Top 6 Sách hay về Facebook Marketing bạn không thể bỏ qua

Những cuốn sách hay về Facebook Marketing giúp bạn hiểu được quy trình chiến lược và các mẹo vặt để làm Facebook Marketing một cách hiệu quả nhất. Cùng với đó là cách xử lý các sự cố như quảng cáo không trừ tiền, quảng cáo bị lỗi phần thanh toán, backup dữ liệu từ tài khoản bị khóa…Nếu bạn cũng muốn tìm cho mình những chiến lược, mẹo về Facebook Marketing hiệu quả thì những cuốn sách toplist giới thiệu dưới đây là dành cho bạn.

Quảng Cáo Facebook Từ A Đến Z

Nếu bạn đang có nhu cầu quảng cáo sản phẩm của mình trên mạng xã hội, bạn muốn tăng doanh thu bán hàng, hay đơn giản chỉ là muốn tìm hiểu thêm về việc quảng cáo hiệu quả trên Facebook mà không muốn mất công tìm kiếm, thì có lẽ cuốn sách “Quảng cáo Facebook từ A đến Z” do 2 tác giả Trung Đức và Thành Bobber viết sẽ là một cuốn sách bạn không thể bỏ qua.


Tiếp nối những thành công từ cuốn sách Facebook Marketing từ A đến Z - một trong những cuốn sách chuyên ngành kinh tế bán chạy nhất trong năm 2014, lần này tác giả sẽ mang đến cho độc giả một cái nhìn từ cơ bản tới chuyên sâu về Quảng cáo Facebook. Với 5 chương sách cùng hàng trăm đầu mục khác nhau, bạn có thể bắt gặp nhiều vấn đề mà mình đang gặp phải khi thực hiện quảng cáo. Từ việc tối ưu quảng cáo để giảm chi phí - tăng hiệu quả, hay hướng dẫn để bạn có thể đọc báo cáo chiến dịch một cách chính xác. Cuốn sách còn mang đến cho bạn những ý tưởng thú vị, những thủ thuật và kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ các chuyên gia đầu ngành. Với cách viết ngắn gọn, dễ hiểu kèm theo nhiều minh họa và ví dụ, chúng tôi tin rằng bất kì ai cũng có thể đọc hiểu và thực hành được ngay lập tức.


Thay vì mất hàng chục triệu đồng cho việc thuê người ngoài làm hay do quảng cáo không hiệu quả. Thì giờ đây, chính bạn cũng có thể tự tay làm nên một chiến dịch quảng cáo thành công cho riêng mình.

Quảng Cáo Facebook Từ A Đến Z
Quảng Cáo Facebook Từ A Đến Z

Bán Hàng, Quảng Cáo Và Kiếm Tiền Trên Facebook

“Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook” được xem là cuốn sách giải mã các bí mật của Facebook từ cơ bản đến chuyên sâu, mang lại kinh nghiệm cho người dùng nhằm tận dụng tối đa Facebook trong công việc kinh doanh. Cuốn sách có thể sử dụng cho người chưa từng có kiến thức về kinh doanh và quảng cáo trên Facebook lẫn những người xem mạng xã hội này là công việc kiếm tiền chính và đang muốn phát triển hơn về nó.


Sách chia thành 8 phần theo các giai đoạn quan trọng khi kinh doanh qua Facebook. Trong đó đáng chú ý đầu tiên là phần “Bán gì trên Facebook”, đưa ra định hướng cơ bản nhất từ việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh đến tạo sự cạnh tranh với những đối thủ hiện có. Đó là những thông tin khởi đầu cần thiết để bắt đầu với công việc bán hàng và kiếm tiền trên Facebook.


Qua chương “Xây dựng nội dung fanpage để bán hàng chuyên nghiệp”, tác giả bắt đầu đào sâu vào kiến thức chuyên môn giúp xây dựng sự nghiệp bán hàng chuyên nghiệp. Từ đây người học có hiểu biết về cách xây dựng một trang bán hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập kênh bán hàng và mạng lưới cộng tác viên để tối đa lợi nhuận trong công việc.

“Tối ưu quảng cáo trên Facebook chuyên nghiệp” là chương quan trọng, cung cấp các thông tin chuyên sâu như phân tích thị trường, khách hàng, đối thủ và đặc biệt nhất là cách sử dụng các công cụ chạy quảng cáo của Facebook.


Được đón nhận nhiều nhất trong cuốn sách là phương án thay thế cho sự đắt đỏ của quảng cáo Facebook, chương “Bán hàng không cần quảng cáo”. Đây là phương pháp giúp lợi dụng những đặc điểm miễn phí của Facebook để bán hàng, bớt phụ thuộc vào quảng cáo mà vẫn mang về lượng tương tác thích, bình luận, gọi điện đặt hàng… tốt.


“Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook” vừa đưa ra lý thuyết, vừa trình bày các số liệu và thống kê cụ thể từ nguồn uy tín. Chẳng hạn con số 70% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi 18 – 40 giúp người bán nghiên cứu được các thói quen thường gặp của khách hàng mục tiêu. Hay phần trăm lượng người dùng xếp theo giới tính cũng góp phần xác định nhân khẩu khách hàng để có hướng tiếp cận phù hợp. Vì vậy các kế hoạch bán hàng được đưa ra đều mang tính chiến lược qua quá trình tính toán và thử nghiệm trên thực tế. Cùng với đó là 50 bài học từ 50 kinh nghiệm kinh doanh Facebook thực tế của các nhà đầu tư Việt Nam.


Vụ bê bối đã khiến Facebook thay đổi một số điều khoản về quảng cáo và bán hàng, đòi hỏi người dùng phải nhanh chóng cập nhật và thích nghi nếu muốn giữ vững công việc kinh doanh trên đó. Độc giả sở hữu cuốn sách sẽ có quyền lợi được hỗ trợ liên tục những chính sách mới nhất bởi tác giả đồng thời là chuyên gia marketing Phan Anh.

Cuốn sách cũng mang lại voucher giảm giá 30% các khóa học “Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook”, nơi cộng đồng kinh doanh Facebook hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau tạo ra lợi nhuận trên Facebook.

Bán Hàng, Quảng Cáo Và Kiếm Tiền Trên Facebook
Bán Hàng, Quảng Cáo Và Kiếm Tiền Trên Facebook

Likeable Social Media – Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook Và Các Mạng Xã Hội Khác

Ngày nay, khi cơn lốc mạng xã hội đang tung hoành mạnh mẽ, phát tán sự ảnh hưởng vô cùng lớn, len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống, thì đối với bạn, Facebook, Twitter và những trang mạng xã hội tương tự khác đóng vai trò gì? Liệu bạn có cho rằng đây là một trong những hình thức giải trí, cập nhật thông tin của bạn bè? Đã bao giờ bạn tưởng tượng tới sức mạnh truyền bá thương hiệu rộng rãi một cách khủng khiếp của nó chưa? Đã bao giờ bạn coi mạng xã hội như một công cụ hữu hiệu để quảng bá một sản phẩm, dịch vụ?


Likeable Social Media (Truyền Thông Qua Mạng Xã Hội) là cuốn sách dễ đọc, dễ hiểu và ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc về sức mạnh vô hình của marketing thông qua mạng xã hội. Thông qua cuốn sách này, những bí mật thú vị của Dave Kerpen trong việc xây dựng thương hiệu trên Facebook cũng như những mạng xã hội khác sẽ được hé lộ. Ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về các phương thức tương tự đã được sử dụng để tạo nên thành công cho một số công ty lớn như Cumberland Farms, 1 - 800 - Flowers.

Likeable Social Media – Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook Và Các Mạng Xã Hội Khác
Likeable Social Media – Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook Và Các Mạng Xã Hội Khác

Người Chơi Facebook Khôn Ngoan Biết Rằng

Dù muốn dù không, mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Trong số đó, Facebook đã nổi lên thành ông trùm của thời đại sống ảo – một thời đại mà con người từ khi có mặt trên trái đất chưa bao giờ biết đến, đừng nói có chuẩn bị, để biết nên sống như thế nào!


Với mạng xã hội, cụ thể là một nhân thân tồn tại trên Facebook, liệu từng con người chúng ta có thể nắm lấy cơ hội nhân đôi cuộc đời chỉ có một lần của chính mình hay không?


Với bốn chủ điểm lớn:


  • Đời sống ảo đã thành một phần của đời sống thực
  • Đời sống ảo cũng đầy những vấn đề như đời thực
  • Thành công từ thế giới ảo có thể tốt cho đời thực
  • Nhưng… sống ảo vẫn không bao giờ là sống thực

Sách cung cấp cho người đọc những hiểu biết và những lời khuyên cụ thể và dễ áp dụng để trở thành một người chơi Facebook khôn ngoan, tối đa hóa được cuộc đời của mình.

Người Chơi Facebook Khôn Ngoan Biết Rằng
Người Chơi Facebook Khôn Ngoan Biết Rằng

Fanpage Facebook – Công Cụ Truyền Thông Hữu Hiệu

Fanpage là công cụ giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của mình tới khách hàng một cách hiệu quả. Khi bạn sở hữu Fanpage, khoảng cách từ bạn tới khách hàng sẽ được rút ngắn lại bởi mọi hoạt động tương tác, giao dịch trên Fanpage đều được thực hiện trực tiếp, nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt hơn, Fanpage còn giúp doanh nghiệp dễ dàng gây dựng được niềm tin về sản phẩm, dịch vụ của mình trong lòng khách hàng và chắc chắn nó sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn khi xây dựng thương hiệu trên Facebook.


Vậy làm thế nào để Fanpage của bạn đạt hiệu quả tốt nhất trong việc hỗ trợ tiếp thị nhằm tương tác với khách hàng, bán hàng hay tăng khả năng nhận thức về thương hiệu? Chính vì “thương trường như chiến trường”, để tồn tại và thành công trên “chiến trường” này đòi hỏi các marketer phải không ngừng học hỏi, trau dồi và đổi mới. Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một trang thương hiệu thành công và cuốn sách này được ra đời như một bí kíp giúp bạn có thể đạt được mục tiêu đó.


Với một cái nhìn cụ thể về Fanpage thông qua những kinh nghiệm thực tế và sự tìm hiểu kỹ lưỡng, toplist luôn tin tưởng rằng cuốn sách này sẽ giúp các bạn mang thương hiệu của mình đến gần hơn với tất cả mọi người.

Fanpage Facebook – Công Cụ Truyền Thông Hữu Hiệu
Fanpage Facebook – Công Cụ Truyền Thông Hữu Hiệu

Facebook Marketing 4.0

Bước vào thời đại marketing 4.0, khi kỷ nguyên công nghệ số đã và đang vươn lên một tầm cao mới, con người được lấy làm trọng tâm của sự phát triển. Những thách thức mới đặt ra cho các nhà Marketers là làm sao để khiến khách hàng tự tìm đến sản phẩm, dịch vụ của mình và kết nối họ bằng cảm xúc chân thật nhất thông qua quá trình tương tác nhằm đưa thương hiệu của doanh nghiệp đi sâu vào lòng khách hàng bởi sự chân thành.


Tiếp nối cuốn sách “Facebook Marketing từ A đến Z version 2.0” do MediaZ Book biên soạn, “Facebook Marketing 4.0” ra đời là phiên bản cập nhật nhằm bắt kịp với xu hướng marketing của thời đại. Cuốn sách là sự kết hợp giữa phương pháp marketing chính thống trên Facebook cùng với phương pháp marketing thời đại 4.0 để tạo nên sự khác biệt trong chính những chiến dịch mà bạn thực hiện. Cuốn sách được hệ thống lại thành 11 chương chính và được bổ sung thêm một phần phụ lục sẽ giúp bạn:


  • Nghiên cứu, thiết lập và target các đối tượng quảng cáo của Facebook.
  • Giới thiệu các loại hình quảng cáo mới nhất của Facebook và cách thiết lập chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, bạn còn được giới thiệu về các công cụ cũng như cách thiết lập chatbot tin nhắn tự động để tiện hơn trong việc chăm sóc khách hàng những lúc cần thiết và kịp thời nhất. Để cho quảng cáo Facebook hiệu quả các bạn sẽ phải học cách tối ưu các chỉ số mặc định cũng như theo dõi các yếu tố biến thiên khác.
  • Bạn cũng sẽ được đào sâu hơn về cách remarketing trên Facebook nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi với tập khách hàng cũ. Hơn nữa, đọc xong phần này, bạn sẽ hiểu được 5 pha trong dòng chảy tư duy của người tiêu dùng thông qua mô hình AISAS và mô hình phễu trong marketing.
  • Bạn có thể hiểu được quy trình chiến lược và các mẹo vặt để làm Facebook Marketing một cách hiệu quả nhất. Cùng với đó là cách xử lý các sự cố như quảng cáo không trừ tiền, quảng cáo bị lỗi phần thanh toán, backup dữ liệu từ tài khoản bị khóa…
  • Kết hợp Facebook với các kênh Digital Marketing khác để tăng nhận diện thương hiệu, hay việc sử dụng cả Profile, Fanpage, Group cùng đẩy cho một chiến dịch.
  • Bạn sẽ biết cách backup tài sản doanh nghiệp trên Facebook bằng hệ thống
  • Business Manager, cũng như việc làm sao để nuôi giữ Pixel bất tử.

Có thể nói, Facebook hiện đang là nền tảng hỗ trợ rất tốt cho việc phát triển thương hiệu, tiếp cận khách hàng và chuyển đổi bán hàng. Tuy là làm Facebook marketing hiện tại đã khó khăn hơn trước rất nhiều, nhưng thực tế đây vẫn đang còn là một sân chơi lớn cho những cá nhân và doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là khi chúng ta biết kết hợp với các kênh khác nữa.

Facebook Marketing 4.0
Facebook Marketing 4.0

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?