Top 10 Quán ốc ngon ở Hà Nội cho những ngày se lạnh

Ở Hà Nội thì nhất định bạn phải một lần đi ăn ốc rồi, và để có thể thưởng thức các món như ốc luộc, ốc xào, ốc hấp... thì rất dễ dàng vì ở đây rất đa dạng các quán ốc. Nhưng thưởng thức ở quán ốc nào ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết. Sau đây là những gợi ý cho bạn những quán ốc không thể bỏ qua ở Hà Nội.

Ốc anh Hói Trần Phú

Quán ốc anh Hói ở Trần Phú này cũng rất nổi tiếng, mặc dù mở cửa khá muộn (từ tầm 4h chiều trở đi) nhưng quán lúc nào cũng đông và ốc hết rất nhanh. Những ai ăn ở đây rồi thì đều xuýt xoa rằng ốc ở đây không chê vào đâu được, lúc nào cũng tươi, to đều, ngon và rất ít sạn.


Còn nước chấm thì... xuất sắc hơn nữa. Nước mắm pha ngon, sánh đều, đậm đà, ai ăn cũng khen ngon. Đặc biệt ở đây có món xoài dầm rất lạ miệng, có vị rất riêng, ăn vào rất có khả năng "gây nghiện" luôn đó.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: Ngõ chợ 34A Trần Phú cũ (Tôn Thất Thiệp) đối diện của nhà C3, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0382970340
  • Fscebook: facebook.com/Ốc-nóng-anh-hói-34A-Trần-Phú-498183420551046/
  • Giờ mở cửa: 15:15 - 20:00
  • Giá trung bình từ 30.000đ - 55.000đ/ bát ốc.
Ốc nóng Trần Phú với nước chấm và món xoài dầm ngon miễn chê
Ốc nóng Trần Phú với nước chấm và món xoài dầm ngon miễn chê
Ốc anh Hói Trần Phú
Ốc anh Hói Trần Phú

Ốc Nóng

Sẽ thật là thiếu sót nếu trong danh sách liệt kê các món ăn vặt vỉa hè thiếu đi món ốc luộc lá chanh nóng hổi, thơm lừng vừa thổi vừa ăn. Ốc luộc là món ăn dân dã, dễ ăn. Cũng bởi thế mà các quán ốc nóng ở Hà Nội vẫn thường mở cửa sôi động suốt bốn mùa. Và một địa chỉ nữa mà bạn không nên bỏ qua tại Hà Nội đó chính là quán Ốc Nóng.


Hàng ốc luộc ở đây đặc biệt nhất ở cách bày biện bát nước chấm rực rỡ với quất, lá chanh, gừng, xả, chanh, tỏi... dễ tạo cảm giác thèm thuồng không thể cưỡng lại cho thực khách. Không gian quán khá sạch sẽ, phục vụ khá nhanh, khách vào không phải đợi quá lâu. Vì vậy nên quán lúc nào cũng rất đông khách, đặc biệt cuối tuần các bạn trẻ đến thưởng thức ốc rất đông.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 75 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa 15:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: 15.000 - 35.000đ
Ốc Nóng
Ốc Nóng
Ốc Nóng
Ốc Nóng

Ốc Oanh - Hàm Long

Ốc là món khoái khẩu của nhiều người, không phân biệt giới tính, tuổi tác, đặc biệt sau giờ tan sở, tan trường, mà ăn được quanh năm chứ không chỉ trời lạnh. Nhưng cũng phải nói rằng, trời Hà Nội vào thu mà chỉ ngồi nghĩ về món ốc luộc lại không được ăn thì thật khó chịu nổi. Và địa chỉ tiếp theo toplist muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Ốc Oanh - Hàm Long.


Chẳng có địa chỉ cụ thể vì hàng ốc nằm ngay vỉa hè đối diện với nhà thờ Hàm Long. Hãy thử tưởng tượng cảnh vừa ngồi suýt xoa nhể ốc vừa nghe tiếng chuông nhà thờ, bóng cây rợp mát trên đầu, thi thoảng cơn gió thổi qua khiến lá rơi xào xạc thì chẳng cần gì nữa. Ở đây có cả ốc vặn và ốc mít, chuẩn nhất là gọi một bát lẫn, kèm theo sung muối, ớt dầm, xả, lá chanh thơm lừng. Nước chấm ở đây ngon khỏi bàn, đủ các loại gia vị mặn ngọt mà nhẹ tênh. Ngó bên phải có hàng nộm, ngó trái hàng bún ngan với nước mía, đủ để bạn no bụng cả tối.



THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: Số 18 phố Hàm Long, đối diện nhà thờ Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00
  • Giá trung bình: 25.000đ - 50.000đ.
Ốc Oanh - Hàm Long
Ốc Oanh - Hàm Long
Ốc Oanh - Hàm Long
Ốc Oanh - Hàm Long

Ốc Hà Trang

Nếu bạn muốn thưởng thức món ốc luộc lá chanh ngon tại Hà Nội, hãy ghé qua quán ốc Hà Trang trên phố Định Liệt nhé. Những con ốc tươi ngon, béo to, thịt mềm được làm sạch sẽ, kết hợp với nước chấm riêng của quán làm nên hương vị không thể nào quên. Nước chấm ở đây vừa miệng, đậm đà, được kết hợp với vị ngọt của đường, vị mặn của mắm, vị chua của chanh, vị cay của ớt cùng hương thơm ngào ngạt của gừng và xả khiến không ít người sành ăn đánh giá đây là quán có nước chấm ngon nhất nhì Hà Nội. Thậm chí nhiều người còn đưa bát nước chấm lên miệng húp một cách ngon lành.


Tuy nhiên, mức giá ở quán này khá đắt so với mặt bằng chung, một bát ốc luộc lá chanh có giá từ 50.000đ - 110.000đ tùy thuộc vào bát to hay nhỏ và món ăn kèm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 1A Phố Đinh Liệt, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa 17:00 - 20:00
  • Mức giá: 50.000 - 110.000 đồng
Ốc Hà Trang
Ốc Hà Trang
Ốc Hà Trang
Ốc Hà Trang

Ốc luộc Thụy Khuê

Quán khá nhỏ nên nhiều người đi qua nếu không để ý sẽ không thấy được quán này. Tuy nhiên, lượng khách đến đây hàng ngày rất đông bởi hương vị ốc luộc thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng cuốn hút.


Ốc ở đây được lựa chọn kỹ lưỡng nên các con ốc khá to và đều nhau, ốc luộc giòn ngon kết hợp với nước chấm vừa vị mang đến đủ cảm giác chua, cay, mặn, ngọt nên đã thu hút rất nhiều tín đồ của ốc và có những khách hàng "ruột", chỉ ăn ốc ở quán này thôi.


Ngoài ốc thì quán còn bán thêm các món ngao hấp, nem chua rán, trứng cút lộn... Một bữa đi ăn 2 người chỉ cần 150.000đ là ăn thoải mái lắm rồi.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 107 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa 11:00 - 22:00
  • Mức giá: 15.000 - 50.000 đồng
Ốc luộc Thụy Khuê
Ốc luộc Thụy Khuê
Ốc luộc Thụy Khuê
Ốc luộc Thụy Khuê

Ốc Oanh phố Thái Hà

Đây có lẽ là quán ốc đặc biệt nhất Hà Nội khi bạn vừa thưởng thức món ốc ngon vừa được nghe ông chủ đánh đàn.Từ lâu quán đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người không chỉ bởi đồ ăn ngon mà còn bởi những bản nhạc hay từ ngón đàn điêu luyện của ông Sỹ "khùng" - chủ quán. Quán được mở từ năm 1992 với những món: ốc luộc, xoài dầm, khoai tây, khoai lang chiên, trứng cút lộn...


Trong tiết trời se lạnh của mùa thu mà được ngồi thưởng thức bát ốc nóng hổi và nghe tiếng đàn du dương của chủ quán cũng là một thú vui tao nhã... Một bữa ốc ở đây của hai người gọi kèm thêm trứng cút lộn hay nem rán ăn thoải mái cũng chỉ tốn của bạn khoảng 150.000đ là no căng rồi.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: Ngõ 41 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 110.000đ
Ốc Oanh phố Thái Hà
Ốc Oanh phố Thái Hà
Ốc Oanh phố Thái Hà
Ốc Oanh phố Thái Hà

Ốc bà Câm

Hàng ốc bà Câm ở con phố ẩm thực Tống Duy Tân không chỉ nức tiếng vì ngon, mà còn vì giá cả khá hợp lý nữa. Ăn ốc ở đây về nhiều người đã nói vui rằng mình... bị nghiện, thậm chí còn bảo đã ăn ở đây rồi thì khỏi đi chỗ khác luôn.


Hàng ốc bà Câm ở khu phố Tống Duy Tân không chỉ nức tiếng vì ngon mà còn vì giá cả hợp lý. Điểm đặc biệt của quán là tuy cô chủ chỉ có thể giao tiếp với khách hàng bằng những cử chỉ, hành động nhưng luôn tươi cười, hiểu ý khách và phục vụ nhanh.


Chẳng riêng gì ốc mà cả nước ốc, nước chấm, ngao, nước ngao, nem rán... cũng siêu ngon luôn, mà giá lại rất hạt rẻ. Giá ốc có 20.000đ/ bát ốc nhỏ, 25.000đ/ bát ốc to. Một bữa 3 người đi ăn thoải mái mà hết có 150.000đ thì tại sao lại có thể bỏ qua một hàng ốc ngon như thế này được.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 10-12 Tống Duy Tân, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0375 711 242
  • Giờ mở cửa: 15:30 - 20:00
  • Giá tham khảo: 15.000 - 33.000đ
Ốc bà Câm
Ốc bà Câm
Ốc bà Câm
Ốc bà Câm

Ốc Mỏ Neo

Nghĩa Tân vốn nổi tiếng là một khu ẩm thực độc đáo của Hà Nội. Tuy quán ra đời chưa lâu nhưng cũng thu hút được khá nhiều thực khách đến thưởng thức. Món chủ đạo của quán là ốc được biến tấu vô cùng đa dạng: ốc luộc, ốc xào dừa với nước sốt ốc luộc, ốc mít xào và nhiều món khác nhau được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Thực đơn của quán ngoài ốc còn có ngao, nem khoai môn Lệ Phố, khoai tây chiên...


Giá cả ở đây cũng rất rẻ, chỉ có 25.000đ đến 35.000đ cho một bát ốc, ngao hấp bơ dứa với 30.000đ, nem rán 30.000đ/ đĩa và khoai môn Lệ Phố cũng chỉ có 5.000đ/chiếc, rất đúng chất Ngon - bổ - rẻ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 108B-B3 (Ngõ 3 Nghĩa Tân), Đường nội bộ Khu TT, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 0354 187 056
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 35.000đ
Ốc Mỏ Neo
Ốc Mỏ Neo
Ốc Mỏ Neo
Ốc Mỏ Neo

Ốc chị Lệ

Nhắc đến ốc với teen Hà Nội thì không mấy bạn là không biết quán ốc chị Lệ. Menu quán ngoài món ốc luộc siêu ngon còn có rất nhiều món ăn vặt khác: ốc xào, ngao, trứng cút, nem chua rán... toàn các món ăn vặt đơn giản, bình dân. Tuy nhiên, giá cả có vẻ không "bình dân" cho lắm.


Giá trung bình từ 20.000đ - 80.000đ/ món, nhưng vì độ ngon nên quán luôn luôn đông khách đến ủng hộ. Hai người đi ăn hết khoảng 150.000đ là vừa.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 091 540 00 55
  • Facebook: facebook.com/pages/Ốc-Chị-Lệ-Số-88-Cửa-Bắc/174818259375802
  • Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 50.000đ
Ốc chị Lệ
Ốc chị Lệ
Ốc chị Lệ
Ốc chị Lệ

Quán Ông Già

Quán ốc Ông Già của ông Đức nằm sát bên bờ Hồ Tây lộng gió. Quán nổi tiếng với đặc sản ốc hấp thuốc bắc với hương vị thật tinh tế và độc đáo, đảm bảo chỉ ăn một lần là sẽ nhớ mãi. Những món mới của quán cũng được "Ông Già" trực tiếp chỉ đạo, nếm thử tới khi đạt tới công thức thật chuẩn thì mới được cho vào menu cho khách chọn lựa. Giá từ 30.000đ - 100.000đ.


Thương hiệu lâu năm cùng hương vị độc đáo đã khiến ốc Ông Già trở nên nức tiếng trong giới ẩm thực Hà Thành. Để tránh bị nhầm lẫn với các quán khác nên ông chủ quán đã quyết định thêm cụm từ “Chính hiệu” vào tên quán. Và ngày nay quán chính thức mang tên “Ông Già Chính Hiệu”


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: Số 35/52, đường Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 08h30 – 22h30
  • Giá tham khảo: 30.000 – 110.000 đồng/người
Quán Ông Già
Quán Ông Già
Quán Ông Già
Quán Ông Già

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?