Top 6 Quán cháo mực ngon nhất TP. HCM

Cháo mực khi ăn không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng. Thay vì cháo kết hợp cùng thịt heo, lòng, thịt gà như thường thấy, với topping từ mực tươi, cháo mực rất lạ miệng và hợp khẩu vị nhiều thực khách Sài thành. Trong bài viết sau, hãy cùng Toplist điểm qua những quán cháo mực ngon nhất TP. HCM nhé.

Cháo Mực - Lò Gốm

Nằm ẩn mình trên con phố đông đúc xe cộ đi lại, biển hiệu không cầu kỳ, nổi bật như nhiều quán ăn, nhà hàng nhấp nháy ánh đèn khác nơi Sài Gòn phố thị, nhưng Cháo Mực - Lò Gốm vẫn âm thầm tỏa sáng thu hút thực khách. Bởi nét đậm đà trong chén cháo bình dị với giá thành hợp lý là “hàng hiếm” khó tìm nơi Quận 6 đắt đỏ này.


Mực khô sau khi đã xào xong được chủ quán cho vào nồi cháo đang sôi cùng các nguyên liệu khác như: tiết lợn, tôm khô, da heo… Sau đó nêm gia vị cho vừa miệng, múc ra bát và điểm thêm ít gừng thái sợi, giá, hành lá và thêm một ít tiêu để thưởng thức. Bạn có thể vắt ít chanh nếu thích vị chua hoặc nêm mắm, nước tương… tùy sở thích trong hũ gia vị để bàn. Yêu cầu một bát cháo ngon là gạo đã nở búp, không quá lỏng cũng không quá đặc để vừa ăn ở mức lưng lửng bụng và cháo có vị ngọt thanh. Và cũng bởi có vị thơm của gừng hòa trong vị cay nồng của tiêu càng làm tăng thêm hương vị đậm đà cho tô cháo mực bình dân.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 771 Lò Gốm, Quận 6, TP. HCM
Giờ mở cửa: 12:00 - 17:30

Cháo Mực - Lò Gốm
Cháo Mực - Lò Gốm
Cháo Mực - Lò Gốm
Cháo Mực - Lò Gốm

Cháo 207 Nguyễn Tri Phương

Với menu đầy đủ dinh dưỡng, hương vị hấp dẫn và tên tuổi lâu năm, quán Cháo 207 Nguyễn Tri Phương cũng là địa điểm bán cháo dinh dưỡng ngon và chất lượng được người dân Sài thành yêu thích. Menu ở đây có đa dạng các loại cháo từ nhiều nguyên liệu khác nhau, cách nêm nếm vừa vặn giúp nhanh chóng chinh phục sở thích của nhiều đối tượng khách hàng. Không gian quán Cháo 207 Nguyễn Tri Phương cũng được vệ sinh khá sạch sẽ, nhân viên thao tác nhanh nhẹn nên bạn không cần đợi quá lâu dù khách khá đông.


Quán Cháo 207 Nguyễn Tri Phương bán rất nhiều loại cháo thơm ngon như: cháo sò huyết, cháo tôm, cháo hàu, cháo thịt bò bằm, cháo cá, cháo mực... Khi thưởng thức, người ăn sẽ rất ưng ý với độ mềm dẻo trong từng hạt cháo được ninh nhừ kết hợp với mực được xé nhỏ, vị mặn mà dai dai rất dễ ăn. Một điểm cộng của quán nữa là bạn có thể tự ý thêm hành lá và các loại gia vị khác như gừng, nước mắm, tiêu tùy thích.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 207 Nguyễn Tri Phương, Quận 5, TP. HCM

Giờ mở cửa: 00:01 - 23:59

Cháo 207 Nguyễn Tri Phương
Cháo 207 Nguyễn Tri Phương
Cháo 207 Nguyễn Tri Phương
Cháo 207 Nguyễn Tri Phương

Cháo mực tôm khô - Nguyễn Thái Bình

Nếu đang tìm kiếm quán cháo mực ở Sài Gòn thì bạn hãy ghé đến quán Cháo mực tôm khô - Nguyễn Thái Bình. Đây là một quán cháo bình dân đã đồng hành cùng người dân Sài thành nhiều năm. Quán luôn thu hút một lượng lớn thực khách nhờ vào chất lượng món ăn ngon. Cháo có độ sánh mịn vừa phải và được nêm nếm đậm đà. Mực mềm và có độ dai nhất định. Bí quyết để có tô cháo mực ngon còn nằm ở khâu phi hành thơm rồi rang gạo một chút trước khi nấu, do vậy khi khách ăn cháo sẽ cảm nhận được cháo thơm và dẻo hơn rất nhiều. Tô cháo đậm đà càng ăn là càng mê. Quy trình chế biến món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.


Quán rộng rãi nhiều bàn ghế cả trong nhà lẫn ngoài sân. Chủ quán dễ tính và nhanh nhẹn, đồ lên khá là nhanh. Menu thì nhiều loại cháo lắm nhé, người đến quán ăn rồi luôn khen rằng cháo rất chuẩn vị, cái vị rất ít nơi nào có được. Bát cháo mực cho thêm một ít hành và tiêu ăn hoài cũng không làm bạn ngấy. Chỉ cần nếm thìa đầu tiên đã không thể cưỡng lại được cái ngon của niêu cháo.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 87 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Cháo mực tôm khô - Nguyễn Thái Bình
Cháo mực tôm khô - Nguyễn Thái Bình
Cháo mực tôm khô - Nguyễn Thái Bình
Cháo mực tôm khô - Nguyễn Thái Bình

Cháo Mực Thanh Sơn

Nhắc đến cháo mực ngon tại TP. HCM, những người dân đã sống lâu năm tại Sài Gòn thường hay bảo nhau về quán Cháo mực Thanh Sơn nằm trên con đường Nguyễn Đình Chiểu. Quán cháo nhiều năm này có vị trí nằm đối diện trường Đại học Kinh tế và Đại học Kiến trúc, thế nên đã biết bao thế hệ sinh viên đã gắn bó với hương vị cháo mực ở đây. Không chỉ có sinh viên, nhờ chất lượng món cháo thơm ngon nên các tín đồ sành ăn, khách du lịch cũng thường xuyên lựa chọn quán Thanh Sơn.


Cháo mực là món ăn làm nên thương hiệu của quán Thanh Sơn, gây thương nhớ với hương vị ngọt từ phần nước được hầm với tôm khô thay vì xương hầm để nấu cháo. Cháo sánh mịn, phần ăn cũng vừa đủ và phù hợp. Tooping mực sẽ được xé miếng vuông bỏ chung vào nồi cháo nấu cùng huyết. Tô cháo nóng hổi còn được ăn kèm giá, da heo và quẩy; gừng tươi được xắt nhuyễn phủ lên mặt cháo cũng giúp tăng thêm vị nồng. Nhiều khách hàng nhận xét rằng vị cháo đã có chút cay nhẹ nên bạn lưu ý bỏ ít tiêu và ớt nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 144 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM

Giờ mở cửa: 07:30 - 21:30

Cháo Mực Thanh Sơn
Cháo Mực Thanh Sơn
Cháo Mực Thanh Sơn
Cháo Mực Thanh Sơn

Cháo Mực - Lâm Văn Bền

Cháo Mực - Lâm Văn Bền là quán cháo mực ở Sài Gòn quen thuộc với nhiều thực khách. Cháo mực được nấu theo công thức riêng của quán nên có hương vị đặc biệt mà không dễ tìm ở quán khác. Hạt cháo mềm, thơm và khá dẻo, hạt không quá to, mực cũng được cho khá nhiều. Phần cháo sẽ có gừng và hành lá bên trên, nóng hổi và đã có chút cay nhẹ. Quán có không gian không quá rộng lớn nhưng có điểm cộng là sạch sẽ và ngăn nắp. Nhân viên quán phục vụ nhiệt tình và chu đáo. Các món ăn ở đây luôn có giá cả hợp lý.


Muốn ăn Cháo Mực - Lâm Văn Bền nhưng không có thời gian đến nơi hoặc ngại mưa gió bạn có thể mua mang về để tránh trường hợp xếp hàng và không có bàn ngồi khi khách quán quá đông. Ai đã ăn cháo ở Cháo Mực - Lâm Văn Bền thì phải khen nức nở bát cháo cô chủ hàng bán đã quá khéo nấu và chiều vị giác của khách. Nguyên liệu chuẩn bị để ăn kèm với cháo là nguyên liệu tươi, nguyên liệu sạch để khách được an tâm hơn khi ăn cháo tại Cháo Mực - Lâm Văn Bền.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 172A Lâm Văn Bền, Quận 7, TP. HCM
Giờ mở cửa: 08:30 - 21:00

Cháo Mực - Lâm Văn Bền
Cháo Mực - Lâm Văn Bền
Cháo Mực - Lâm Văn Bền
Cháo Mực - Lâm Văn Bền

Cô Mai - Cháo mực Nguyễn Bỉnh Khiêm

Cô Mai - Cháo mực Nguyễn Bỉnh Khiêm là quán cháo mực ở Sài Gòn được nhiều thực khách yêu thích. Cháo mực ở đây thơm ngon trước hết nhờ được nấu từ loại gạo dẻo và thơm. Nồi cháo đã hoàn chỉnh còn được ăn cùng với mực khô, mực tươi, xương heo nên lại càng bổ dưỡng, vị cũng ngọt theo dư vị tự nhiên, không gây gắt cổ. Mực được cắt nhỏ, dai dai và không quá nồng mùi, thấm cùng cháo nóng nên rất dễ ăn.


Bạn có thể cho thêm ít hành, tiêu, giá, ớt vào để cho đủ vị khi thưởng thức món cháo mực ở quán nhé. Quán cháo mực nóng luôn lấy tiêu chí sạch sẽ, hợp vệ sinh làm chất lượng hàng đầu nên rất được lòng các thực khách. Vị thơm ngon, ngọt, dai của mực làm người ăn càng bị ghiền, lâu không ăn là không thể cưỡng lại được. Quán Cô Mai - Cháo mực Nguyễn Bỉnh Khiêm với không gian bình dân sạch sẽ, thoáng mát đã giúp cho nhiều người tin tưởng lựa chọn quán là địa điểm ăn món cháo mực thơm ngon. Bàn ghế tươm tất, phục vụ nhanh nhẹn cũng là yếu tố làm hài lòng thực khách.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 11:00 - 18:00

Cô Mai - Cháo mực Nguyễn Bỉnh Khiêm
Cô Mai - Cháo mực Nguyễn Bỉnh Khiêm
Cô Mai - Cháo mực Nguyễn Bỉnh Khiêm
Cô Mai - Cháo mực Nguyễn Bỉnh Khiêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?