Top 9 Quán há cảo ngon nhất Sài Gòn

Có lẽ không nơi nào trên thế giới lại có nhiều kiểu thưởng thức các món Dim sum độc đáo như ở vỉa hè Sài Gòn. Không hấp trong xửng riêng lẻ như thường thấy ở các trà quán hay nhà hàng truyền thống, há cảo - xíu mại hay thậm chí là bánh xếp, bánh hẹ... được hấp chung trong một cái nồi to. Kích cỡ được thu nhỏ phần nào để có thể bán được nhiều hơn chứ không chỉ là 2 hay 4 viên như thường thấy. Đặc biệt nhất là hỗn hợp nước chấm pha sẵn từ giấm và nước tương, cũng như các món ăn kèm bao gồm rau răm và hành phi. Sự kết hợp thú vị này khiến cho hình thái của món ăn khác xa so với nguyên bản, nhưng cũng ngon và hấp dẫn không kém.

Há cảo Bàn Cờ

Mặc dù nằm trên con đường nhỏ Ký Hòa tận trong quận 5, quán lại để bảng hiệu là "Há cảo Bàn Cờ". Người chủ cho biết, trước đây quán nằm ở gần khu chợ Bàn Cờ (quận 3) và rất nổi tiếng với món há cảo chiên, sau người ta lấy lại mặt bằng nên mấy anh chị em chia nhau đi khắp nơi và cùng bán “há cảo Bàn Cờ” như một thương hiệu riêng của gia đình.


Ngày thường quán luôn tấp nập thực khách, đặc biệt là giới học trò. Nếu bạn muốn yên tĩnh thì có thể đến vào những ngày cuối tuần. Thoạt đầu tôi cứ nghĩ những món này là của người Hoa bán, nhưng hỏi chuyện mới biết chủ quán là người Việt.Thử chấm một viên há cảo được chiên đến giòn rụm vào chén nước chấm, mới thấy sự phá cách này là hoàn toàn hợp lý.Há cảo chiên là một biến tấu khá thú vị từ kiểu ăn há cảo hấp thường thấy. Thử chấm một viên há cảo được chiên đến giòn rụm vào chén nước chấm, mới thấy sự phá cách này là hoàn toàn hợp lý. Sẽ hoàn hảo hơn nếu có thêm một chút ớt sa tế.

Quán cũng có món gỏi khô bò ngon tuyệt, được rắc đậu phộng rang tẩm muối. Ngoài ra còn có cá viên chiên và bột chiên cũng rất hấp dẫn, với hương vị gần gũi thường thấy ở hàng quán Sài Gòn.Ngạc nhiên nhất là mặc dù nổi tiếng vì món nào cũng ngon và đặc sắc, hầu hết giá bán ở đây đều chỉ có 18.000đ cho một phần. Tới đây thì chắc chắn mỗi người phải ăn tới hai ba phần mới đã, mới đúng với tinh thần "ăn vặt Sài Gòn": ăn nhanh, nhiều nhưng ít bị no.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 86 Ký Hòa, phường 11, quận 5, Tp. HCM
  • Mở cửa: 14:00-21:00
  • Giá trung bình: 18,000 VNĐ
  • Điện thoại: 0909 198 028

Đĩa há cảo 18k cực ngon
Đĩa há cảo 18k cực ngon

Há cảo xíu mại Bùi Hữu Nghĩa

Ngoài những viên há cảo thơm ngon, há cảo xíu mại Bùi Hữu Nghĩa (Q.5) còn đặc biệt nhờ món nước chấm với xốt xí muội lạ miệng. Khi ăn bạn sẽ thích thú cảm nhận được hương vị hòa quyện của phần nhân tôm thơm giòn sừn sựt, thịt băm beo béo quyện với nước chấm tinh tế.


Bên cạnh nước tương, giấm đỏ, sa tế như những nơi khác, vị chua ngọt đặc trưng của xốt xí muội, thêm một chút cay nhẹ của ớt sa tế như làm cho viên xíu mại như ngon hơn bội phần. Quán mở cửa từ chiều đến tối. Ngoài há cảo còn có xíu mại, bánh xếp, bánh hẹ với giá bình dân.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 167 Bùi Hữu Nghĩa, P. 7, Quận 5, TP.HCM
  • Mở cửa: 16:00 - 22:00
  • Giá trung bình: 10,000 - 20,000 VNĐ
    Há cảo xíu mại Bùi Hữu Nghĩa
    Há cảo xíu mại Bùi Hữu Nghĩa

    Há cảo Hàn Hải Nguyên

    Nằm trong quận 11, chủ quán là người Hoa nên quán há cảo Mỹ Hưng ở đường Hàn Hải Nguyên được chế biến đúng kiểu Hoa. Một đĩa há cảo thập cẩm của quán có giá khoảng 25.000đồng, đủ để một người ăn no.


    Anh chủ quán với cô phụ là người Hoa nhưng vui tính và nhiệt tình.Trên mỗi bàn đều có bình nước tương, hành phi, sa tế, bạn nào thích ăn hành phi nhiều là khoái vụ này lắm nè. Satế khô ko có dầu nhiều, ko có cay lắm.Viên xíu mại to nhất trong dĩa nhân có bọc trứng cứt nè, thịt nhân ko quá mỡ bọc trứng nữa ăn ngon lắm. Xíu mại nhỏ hơn nhân thịt nhiều dai vị vừa miệng , nước tương của quán ăn ngon. Ngoài ra, sữa môn nhà nấu ngon nè, ko bị ngọt thơm mùi khoai môn lắm, sữa cực kì đặc kẹo quánh luôn 8k 1 ly khá là chất lượng hen


    Một trong những điểm đặc biệt của quán chính là nước chấm được pha chế rất đặc trưng, sền sệt, chua ngọt hài hòa. Khi ăn ngoài rau răm, hành phi còn có thêm đu đủ ngâm chua ăn kèm. Bên cạnh há cảo tôm thịt và xíu mại, các món khác của quán như sủi cảo, bánh xếp, súp cua cũng khá ngon.


    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 284 Hàn Hải Nguyên, P.10, Q.11, TP.HCM
    • Mở cửa: 16:00 - 23:00
    • Giá trung bình: 25,000 VNĐ
    • Fanpage: https://www.facebook.com/pages/Há-Cảo-Xíu-Mại-Hàn-Hải-Nguyên/278921708927254?ref=br_rs
    Món há cảo trên đường Hàn Hải Nguyên
    Món há cảo trên đường Hàn Hải Nguyên

    Há cảo xíu mại Vạn Kiếp

    Mở cửa từ khoảng 16h, quán há cảo nhỏ nằm ngay góc đường Phan Xích Long - Vạn Kiếp (Q.Phú Nhuận) luôn có khách ra vào thường xuyên. Há cảo xíu mại ở đây khá đa dạng với khoảng 6 loại nhân khác nhau từ bắp, hẹ, xíu mại... đến nhân tôm thịt và há cảo chiên. Không chỉ ngon, giá cả bình dân với khoảng 3.000/viên của quán cũng là một trong những điểm thu hút thực khách.


    Vì thế, nếu là lần đầu tiên ghé đến, bạn nên gọi một đĩa thập cẩm để thưởng thức hết thảy các hương vị và chọn ra hương vị yêu thích cho lần ghé đến sau. Các loại há cảo hấp được đặt chung trong khay hấp lớn trông rất hấp dẫn. Cũng giống như hầu hết các tiệm há cảo khác, há cảo ở đây được dọn kèm rau răm, hành phi và nước tương pha giấm chua thanh.


    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 159 Vạn Kiếp, 3, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
    • Mở cửa: 16:00-22:00
    • Giá trung bình: 3,000 - 20 ,000 VNĐ
    Hộp há cảo Vạn Kiếp
    Hộp há cảo Vạn Kiếp

    Há cảo Nguyễn Thời Trung

    Quán há cảo Minh Ký nằm hơi khuất, gần ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương, Q.5, nhưng luôn đông khách. Há cảo nơi đây bán từ lúc còn chợ Nguyễn Thời Trung, nay chợ tuy đã dẹp nhưng há cảo thì vẫn còn khách quen lui tới. Há cảo Minh Ký viên to, vỏ mỏng, nhân ngon nên ai ghé ăn cũng thích.


    Ngoài há cảo, xíu mại, Minh Ký còn có bánh xếp, bánh bao nhân mặn, ngọt, xôi cũng khá ngon. Quán bán từ chiều đến tối.Tùy loại mà sẽ có giá tiền khác nhau nhưng mắc nhất là viên xíu mại khô 5k/viên còn lại là 3k-4k/viên cho từng loại. Nhận xét chung là các viên đều lớp bột mỏng và nhân nhiều, ăn vào thấy nhân tươi mới, ngoài ra cái há cảo tôm thì không phải tôm mà là tôm được vo thành viên nên ăn cũng ngon.Ở đây không có tương giấm riêng cho tự pha mà có nguyên 1 bình như vậy đã được pha sẵn chỉ việc chế ra ăn thôi.


    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 76 Nguyễn Thời Trung, Phường 6, Quận 5, Hồ Chí Minh
    • Mở cửa: 16:00 - 21:00
    • Giá trung bình: 5000 - 7000 VNĐ
    • Điện thoại: 028 3838 0737


    Há cảo Nguyễn Thời Trung
    Há cảo Nguyễn Thời Trung

    Há cảo kiều ký

    Tiệm Kiều Ký ở khoảng giữa chợ, giản dị với một xe hàng nhỏ xinh luôn tấp nập khách mua hàng. Há cảo ở đây có vỏ mỏng, mềm, nhân ngon, ngọt vị của rau, thịt, tôm, trứng,... gia vị nêm nếm rất vừa.

    Tiệm có tới 6 loại há cảo khác nhau, gồm: há cảo tôm, há cảo sò điệp, xíu mại hoành thánh tôm, bánh xếp tôm bó xôi, xíu mại cuộn trứng, xíu mại khô. Mỗi loại một vị thật khó phân định loại nào ngon hơn loại nào. Đặc biệt, xíu mại cuộn trứng không hề có mùi tanh ngay cả khi ăn lúc đã nguội.Để vị ngon của há cảo được hoàn thiện, không thể thiếu phần nước chấm đặc biệt, gồm có hắc xì dầu, tương ớt, ớt sa tế. Há cảo dùng với nước chấm thật vừa miệng, dậy mùi thơm thật thơm. Chị Đặng Thị Diễm Kiều chủ quán chia sẻ, tiệm Kiều Ký của chị đã mở được hơn 3 năm, bắt nguồn từ một mối nhân duyên đẹp.


    Trong một lần đi du lịch Singapore, chị đã quen chồng chị là người Singapore gốc Hoa. Gia đình chồng chị vốn có truyền thống làm há cảo tới 28 năm. Vì được mẹ chồng yêu quý và tin tưởng nên chị được truyền nghề và khuyến khích mở tiệm ở Việt Nam.Giá há cảo của tiệm Kiều Ký vừa phải, chỉ 30 ngàn đồng một suất gồm 6 vị khác nhau để cho những thực khách có thể lựa chọn thưởng thức.Ngoài bán lẻ ở tiệm chị Kiều còn mở rộng giao cho khách đặt khắp thành phố. Đều đặn vào 7 giờ 30 sáng tới 4 giờ chiều chị cùng em trai trộn nhân, cán bột làm há cảo song song với việc bán hàng. Sau khi nặn thành hình, há cảo được cấp đông trong tủ lạnh, sáng hôm sau rã đông, đem ra hấp. Tiệm mở cửa từ 6 giờ sáng tới 8 giờ tối hàng ngày.


    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 43 Lão Trư, Phường 14, Quận 5, Tp. HCM
    • Mở cửa: 7:30-16:00
    • Giá trung bình: 30,000 VNĐ
    • Điện thoại: 01265067095
    Há cảo Kiều Ký có nước chấm riêng rất vừa miệng
    Há cảo Kiều Ký có nước chấm riêng rất vừa miệng

    Há cảo Vĩnh Viễn

    Ở cái quán nhỏ góc ngã ba Ngô Quyền - Vĩnh Viễn (quận 10) này, dĩa há cảo - xíu mại dọn ra xăm xấp nước chấm, phủ lên trên một chút hành phi cùng dĩa rau răm ăn kèm… đúng với “phong cách Sài Gòn”. Phần nhân khá phong bao gồm tôm thịt, tôm cải hay tôm hẹ. Vị ngọt thanh cùng một chút chua của nước chấm được chan đều khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.


    Lớp vỏ bánh được cán mỏng, thơm dai gói gọn cả lớp nhân thịt bên trong. Ngoài há cảo, quán còn bán các món ăn vặt hấp dẫn khác như bánh hẹ, bánh xếp, cháo các loại, nui xào bò, nui xào trứng, súp... Nhưng ngon nhất nơi đây là há cảo và xíu mại. Quán mở từ trưa đến khoảng 22h.


    Tuy viên há cảo không "no đủ" như các nhà hàng lớn, tức là lớp vỏ bột dày hơn mà nhân lại không nhiều tôm, nhưng chắc cũng đủ ngon để bạn có thể kêu thêm 1, 2 dĩa cho thỏa cơn thèm.


    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 500 Vĩnh Viễn, Phường 5, Quận 10, Hồ Chí Minh
    • Mở cửa: 13:00-23:00
    • Giá trung bình: 20,000 VNĐ
    • Điện thoại: 028 3857 7227
    • Fanpage: https://www.facebook.com/pages/Há-Cảo-Ngọc-Lan/394894940616269?rf=1315684378497824
    Viên há cảo đường Vĩnh Viễn
    Viên há cảo đường Vĩnh Viễn

    Há cảo Cô Giang - Đề Thám

    Nhắc đến há cảo không thể bỏ qua quán há cảo góc ngã tư Cô Giang - Đề Thám, Q.1, bởi đây được xem là một trong những địa điểm nổi danh nhất của món này tại Sài Gòn. Từ lúc mở cửa (khoảng16h) đến tối, quán lúc nào cũng đông khách ghé.


    Ở đây có bán đủ thứ từ há cảo, xíu mại, bánh hẹ hay bánh bao nhân xá xíu, cadé, xôi lá sen... theo khẩu vị Quảng Đông. Há cảo, xíu mại hay bánh hẹ được hấp trong những xửng lớn nghi ngút khói, nên trông rất hấp dẫn khi chấm với với hỗn hợp nước tương pha giấm đỏ.


    Há cảo, xíu mại hay bánh hẹ được hấp trong những xửng lớn nghi ngút khói. Món này ăn ngon nhất là khi chấm với với hỗn hợp nước tương và giấm đỏ. Bánh bao cadé và xá xíu cũng rất ngon. Nhưng bất ngờ lớn nhất có lẽ là món xôi lá sen. Được gói khéo léo trong chiếc lá sen nhỏ với hương thơm đặc trưng, ẩn sau lớp vỏ nếp rất mịn là phần nhân hấp dẫn gồm trứng muối, thịt, nấm... Món món nên thử qua nếu bạn ít có dịp vào Chợ Lớn.

    Một nét lạ giữa nên khám phá ở khu trung tâm Sài Gòn. Món ăn ngon, giá cả vừa phải... và cũng rất ít khi thấy người Sài Gòn phải xếp hàng để thưởng thức một món ngon nào đó.


    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 57 Đề Thám, P. Cô Giang, Q.1, TP.HCM
    • Mở cửa: 15:30-22:30
    • Giá trung bình: 5,000- 20,000 VNĐ
    Hộp Há cảo Cô Giang
    Hộp Há cảo Cô Giang

    Dimsum Nguyễn Văn Cừ

    Ở Sài Gòn, đối với những ai mê món dimsum - món bánh hấp có xuất xứ Trung Hoa, chắc chắn không còn xa lạ gì với xe đẩy dimsum Mr. Hào ở đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) - một trong những quán há cảo giá bình dân mà chất lượng có thể xếp vào hàng hảo hạng.


    Khác biệt lớn nhất của há cảo Mr Hào ở đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5) với các quán há cảo khác có lẽ là việc há cảo, xíu mại ở đây được phục vụ trong xửng tre nhỏ xinh. Quán nhỏ xíu, chắc chỉ tầm 5-7m2 nằm bên góc đường. Càng vào thời điểm mùa mưa Sài Gòn, nơi đây lại càng đông đúc. Quán phục vụ từ 4h chiều đến tận 10h đêm mỗi ngày, thích hợp cả cho những ai có nhu cầu ăn đêm.

    Cảm giác chạy trốn những cơn mưa, chui vào quán nhỏ ven đường, hơi ấm từ những chiếc xửng hấp bằng tre lan tỏa khắp bàn ăn. Từng miếng bánh xinh xắn được gói ghém cẩn thận với phần nhân tôm thịt kèm chút nước sốt quả thật hấp dẫn vô cùng!


    Nếu ai đến đây lần đầu mà muốn ăn thử tất cả các loại bánh trong thực đơn thì có thể gọi 1 suất thập cẩm có giá chỉ khoảng 42.000 đồng. Chủ quán chia sẻ: "Hầu như mọi người đến đây ăn thường gọi suất thập cẩm để có thể thưởng thức được nhiều loại hơn, mà ăn cũng đỡ ngấy hơn.


    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 171 A Nguyễn Văn Cừ,Phường 2, Quận 5, Hồ Chí Minh
    • Mở cửa: 15:30 - 20:00
    • Giá trung bình: 5000 - 7000 VNĐ
    • Điện thoại: 0902 603 870
    • Fanpage: https://www.facebook.com/Thejuicedeli/
    Đĩa há cảo nóng hổi ở đường Nguyễn Văn Cừ
    Đĩa há cảo nóng hổi ở đường Nguyễn Văn Cừ

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?