Top 5 Quán chay ngon nhất tỉnh Thanh Hóa

Bên cạnh các món ăn từ thịt, cá thì thế giới ẩm thực chay cũng được nhiều người đón nhận. Không chỉ các nhà sư tu hành khổ hạnh mới ăn chay mà ngày nay nó đã trở thành một phần ẩm thực của cuộc sống. Cùng Toplist điểm lại những quán chay ngon nhất Thanh Hóa nhé!

Hương Thiền

Tọa lạc ngay trung tâm Thành phố Thanh Hóa nhưng nhà hàng chay Hương Thiền lại có một không gian thanh tịnh và yên bình. Bàn ghế gỗ sạch sẽ, mấy chậu cây xanh cho không gian thêm gần gũi với thiên nhiên, điểm nhấn là những bức tranh tượng phật, hoa sen và một vài bức thư pháp…Bạn như lạc vào một thế giới khác, mọi thứ đều trở nên gần gũi, thân thiện, lòng người như chùn xuống, tất cả đều êm ả… mang đến một cảm giác nhẹ nhàng và thanh thản lạ lùng.

Đến với nhà hàng chay Hương Thiền bạn sẽ có dịp thưởng thức nhiều món ăn chay với nhiều tên rất “mặn mà” như: lẩu thái, các món soup, món kho tộ, cơm chiên, những món lẩu chay… được chế biến từ bàn tay khéo léo và tài hoa của đầu bếp, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và độ thanh khiết từ nguyên liệu thiên nhiên. Ngoài ra, mỗi món ăn đều có một công thức chế biến riêng cùng cách trình bày bắt mắt… Bạn sẽ không cảm thấy nhạt nhẽo và nhàm chán khi thưởng thức các món chay tại Hương Thiền.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 18 Lạc Long Quân, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
Điện thoại: 0387 261 689 & 0355 066 559
Email: Bosser1989@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/huongthienquanthanhhoa
Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

Hương Thiền
Hương Thiền
Hương Thiền
Hương Thiền

Làng Chay Trúc Thôn

Làng Chay Trúc Thôn là một quán chay với thiết kế không gian nhẹ nhàng, thoáng mát, thanh tịnh cùng đội ngũ phục vụ dễ thương. Món ăn đa dạng nhưng vị nêm nếm theo kiểu người miền Tây nên các món tương đối đều ngọt. Phần ăn chất lượng, các món mặc dù chỉ được làm từ rau củ, thanh đạm nhưng dễ ăn. Chủ quán nhiệt tình, thân thiện, có combo cho bữa trưa nên không phải suy nghĩ quá lâu để chọn món. Tuy nhiên, vì quán hơi nhỏ nên nếu đến trễ sẽ phải đợi hơi lâu.

Đặc biệt để phục vụ những người yêu thích một lối sống mới: tình thương - sức khỏe - môi trường. Mỗi rằm và mùng 1 âm lịch hàng tháng, Làng Chay Trúc Thôn có tổ chức tiệc buffet chay đặc biệt với hơn 30 món ăn thuần chay. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những món chay ngon, vừa miệng và có giá cực kì bình dân. Những món ăn chay nhưng thực khách sẽ thấy hương vị ngon không kém món ăn mặn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thưởng thức thêm các món canh và đồ ăn tráng miệng đi kèm như chè đỗ xanh, bí xanh, bí đỏ hoặc trà la hán để thực khách không ngán và cảm thấy ngon miệng hơn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 01A129 Dương Đình Nghệ, P. Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
Điện thoại: 023 7898 3333 & 0916 845 354
Fanpage: www.facebook.com/chaytructhon

Làng Chay Trúc Thôn
Làng Chay Trúc Thôn
Làng Chay Trúc Thôn
Làng Chay Trúc Thôn

Tuệ Lâm Thiền Quán

Một quán thuần chay khác nằm tại quận 1 rất được nhiều người biết đến là Tuệ Lâm Thiền Quán. Những món ăn ở đây không những được chế biến ngon mà còn được trình bày rất đẹp mắt. Với nguyên liệu là nguồn rau của quả tươi cực kỳ tốt cho sức khỏe. Menu thức ăn tại đây khá đa dạng từ lẩu, mì xào, gỏi cuốn đều là những món chay. Mỗi ngày nhà hàng đón tiếp rất đông thực khách đến ăn từ những người ăn chay trường cho đến những người không ăn chay thường xuyên. Đa số mọi người nhận xét là thức ăn rất sạch, ngon và tươi. Mùi vị món ăn thì khỏi bàn cãi, cứ muốn ăn miết không thôi.


Thức ăn chay rất có lợi cho sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường vừa duy trì sự dẻo dai và trẻ lâu cho cơ thể, vậy nên cuộc sống hiện đại ngày nay việc ăn chay là một hành động thông minh được ưa chuộng. Tại Tuệ Lâm Thiền Quán, bạn có thể thưởng những món ngon như Salad củ đậu, hạnh nhân, Hoa chuối trộn thính, Phở cuốn, Súp bí đỏ, Canh rau dền, Rong biển cuộn nấm, Chuối đậu, Nấm sốt chua ngọt, Mì tương đen, Bánh bột lọc Huế, Cơm lứt, Bún riêu,... rất đa dạng cho bạn lựa chọn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 29 Bến Ngự, P. Trường Thi, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
Điện thoại: 0913 396 300
Email: tuelamthienquan@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/tuelamthienquan

Tuệ Lâm Thiền Quán
Tuệ Lâm Thiền Quán
Tuệ Lâm Thiền Quán
Tuệ Lâm Thiền Quán

Cơm chay Bảo An Thanh Hóa

Tham khảo nhiều quán ăn và các món ẩm thực chay, chưa thấy được nơi cung cấp các món chay kết hợp tư vấn dinh dưỡng, giữ nguyên vị món ăn và quan trọng nhất là sử dụng thực phẩm sạch, Cơm chay Bảo An Thanh Hóa đã được ra đời từ đó. Nhà hàng này được ra đời cùng với menu phong phú, đa dạng, đặc biệt còn bán vé Buffet chay vào ngày 1 và 15 Âm lịch hàng tháng.


Cơm chay Bảo An Thanh Hóa không những đem đến những món ăn ngon mà còn đem những giá trị dinh dưỡng trong từng món ăn đến cho thực khách, vì thế nguyên liệu sạch, tươi là điều vô cùng cần thiết. Cô chủ rất quan tâm đến khâu chọn nguyên liệu, đều có xuất xứ rõ ràng, chế biến sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho thực khách. Bên cạnh đó, quán còn bán thực phẩm, đồ khô chay, các sản phẩm xanh, thân thiện với thiên nhiên. Tạm quên những bộn bề cuộc sống, tận hưởng cuối tuần thảnh thơi cùng gia đình và bạn bè bên các món ăn ngon mà Cơm chay Bảo An Thanh Hóa đem lại nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 57 Đ. Lê Lai, P. Đông Sơn, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
Điện thoại: 0934 428 890
Fanpage: www.facebook.com/BaoAn.VeGan
Giờ mở cửa: 09:00 - 20:00

Cơm chay Bảo An Thanh Hóa
Cơm chay Bảo An Thanh Hóa
Cơm chay Bảo An Thanh Hóa
Cơm chay Bảo An Thanh Hóa

Quán Chay Cô Hiền

Quán Chay Cô Hiền có không gian rộng rãi và thoáng mát, thích hợp cho thực khách thưởng thức các món chay một cách ngon miệng. Mỗi phần cơm chay đều đầy đủ các món ăn kèm được nấu ăn rất vừa miệng, ngọt thanh đậm đà. Cơm dẻo, mềm ăn rất ngon, thêm phần nước tương trộn với cơm ăn nữa là vừa miệng luôn nhé. Mỗi phần cơm sẽ có thêm một phần canh, có hôm thì canh rau, có hôm thì canh bí, có hôm thì canh khổ qua. Quán còn có thêm món cơm chiên chay ăn cũng khá ngon nhé.


Bên cạnh các món ăn thì quán còn có bán còn các món chay khác như bún chay, miếng chay, hủ tiếu chay, mì quảng chay. Nước dùng thanh ngọt thêm miếng hoành thánh chiên và chả chay khiến khách dùng cảm thấy vô cùng ưng ý. Quán Chay Cô Hiền còn phục vụ thêm trà đá thích hợp cho các phật tử và bạn trẻ yêu thích món chay. Vào mỗi ngày 1 và 15 Âm lịch hàng tháng, quán khá đông nên bạn cần sắp xếp tới sớm để không bị cấn quá nhiều thời gian nán lại nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 12G Bến Ngự, P. Trường Thi, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
Điện thoại: 0968 012 429
Email: vancaon71@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100064100380681

Quán Chay Cô Hiền
Quán Chay Cô Hiền
Quán Chay Cô Hiền
Quán Chay Cô Hiền

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?