Top 11 Quán người Hoa hút khách nhất Sài Thành

Ẩm thực của người Hoa khá nổi tiếng ít nhiều góp phần làm phong phú thêm cho bức tranh ẩm thực Việt Nam. Nếu bạn là tín đồ của những món Hoa, hay những món ăn hấp dẫn xuất hiện trên những bộ phim truyền hình Trung Quốc hoặc đơn giản là tò mò về hương vị đặc trưng của những món ăn này thì hãy cùng Toplist tham khảo các quan người Hoa hút khách nhất Sài Thành nhé !

Dimsum Tiến Phát

Nếu bạn là tín đồ của dimsum thì không thể không ghé quán này, không gian tuy không sang trọng bề thế như những nhà hàng dimsum khác nhưng lại tạo cảm giác thân thuộc. Quán có 3 tầng rộng rãi thoải mái, nhân viên khá thân thiện nhiệt tình. Giá cả lại rất phải chăng mà bạn vẫn có thể thưởng thức những món Hoa đúng điệu.


Bánh bao xá xíu với lớp vỏ mềm màu trắng, xá xíu bên trong vị đậm đà ăn là nghiền ngay. Bánh cuốn tôm với phần tôm bên trong vừa to lại rất tươi, chấm cùng nước tương rất hợp lý. Dimsum với phần vỏ ngoài giòn và phần nhân mềm hòa quyện khéo léo. Ngoài ra còn có bánh xếp, bánh xốp trứng gà, xíu mại, chân gà tàu xì,... Toàn các món nổi tiếng của người Hoa.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 18 Ký Hòa, Phường 11, Quận 5, TP HCM
Giờ mở cửa: 6:00 AM - 1:00 PM
Giá trung bình: 50.000 đòng - 110.000 đồng


Một địa chỉ đáng lưu tâm để thưởng thức các món người Hoa
Một địa chỉ đáng lưu tâm để thưởng thức các món người Hoa
Giá cả phải chăng mà vẫn được thưởng thức món Hoa đúng điệu
Giá cả phải chăng mà vẫn được thưởng thức món Hoa đúng điệu

Bánh nhân thịt Khẩu Phúc

Đây là tiệm bánh nhân thịt Đài Loan đầu tiên ở Sài Gòn. Quán mới mở nằm trong cư xá Bình Thới cũng hơi khó tìm một chút. Quán khá rộng và sạch sẽ, bán cả ngày nhưng chỉ đến tầm 8 giờ tối thì đóng cửa.


Bánh nhân thịt chỉ có giá 20.000 đồng một phần ăn. Bánh trông na ná như loại bánh dày của Việt Nam, được mang đi luộc lên cho chín rồi được rưới 2 loại sốt đặc trưng của quán: một loại sốt màu trắng vị béo béo, sốt đen giống như xì dầu nhìn hài hòa. Bột bánh được nhào cầu kì, khi ăn có vị dai dai, quyện với nước sốt ngon hết ý. Bên trong là phần nhân đặc thịt. Tất cả hài hòa tạo nên một món bánh vừa lạ miệng vừa thơm ngon của người Hoa.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 9, Đường số 7A, Cư xá Bình Thới, Phường 8. Quận 11, TP.HCM
Giờ mở cửa: 10:30 AM - 7:30 PM
Giá trung bình: 15.000 đồng - 20.000 đồng

Một phần bánh chỉ có giá 20.000 đồng
Một phần bánh chỉ có giá 20.000 đồng
2 loại nước sốt được rưới lên bánh
2 loại nước sốt được rưới lên bánh

Xôi cade Trần Phú

Xôi cade Trần Phú là một trong những xe xôi đông khách nhất nhì Sài thành. Giờ bán rất đặc biệt từ 8h tối đến rạng sáng, mà vẫn rất đông khách.

Người bán là một chú cũng lớn tuổi rồi, muôi múc xôi được tráng sơ qua nước cốt dừa, ép xôi chặt vào lá chuối, cho thêm chút cade lên trên là hoàn thành xong một gói xôi thơm ngon. Xôi nếp nóng thơm dẻo ngọt được phủ một lớp cade từ trứng, cốt dừa và bột mì, cade thơm rõ mùi hột gà chứ không bị mùi vani lấn át không quá béo cũng không quá ngọt.

Quán xôi lâu năm nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của nhiều người giờ vẫn là một địa chỉ tin cậy được yêu thích.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 451 Trần Phú, Phường 7, Quận 5, TP HCM
Giờ mở cửa: 8:00 PM - 2:00 AM
Giá trung bình: 10.000 đồng - 15.000 đồng

Món xôi lâu năm nổi tiếng
Món xôi lâu năm nổi tiếng
Xôi được gói trong lá chuối vừa giữ vệ sinh, vừa giữ cho xôi nóng hổi
Xôi được gói trong lá chuối vừa giữ vệ sinh, vừa giữ cho xôi nóng hổi

Tiệm đồ ngọt Tường Phong

Những món chè của người Hoa luôn chiếm một vị trí nhất định trong lòng các tín đồ ăn uống. Nếu là một tín đồ chè người Hoa thì không thể bỏ qua tiệm đồ ngọt Tường Phong. Quán chè lúc nào cũng đông khách, thậm chí đi muộn một chút là hết các món ngon.


Một số món tiêu biểu nhất định phải thử khi đến đây như: chè trứng gà tiềm nước trong vắt, ăn ngọt thanh và dịu. Chè nhãn nhục trứng, chè củ năng hạt sen, chè mè đen, hạt sen đậu hủ,... Có vô vàn món chè của người Hoa cho bạn thử, mỗi loại có một vị đặc trưng riêng. Giá chè khá phải chăng, chất lượng thì đảm bảo, nhân viên cũng nhiệt tình, mến khách. Một địa chỉ đáng lưu tâm ở quận 5 mỗi tối có thể ghé qua.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 83 An Điềm, Quận 5, TP HCM
Giờ mở cửa: 7:00 PM - 10:00 PM
Giá trung bình: 10.000 đồng - 30.000 đồng


Món trà hột gà
Món trà hột gà
Các món chè đều được chế biến cẩn thận và mang đậm hương vị người Hoa
Các món chè đều được chế biến cẩn thận và mang đậm hương vị người Hoa

Súp cua bong bóng Lương Nhữ Học

Chỉ là hàng súp cua vỉa hè nhưng chất lượng thì không thua kém bất cứ nhà hàng nổi tiếng nào. Những thực khách có ý tìm kiếm hương vị súp cua theo kiểu người Hoa thường chọn quán cô Lan, Xét về độ ngon thì cũng phải nhất nhì đất Sài Gòn, hiếm có quán súp cua nào có bong bóng cá. Súp cua của quán còn được gọi là súp cua bong bóng cá, vì có thành phần nguyên liệu đặc biệt này trong món ăn.

    Bưng tô súp cua chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp vì quá hấp dẫn. Đồ ăn trong tô nhiều đày ắp nào là cua, trứng cút, hột vịt bắc thảo, bong bóng cá,... Súp ở đây liều lượng bột năng vừa phải không hề bị đặc kẹo lại quá lâu hay quá dẻo, nêm nếm cực kỳ vừa miệng, nước nấu bằng xương gà và bò viên cực kỳ ngọt nước và thanh đạm một tô cực kỳ chất lượng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 239 Lương Nhữ Học, Quận 5, TP.HCM

    SĐT: 0966193639

    Facebook: https://www.facebook.com/supcuabongbongcacolan/

    Giờ mở cửa: 11:30 AM - 9:30 PM
    Giá trung bình: 20.000đ - 40.000đ

    Quán súp cua hơn 20 năm gắn bó với nhiều người
    Quán súp cua hơn 20 năm gắn bó với nhiều người
    Miếng thịt cua thơm ngon
    Miếng thịt cua thơm ngon

    Lẩu sa tế uyên ương Trần Phú

    Quán lẩu vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông khách, nhất là những hôm trời se lạnh đi ăn lẩu uyên ương là quá chuẩn. Một nồi lẩu cho hai người ăn chi 130.000 đồng mà ăn no không hết.

    Nồi lẩu cực hấp dẫn với đồ ăn đủ các loại như: cá viên, thịt bò, da heo,... hoặc đồ ăn kèm gọi thêm như: mực tro, tôm hùm, thanh cua,... với mức giá chỉ khoảng 30.000 đồng/đĩa.

    Nước lẩu thanh thanh vừa miệng, thêm vị cay cay nên những bạn nào ăn được cay thì mê luôn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 213 Trần Tuấn Khải, Phường 7, Quận 5, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 6:00 PM - 11:00 PM
    Giá trung bình: 120.000 đồng - 150.000 đồng

    Xe hàng bình dân nhưng chất lượng thì không bình dân chút nào
    Xe hàng bình dân nhưng chất lượng thì không bình dân chút nào
    Đồ nhúng lẩu đa dạng
    Đồ nhúng lẩu đa dạng

    Mì kéo sợi Khải Ký


    Món mì kéo tươi được làm ngay tại chỗ mà ta vẫn thường thấy trên các bộ phim đến nay vẫn còn rất nhiều ở đời thật. Mì kéo ở đây không chỉ đặc sắc mà có tiếng từ lâu đời rồi nên được chủ quán càng đầu tư chế biến công phu. Đây cũng là món ăn mà nhất định phải thử đặc biệt là các bạn cuồng món Hoa.


    Sợi mì tự làm nên dai ngon hơn so với nơi khác, nước dùng thanh đạm được nấu từ xương qua nhiều giờ nên sẽ có vị ngọt thanh và nước trong, dùng kèm xá xíu, thịt băm, hoành thánh chiên,… là ngon hết sẩy. Giá một tô mì đầy đủ chỉ 35.000 đồng. Quán bình dân và nhân viên cũng rất niềm nở, mến khách.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 116 - 118 Hà Tôn Quyền, Quận 11, TP HCM
    Giờ mở cửa: 7:00 AM - 11:00 PM
    Giá trung bình: 20.000 đồng - 60.000 đồng

    Mì được làm ngay tại chỗ trông rất thu hút
    Mì được làm ngay tại chỗ trông rất thu hút
    Sợi mì tự kéo dai ngon
    Sợi mì tự kéo dai ngon

    Phá lấu Chú Ba

    Ở quận 11 hầu như ai cũng biết quán phá lẩu nổi tiếng này. Quán phá lẩu vừa ngon vừa rẻ, một chén đầy ắp.

    Lòng bò sau khi được nấu trong thời gian nhất định thì vớt lên, khách đến sẽ đươc cắt ra và chan nước dùng vào. Mỗi tô đồng giá 20.000 đồng là bạn có một bữa chiều no bụng.


    Nước lèo ở đây khá thanh, nước chấm chua ngọt rất ngon nha. Phá lẩu dai dai chan thêm cùng nước mắm me ăn rất đậm đà. Ngoài ra còn có các món ăn chơi như: đậu hủ, khổ qua, chả cá bọc trứng cút,... cũng rất hấp dẫn.

    Ngoài ra quán Chú Ba còn có món chè phục kinh chỉ 15.000 đồng/chén. Ăn xong phá lẩu ăn thêm chè là quá hợp lý.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 22 Dương Đình Nghệ, Quận 11, TP HCM
    Giờ mở cửa: 8:00 AM - 8:00 PM
    Giá trung bình: 20.000 đồng

    Quán ăn vừa ngon, cũng rất vệ sinh
    Quán ăn vừa ngon, cũng rất vệ sinh
    Phá lẩu hấp dẫn nhất định phải thử
    Phá lẩu hấp dẫn nhất định phải thử

    Cơm cháo Triều Châu

    Cơm cháo Triều Châu, món ăn gốc hoa nên thử cho những ai yêu ẩm thực Trung Hoa. Một số món ăn nhất định phải thử tại quán như: ruột heo kho cải chua (người Hoa gọi là Tưa Hoang Ki-àm Tsại ). Món ăn chỉ gồm ruột heo và cải chua, ruột heo được hầm với cải chua nhiều giờ, nên vị chua của cải chua cũng mất đi, và ruột heo cũng bớt đi một phần mỡ. Ruột và cải hầm khá mềm, và ko hề nêm gia vị gì vào cả, nên ăn vị thanh đạm nhạt nhạt, chấm với nước tương thì sẽ ngon hơn.


    Món tiếp theo là giò heo hầm mềm (tiếng Hoa gọi là Tưa Kha Nập nghĩa là giò heo mềm ). Thịt heo dược hầm nhiều giờ và nêm thêm gia vị. Thịt và da heo rất mềm và thấm gia vị. Ngoài ra còn có lưỡi heo hầm cải chua, đậu hủ và trứng kho, canh khổ qua nhồi thịt,..Các món này được ăn kèm cơm trắng, gạo nấu cơm là loại gạo thơm chất lượng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 663 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6, TP HCM
    Giờ mở cửa: 5:00 PM - 10:00 PM
    Giá trung bình: 5.000 đồng - 35.000 đồng


    Quán cơm người Hoa nổi tiếng
    Quán cơm người Hoa nổi tiếng
    Các món ăn hấp dẫn đậm đà
    Các món ăn hấp dẫn đậm đà

    Vịt quay Vĩnh Phong

    Nằm ngay giao lộ Phan Văn Trị - Bùi Hữu Nghĩa, vịt quay Vĩnh Phong khá nổi tiếng về chất lượng, lúc nào cũng đông người chờ mua.

    Vịt con lớn, không bị mập mỡ, da mỏng, thịt dày “siêu chất”. Vịt mới mua về nên ăn ngay, vịt còn nóng thịt còn mềm, phần da còn thơm ngon. Ngoài vịt quay còn có các món như: xá xíu, phá lấu cũng hấp dẫn không kém. Xá xíu có màu đỏ đặc trưng với phần thịt mềm, không bị khô cứng, gia vị tẩm ướt rất vừa ăn, và mùi thơm đặc biệt của xá xíu không lẫn đi đâu được.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 523 - 525 - 527 Phan Văn Trị, Phường, 7, Quận 5, TP HCM

    SĐT: 0903 391 684

    Website: http://vitquayvinhphong.com/home/

    Giờ mở cửa: 10:00 AM - 10:00 PM
    Giá trung bình: từ 50.000 đồng

    Thit vịt dày thịt và không bị béo
    Thit vịt dày thịt và không bị béo
    Xá xíu vị thơm ngon không quá béo cũng không bị khô
    Xá xíu vị thơm ngon không quá béo cũng không bị khô

    Cháo mực Phạm Đình Hổ

    Cô chú bán là người Hoa cũng khá lớn tuổi, rất hiền và dễ chịu, thân thiện lắm. Tô cháo chỉ có 15.000 đồng thôi cũng khá rẻ bên đường, ghé qua ăn khuya rất ấm bụng.

    Cháo ở đây cps màu nâu vì gạo được rang lên vừa thơm vừa bùi, gọi là cháo mực nhưng không phải mực tươi nấu bằng khô mực, có tôm khô và huyết thôi, rất đơn giản mà ngon lắm. Mực được xé nhỏ vừa ăn, dai dai, ăn kèm quẩy. Huyết được cắt miếng, vừa ăn mà không hề bị tanh. Cháo có vị vừa miệng, ngọt thanh ăn rất ấm bụng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 77 Phạm Đình Hổ, Phường 2, Quận 6, TP HCM
    Giờ mở cửa: 6:00 PM - 11:00 PM
    Giá trung bình: 10.000 đồng - 100.000 đồng

    Tô cháo hấp dẫn ấm bụng mỗi khuya
    Tô cháo hấp dẫn ấm bụng mỗi khuya

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?