canh Bún Mai

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?