Top 5 Quán xe chè rong ngon nhất Sài Gòn

Sài Gòn hơn trăm năm qua nổi tiếng là “thiên đường” ẩm thực đường phố với hàng trăm các món ăn vặt như ốc lộc, bánh pía, bánh dừa nướng, cơm cháy, cá dứa một nắng, hủ tiếu, gỏi cuốn, cơm Tấm, bánh tráng trộn… trong đó chè là món ăn quen thuộc thu hút khách thập phương mà còn hấp dẫn cả người dân Sài Gòn.

Xe chè ma – Trần Hưng Đạo

Nếu phải kể đến các quán chè ngon ở Sài Gòn, chúng ta không thể nào bỏ qua cái tên xe chè ma được. Bởi đây là xechè vô cùng nổi tiếng đối với người Sài Gòn, đặc biệt là đối với người dân ở quận 5.


Ngoài cái tên xe chè ma, xe chè này còn được nhiều người dân quận 5 đặt cho cái tên thân thương như xe chè nhà đèn, xe chè cột điện… Tại sao ư? Bởi chè ma thường bán vào lúc tối, cả vào ban đêm và cứ càng về đêm, xe chè này lại càng đông khách. Mặc dù đã mở hơn 70 năm, trải qua những năm tháng chiến tranh đô hộ cho đến thời kỳ đổi mới của đất nước, xe chè ma vẫn không hề thay đổi. Cứ vào mỗi buổi chiều chiều, chủ xe chè này lại bắt đầu dọn hàng và bán chè cho đến tận nửa đêm mới đóng cửa.


Tại quán chè ma, bạn có thể thưởng thức được hơn 20 loại chè có hương vị khác nhau. Mỗi loại chè đều mang đến một hương vị vô cùng đặc biệt như chè hột gà trà, chè sương sáo, chè quy linh, chè đậu phộng, chè củ măng… với múc giá vô cùng rẻ.Vì là quán chè vỉa hè nên chè ma là khá thoáng mát. Nhân viên tuy không nhiều nhưng phục vụ vô cùng nhanh nên bạn sẽ không phải đợi lâu.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: Số 476 – 478 Trần Hưng Đạo B, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 16:00 – 23:59
  • Giá: 15.000 – 33.000 đồng.
Xe chè ma với những ly chè ngon
Xe chè ma với những ly chè ngon

Chè Bà Lộc - Đinh Tiên Hoàng

Những ai đi ngang qua góc đường Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Đình Chiểu (quận 1, TP. HCM) đều rất ấn tượng với chiếc xe treo hàng loạt túi chè lủng lẳng với nhiều màu sắc bắt mắt. Đây là xe chè của cô Bùi Thị Lộc (60 tuổi, quê Quảng Ngãi), cô đã cùng với chiếc xe này mưu sinh hơn 40 năm ở Sài Gòn.

Ngoài sự phong phú đa dạng trong thực đơn chè của cô Lộc, điều khiến nhiều người thích thú ghé ăn chè mỗi ngày mà không chán là vì được trò chuyện với cô chủ bán chè vô cùng vui tính và cởi mở. Cô Lộc cho biết mình đã vào Sài Gòn sinh sống và lập nghiệp từ hồi còn trẻ.


Thật ra gọi là quán cũng không đúng lắm, vì chỉ có cái xe đẩy và vài ba cái ghế bày ngay trên vỉa hè chứ không có bàn. Cô Lộc cho biết, xe chè của cô tuy nhỏ dường như loại nào cũng có từ chè đậu xanh, đậu đen, chè hạt sen, chè bưởi, chè thưng, chè trôi nước đến chè sâm bổ lượng...


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 18 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 10:00 - 21:00
  • Giá: 11.000 - 21.000 đồng
Xe chè cô Lộc
Xe chè cô Lộc

Xe chè chảnh – Nguyễn Phi Khanh

Có một tin đồn như thế nào, nếu muốn ăn “hành”, hãy đến chè “chảnh”. Chè “chảnh” ở Sài Gòn là quán chè “chảnh” đến mức không thèm chửi luôn. Nếu trước đây có quán bún chửi, cháo mắng thì bây giờ chè chảnh sẽ giúp bạn có cái nhìn hoàn toàn khác về việc “ăn ngược”.


Nằm ngay giữa ngã tư đường Nguyễn Phi Khánh và Nguyễn Hưu Cầu, quán chè chảnh chỉ là một quán bán hàng rong với chiếc xe đẩy bán chè bên cạnh đó là vài ba chiếc ghế nhựa cho khách ngồi. Mặc dù nhìn có vẻ không được mĩ quan cho lắm nhưng quán chè chảnh lại được thực khách vô cùng yêu thích. Từ khi quán bắt đầu bán đến khi đóng cửa, khách đến ăn chè đều đến không ngớt.


Khi đến ăn chè tại quán chè chảnh, bạn sẽ thấy cảnh tượng người người ngồi xếp hàng mua chè trong khi chủ quán vẫn cứ thong dong ngậm thuốc múc chè. Mặc dù tiêu chí kinh doanh của bất kỳ quán ăn nào vẫn là “khách hàng là thượng đế” nhưng tại quán chè chảnh, chủ bán hàng mới là “thượng đế” chân chính. Không nói, không cười, không vui tính nhưng chẳng ai thấy khó chịu với những điều ấy cả. Người đến cứ xếp hàng đợi mua, người mua xong cứ thế ra về. Không hối hả, thúc giục hay lớn tiếng, ai ai cũng kiên nhẫn đợi đến lượt mình.Tại quán chè chảnh, bạn có thể thưởng thức đủ các hương vị chè nổi tiếng của Sài Gòn như chè đậu đen, chè đâu xanh đánh đá, chè sương sa hạt lựu… ăn một lần là nhớ mãi không quên.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: Số 142 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 09:00 – 21:00
  • Giá: 10.000 – 20.000 đồng.
Chè chảnh trên đường Nguyễn Phi Khanh
Chè chảnh trên đường Nguyễn Phi Khanh

Xe chè cô Huôi – Hồ Thị Kỷ

Nói đến quán chè ngon ở Quận 10 Sài Gòn, sẽ thật là thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua cái tên chè miên hay còn gọi là quán chè Campuchia với hơn 40 năm tên tuổi.


Nằm thu nhỏ tại một góc của hẻm 374 Lê Hồng Phong, quán chè miên chuyên bán chè Campuchia với công thức nấu chè từ Angkor nổi tiếng. Chủ quán là người Việt Nam đã từng sống tại tại Campuchia nên bạn có thể thưởng thức được các món chè mới lạ được kết hợp giữa khẩu vị của người Việt và Campuchia. Tại quán, bạn có thể thưởng thức hơn 30 món chè khác nhau như chè hạt mít, chè thưng, chè táo, chè trôi nước…


Ngoài chè, quán còn có cả xôi chiên, bánh flan, mì trứng, bánh chuối…Mỗi lần ghé qua quán chè miên, có thể bạn sẽ phải bối rối về việc chọn cho mình món chè yêu thích bởi thật khó có thể lựa chọn khi món chè nào cũng đều ngon.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: Số 57/21A Hồ Thị Kỷ, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 14:30 – 21:00
  • Giá: 10.000đ – 22.000 đồng.
Chè chuối tại quán
Chè chuối tại quán

Chè Đậu Bách Khoa

Nằm bên đường Lữ Gia đối diện Đại học Bách Khoa có một xe chè nhỏ mở bán từ trước năm 1990 đến nay vẫn không ngày nào vắng khách. Bắt đầu dọn hàng từ 9h- 14h mỗi ngày, mỗi ly chè giá chỉ 6.000 đồng vì vậy nhiều người đến quán thường chọn thưởng thức hết cả một mâm chè gồm 16 món có giá 96.000 đồng.


Các món chè nơi đây vẫn giữ được hương vị như ngày nào. Khách quen của quán không chỉ có sinh viên - học sinh mà còn có dân văn phòng, người lao động cũng đến tìm để thưởng thức chè mâm.


Đặc biệt, những cái nóng trưa hè Sài Gòn, hàng ngày có những Sinh viên Bách khoa ra ngồi ăn, xe chỉ có những chiếc ghê để cho khách ngồi, và những cái dù tạm bợ che mưa nắng, nhưng quán ngày nào cũng đông khách ăn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 12 Đường Số 2 Lữ Gia, P. 15, Quận 11, TP. HCM
  • Thời gian: 9:00-14:00
  • Giá: 6.000 đồng
Ly chè thập cẩm
Ly chè thập cẩm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?