Top 12 Sách làm bánh cực ngon, đẹp khiến bạn chỉ muốn "lăn" vào bếp ngay

Những cô nàng yêu thích bánh ngọt và mong muốn tự tay thực hiện chiếc bánh ngon cho bản thân và người thân? Vậy chúng ta nên bắt đầu từ đâu khi chưa có nhiều kinh nghiệm vào bếp? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều quyển sách hay dạy cho chúng ta kĩ năng nấu bếp, bánh ngọt cũng có hẳn những quyển sách vô cùng chất lượng. Toplist nghĩ rằng, học làm bánh từ sách cũng là một lựa chọn hữu ích đây. Để các bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận những quyển sách dạy làm bánh, bài viết lần này sẽ giúp bạn nhé.

Ngẫu Hứng Cùng Cake – Đình Bình & Đình Trung

Đình Bình & Đình Trung có thêm một sản phẩm được đánh giá rất cao từ bạn đọc mà bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều kinh nghiệm thực hiện bánh Âu thơm ngon, quyển sách có tên Ngẫu hứng cùng Cake. Tên sách là Ngẫu hứng cùng Cake nhưng nội dung không phải là ngẫu hứng mà viết đâu nhé, từng công thức, mẹo, kinh nghiệm được hai tác giả chia sẻ đều đã được cân nhắc và chọn lọc kĩ lưỡng trước khi gửi gắm đến bạn đọc.


Ngẫu hứng cùng cake được phôi thai và đầu tư rất nhiều về mặt hình thức và nội dung. Khi nghiền ngẫm những điều mà Đình Bình & Đình Trung chia sẻ, bạn sẽ muốn chạy thật nhanh vào bếp bà tập tành thực hiện ngay những chiếc bánh ngọt ngào cho mà xem.


Trong cuốn sách dạy làm bánh Ngẫu Hứng Cùng Cake này, bạn đọc sẽ được giới thiệu các kỹ năng trộn, đánh kem, tạo hình Chiffon, Mousse, Cheesecake, Gateaux. Lời hướng dẫn vô cùng chi tiết, mạch lạc và dễ hiểu, dù bạn là người mới bắt đầu học làm bánh cho đến những bạn đã có khá nhiều kinh nghiệm, một khi đã đọc quyển Ngẫu hứng cùng Cake có thể tự tin thực hiện những mẻ bánh ngon miệng đẹp mắt và độc đáo.


Mức giá: 70.000 đồng

Ngẫu Hứng Cùng Cake – Đình Bình & Đình Trung
Ngẫu Hứng Cùng Cake – Đình Bình & Đình Trung

Chuyện Của Bánh - Nguyễn Bảo Anh Thư

Chuyện của bánh - câu chuyện được kể bằng ngôn ngữ bánh trái của Nguyễn Bảo Anh Thư, cô gái bước ra từ sân chơi Masterchef Việt Nam mùa đầu tiên với biệt danh Công chúa bánh ngọt. Cuốn sách với 26 công thức xuyên suốt bốn mùa với ý nghĩa mỗi mùa trong năm đều là mùa của bánh, và mùa nào cũng có những câu chuyện riêng. Tất cả đều gắn với những kỷ niệm, trải nghiệm và cả những bài học cuộc sống của Anh Thư.


Sách được chia làm 4 phần, mỗi phần tương thích với một mùa trong năm, dựa trên cảm hứng từ các nguyên liệu cơ bản theo mùa dành cho từng loại bánh. Những chiếc bánh Mùa Xuân căng tràn sức sống với màu đỏ của các loại dâu, cà rốt và hoa hồng. Mùa Hạ rực rỡ cùng hương vị nhiệt đới từ những trái chanh, dứa và trà xanh. Thu đến dịu dàng cùng sắc vàng của táo thơm mùi quế, lê ngọt vị đường nâu và lát cheesecake bí ngô mềm mịn. Mùa Đông lạnh giá cũng là lúc những ngọt ngào ấm áp của bánh quy Noel và chocolate lên ngôi.


Có phải là những công thức được hướng dẫn tỉ mỉ chính xác, những kinh nghiệm cực kỳ quý giá mà các MasterChef đã tích lũy theo thời gian cùng sự nỗ lực vượt trội, hay những câu chuyện cuộc sống đầy lý thú ẩn chứa cả một kho tàng bài học mà không dễ gì ta có cơ hội được trải qua. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời là tất cả những điều ấy trong Chuyện của Bánh – cuốn sách ghi lại chặng đường đầy màu sắc, được nếm trải đủ cả những mật ngọt và đắng cay của cô gái trẻ Anh Thư trên con đường đeo đuổi giấc mơ của riêng mình.


Giá bán: 149.000 đồng

Chuyện Của Bánh - Nguyễn Bảo Anh Thư
Chuyện Của Bánh - Nguyễn Bảo Anh Thư

Làm Bánh Khéo – Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân (sinh năm 1954) là chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Việt Nam, hẳn không còn quá xa lạ với những ai có niềm đam mê với bếp núc. Bà thường xuyên xuất hiện trong các chương trình dạy làm bếp nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của rất nhiều người xem đặc biệt là các bà nội trợ. Trong cuốn sách Làm Bánh Khéo, tác giả sẽ giới thiệu đến bạn đọc yêu ẩm thực những cách thức để làm ra những món bánh yêu thích như các loại bánh hấp, bánh nướng, trình bày chi tiết từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, cho đến giai đoạn hoàn thành món bánh thơm ngon.


Các loại bánh được tác giả giới thiệu trong cuốn sách Làm Bánh Khéo: Bánh Hấp, bánh da lợn, bánh ướt ngọc, bánh bò hấp, bánh bao, há cảo, bánh phu thê, bánh nướng, bánh dăm bào, bánh gan, bánh quế, bánh con đuông, bánh phục linh, bánh hạnh nhân, bánh hoa mai, bánh con nhím, bánh chuối nướng, bánh khoai mì, bánh đậu xanh nướng, bánh xốp nhân dừa, bánh tarte nhân dừa, bánh cake, bánh cookies, bánh su kem, bánh patechaud, bánh bông lan mặn, bánh chiên, bánh quai vạc, bánh samosa, bánh tai heo, bánh khoai tây phô mai, bánh xốt gừng, bánh tôm chiên. Sở hữu những công thức làm bánh này, chắn chắn ban sẽ có những bữa ăn thật hạnh phúc bên gia đình và người thân, tự tay làm ra những chiếc bánh ngon tuyệt thì còn gì bằng đún không nào?


Mức giá: 37.000 đồng

Làm Bánh Khéo – Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân
Làm Bánh Khéo – Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Những ngón tay Vani - Yun Lukas

Những ngón tay Vani là một quyển sách hay về cách làm bánh nhưng không chỉ đơn thuần như vậy mà tác giả còn kể về những chuyến đi của mình đến nhiều vùng đất khác nhau, mang đến những cái nhìn đẹp đẽ cho độc giả. Tác giả của quyển sách này chính là Yun Lukas - chàng trai xuất thân từ một blogger với niềm đam mê bánh ngọt từ bé.


Ngón Tay Vani gồm 34 công thức bánh ngọt, mặn khác nhau được đúc kết từ những cuộc hành trình rong ruổi của anh chàng, mỗi công thức gửi gắm Yun Lukas đều xem như là một trải nghiệm quý giá mà anh muốn kể cho mọi người. Bạn sẽ có thể học hỏi rất nhiều từ những công thức làm bánh mà anh chàng chia sẻ. Quyển sách được thiết kế rất tinh tế với tông trắng mà chủ đạo. Hình ảnh của những chiếc bánh ngon cũng được chăm chút, đẹp đến từng chi tiết. Yun Lukas mong muốn thông qua Những ngón tay Vani giúp bạn có thêm nhiều gợi ý hay ho về chuyện làm bánh, để từ đó mỗi ngày bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để tự vẽ nên thế giới bánh ngọt cho riêng mình.


Mức giá: 149.000 đồng

Những ngón tay Vani - Yun Lukas
Những ngón tay Vani - Yun Lukas

Ngọt Ngào Hương Vị Bánh Mì – Đình Bình & Đình Trung

Ngọt Ngào Hương Vị Bánh Mì - Đình Bình & Đình Trung giới thiệu các công thức làm bánh mì từ đơn giản đến phức tạp, cách làm bột ngàn lớp và công thức của rất nhiều loại bánh ngàn lớp đòi hỏi độ điêu luyện. Khả năng năng của bạn sẽ được hoàn thiện và nâng cao với bột, lò nướng, các loại màu ngon và đẹp mắt. Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt, yêu thích và đam mê làm bánh, đặc biệt là các loại bánh mì, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua cuốn sách tuyệt vời này.


Với một chiếc lò nướng bánh gia đình và một số dụng cụ, khi bạn làm đúng theo các bước hướng dẫn và công thức đảm bảo bạn luôn đi đúng đường, mùi thơm của bánh ngọt sẽ lan tỏa trong căn bếp nhà bạn. Còn gì bằng khi bạn tự tay làm ra những chiếc bánh mì thơm phức, mềm ngon, tặng gia đình và người thân. Hay nhâm nhi bên tách trà đúng vị. Quả thực quá tuyệt vời đúng không nào? Hãy sở hữu ngay những công thức hoàn hảo để tạo nên những chiếc bánh mì thơm non hảo hạng nhé. Ngọt Ngào Hương Vị Bánh Mì của hai tác giả Đình Bình và Đình Trung chính xác là cuốn sách làm bánh mì bạn đang kiếm tìm.


Mức giá: 86.000 đồng

Ngọt Ngào Hương Vị Bánh Mì – Đình Bình & Đình Trung
Ngọt Ngào Hương Vị Bánh Mì – Đình Bình & Đình Trung
Ngọt Ngào Hương Vị Bánh Mì – Đình Bình & Đình Trung
Ngọt Ngào Hương Vị Bánh Mì – Đình Bình & Đình Trung

Tự Học Làm Bánh – Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Tự Học Làm Bánh - Nguyễn DZoãn Cẩm Vân là cuốn sách được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Cuốn sách này dạy cách làm bánh truyền thống Việt Nam và các món bánh Tây. Có nhiều loại bánh, bánh đơn giản, dân giã như bánh bèo, bánh ít, bánh nậm, bánh đúc… Có loại chỉ chuyên dùng cho việc hiểu kỷ như bánh cốm, bánh phu thê. Có loại gắn liền với sự tích dựng nước và mang tính hiếu thảo của con cái như bánh chưng, bánh dầy… Ngoài các loại bánh truyền thống của Việt Nam cuốn sách còn bổ sung thêm với những loại bánh Tây “du nhập” như bánh choux, bánh cake, bánh bông lan, patéchaud, pizza, hamburger…

Sự khéo léo của các bà nội trợ cũng thể hiện trên những chiếc bánh cưới hỏi, sinh nhật mà những cánh hoa được bắt bằng kem sống động như cánh hoa thật… Hãy trau dồi cho mình thêm thật nhiều công thức làm bánh ngon để đãi gia đình và bạn bè, người thân nhé. Chúc các bà nội trợ thêm khéo tay để làm nên những chiếc bánh đẹp và ngon, chẳng những làm vui lòng gia đình mà còn làm đẹp thêm cho đời.


Mức giá: 52.000 đồng

Tự Học Làm Bánh – Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân
Tự Học Làm Bánh – Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Hành Trình Bếp Bánh – Vũ Ánh Nguyệt

Chị Vũ Ánh Nguyệt hay còn được biết đến với cái tên Nguyệt VA đã cho ra mắt bạn đọc quyển sách Hành trình bếp bánh sau thời gian làm chủ blog bakingfun.vn cũng như là food blogger cực kỳ nổi tiếng trong giới làm bánh. Với nhiều kinh nghiệm trong làm bánh và đánh giá hương vị các món ăn, Hành trình bếp bánh được đầu tư rất kĩ lưỡng để trở thành một trong những quyển sách dạy làm bánh bổ ích cho các bạn yêu thích bánh ngọt và muốn tự thực hiện.

Hành trình bếp bánh quy tụ gần 60 công thức làm bánh từ đơn giản đến phức tạp, giúp cho những người mới tìm hiểu cũng có thể làm được. Những bí kíp đúc rút từ quá trình làm bánh của chính tác giả về những lưu ý nhỏ nhưng quan trọng trong Kỹ thuật làm bánh chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm hoàn hảo.


Không chỉ hướng dẫn các bạn mới bắt đầu làm bánh thực hiện những món bánh yêu thích của mình khi còn bỡ ngỡ mà Hành trình bếp bánh còn mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa. Quyển sách này đã giúp tác giả Vũ Ánh Nguyệt truyền động lực về nghề làm bánh cho rất nhiều người và giúp họ có niềm tin hơn trong quá trình xoay quanh “bột – đường – bơ” của mình.


Mức giá: 245.000 đồng

Hành Trình Bếp Bánh – Vũ Ánh Nguyệt
Hành Trình Bếp Bánh – Vũ Ánh Nguyệt
Hành trình bếp bánh quy tụ gần 60 công thức làm bánh từ đơn giản đến phức tạp
Hành trình bếp bánh quy tụ gần 60 công thức làm bánh từ đơn giản đến phức tạp

Nhật Ký Học Làm Bánh Tập 2 – Linh Trang

Tiếp nối sau Nhật kí làm bánh tập 1, quyển sách dạy làm bánh thứ 2 của Linh Trang ra đời sau nhiều công sức chuẩn bị. Nhật kí làm bánh tập 2 được xuất bản vào năm 2015 với sự đầu tư chỉn chu hơn về mặt trình bày hứa hẹn mang đến nhiều cái nhìn thích thú cho độc giả. Độc giả đã đánh giá quyển sách này là một tổ hợp những bí kíp làm bánh cực kì tỉ mỉ và hữu ích. Ở tập 2 cô nàng yêu bánh ngọt Linh Trang tiếp tục hướng dẫn các bạn cách thức thực hiện nhiều dòng bánh lớn khác, nhiều loại bánh quen thuộc nhưng không dễ chinh phục – chẳng hạn như các loại bánh mì. Ngoài ra còn có thông tin về Pastry, bánh quy, Etremet.


Điểm nổi bật của Nhật kí làm bánh tập 2 chính là mỗi loại bánh ngoài công thức còn có hình ảnh minh họa vô cùng đẹp mắt và sống động. Công thức cũng nhiều hơn ở tập 1 và có cả những mẹo để bạn tránh những thất bại khi thực hiện. Nhật kí làm bánh tập 2 là đứa con tinh thần được Linh Trang dành tặng cho các bạn đọc giả, không chỉ có công thức làm từng loại bánh mà ở mỗi dòng bánh Trang đều có những lưu ý nho nhỏ để bạn nắm được tinh thần của loại bánh mà mình đang thực hiện.


Mức giá: 170.000 đồng

Nhật Ký Học Làm Bánh Tập 2 – Linh Trang
Nhật Ký Học Làm Bánh Tập 2 – Linh Trang
Điểm nổi bật của Nhật kí làm bánh tập 2 chính là mỗi loại bánh ngoài công thức còn có hình ảnh minh họa vô cùng đẹp mắt và sống động.
Điểm nổi bật của Nhật kí làm bánh tập 2 chính là mỗi loại bánh ngoài công thức còn có hình ảnh minh họa vô cùng đẹp mắt và sống động.

Bánh Tuyệt Ngon, Không Cần Lò Nướng - Minh Thanh & Thanh Nguyên

Chắc hẳn khi nghĩ đến những chiếc bánh ngọt thơm lừng bạn sẽ nghĩ ngay đến sự xuất hiện của lò nướng trong gian bếp. Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ tự tay làm những chiếc bánh ngon lành kia mà không cần đến lò nướng? Bộ đôi tác giả Minh Thanh và Thanh Nguyên đã mang đến cho độc giả cuốn sách Bánh Tuyệt Ngon, Không Cần Lò Nướng với rất nhiều công thức bánh đơn giản, dễ làm mà vô cùng thơm ngon. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!


Bạn có cảm giác gì khi nghĩ đến: chiếc pancake vàng ươm với cách làm đơn giản nhanh gọn cho bữa sáng; bánh mousse với lớp kem mát lạnh, mềm mượt như tan trong miệng; vị chua dịu kết hợp với vị béo của kem tươi trong món cheesecake; hay tiramisu mềm mịn, ngọt ngào… Đâu chỉ có những món bánh hấp dẫn này mà bạn còn có thể làm những loại bánh ngon lành này mà không cần sử dụng lò nướng: Brownie hẳn là món bánh dành cho các tín đồ socola. Với nồi cơm điện, những chiếc bánh brownie của bạn sẽ xốp mềm, thơm lừng. Mochi đa dạng hương vị: trà xanh, đậu đỏ, dâu tây… cùng lớp vỏ bùi bùi ngọt dẻo khi được quay trong lò vi sóng. Pancake vàng ươm, tan chảy hòa cùng vị ngọt của mật ong và mứt hoa quả, chế biến đơn giản chỉ với chiếc chảo chống dính. Tất cả sẽ được cho ra đời với đôi bàn tay khéo léo của bạn. Và dĩ nhiên… không cần dùng đến lò nướng.


Bánh tuyệt ngon, không cần lò nướng của hai tác giả Minh Thanh và Thanh Nguyên thật đơn giản để chế biến những chiếc bánh xinh xắn, ngọt bùi, xốp mềm dành tặng người thương!


Giá bán: 135.000 đồng

Bánh Tuyệt Ngon, Không Cần Lò Nướng - Minh Thanh & Thanh Nguyên
Bánh Tuyệt Ngon, Không Cần Lò Nướng - Minh Thanh & Thanh Nguyên

Nhật Ký Học Làm Bánh Tập 1 – Linh Trang

Linh Trang - chủ căn bếp ảo nổi tiếng Savourydays.com sẽ truyền tải nhiều kinh nghiệm làm bánh thú vị cho các bạn trong quyển sách Nhật ký học làm bánh. Chủ đề này được chia làm nhiều tập khác nhua, ở tập 1 bạn sẽ được biết đến công thức của 6 dòng bánh lớn như Muffin, Butter Cake, gato, Chiffon, Cupcake, Pudding – Custard – Mousse.


Bản thân Linh Trang đã giúp cho nhiều bạn trẻ có được nguồn năng lược đam mê đối với loại bánh qua nhiều chia sẻ trên trang cá nhân. Vì thế, Nhật kí học làm bánh tập 1 được đón nhận rất nồng nhiệt. Từng trang sách sẽ kể lại cho độc giả những chặng đường từ lúc tập tành bắt đầu với bột, bơ, trứng, đường còn vụng về đến lúc có thể tự tin làm bánh ngon cho những người thân yêu của Linh Trang.


Những công thức của Linh Trang chia sẻ rất dễ hiểu và đầy đủ, giúp cho những bạn mới bắt đầu có thể từng bước thực hiện mà không xảy ra quá nhiều trở ngại. Chúng được trình bày khoa học và khúc chiết để bạn thật sự không phải đau đầu khi tay vừa nặn bột mắt lại phải nghiền ngẫm từng con chữ. Ngôn từ dùng trong Nhật kí làm bánh cũng vô cùng gần gũi, đáng yêu giúp bạn có thể dễ dàng hình dung cũng như không ngán ngẩm khi lần giở từng trang sách kĩ năng.


Mức giá: 94.000 dồng

Nhật Ký Học Làm Bánh Tập 1 – Linh Trang
Nhật Ký Học Làm Bánh Tập 1 – Linh Trang
Bản thân Linh Trang đã giúp cho nhiều bạn trẻ có được nguồn năng lược đam mê đối với loại bánh qua nhiều chia sẻ trên trang cá nhân.
Bản thân Linh Trang đã giúp cho nhiều bạn trẻ có được nguồn năng lược đam mê đối với loại bánh qua nhiều chia sẻ trên trang cá nhân.

Góc bếp thơm bơ - Hoàng Nguyên

Góc bếp thơm bơ là cuốn sách cookbook rất đươc yêu thích tại Việt Nam, được cho ra đời từ kinh nghiệm bếp bánh dày dạn của Hoàng Nguyên – chàng trai đã bỏ ngang công việc kinh doanh vốn là truyền thống của gia đình để theo đuổi niềm đam mê sáng tạo ra những món bánh ngọt ngon – đẹp – lạ.Hoàng Nguyên luôn được đánh giá cao trong giới làm bếp, các món bánh của anh chàng thực hiện đều đẹp mắt ngon miệng.


Mang những kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được, Góc bếp thơm bơ ra đời và được xuất bản vào năm 2015. Đặc biệt trong quyển sách này, Nguyên còn chia sẻ những công thức bánh vô cùng sáng tạo khi kết hợp nguyên liệu Á Đông để tạo ra món bánh Âu mới lạ nhưng thơm ngon đặc biệt. Nhiều công thức hữu dụng nhưng đơn giản sẽ được dạy cho bạn, giúp khả năng năng của bạn sẽ được hoàn thiện và nâng cao.


Góc bếp thơm bơ là cuốn sách đầu tiên ra đời sau một hành trình dài gắn bó với bếp của tác giả. Quyển sách hướng dẫn gần 40 công thức là công trình nghiên cứu và thử nghiệm qua thời gian dài của Nguyên, nổi bật là cách làm bánh Coconut Crème Brulee, Green tea and Red bean cake, Durian Puff Pastry hay Macarons.


Mức giá: 145.000 đồng

Góc bếp thơm bơ - Hoàng Nguyên
Góc bếp thơm bơ - Hoàng Nguyên
Góc bếp thơm bơ ra đời và được xuất bản vào năm 2015.
Góc bếp thơm bơ ra đời và được xuất bản vào năm 2015.

Cuốn Sách Cho Người Bắt Đầu Học Làm Bánh – Đình Bình & Đình Trung

Nếu bạn là một người có niềm đam mê mãnh liệt đốiv ới công việc làm bánh thì có thể cập nhật Cuốn Sách Cho Người Bắt Đầu Học Làm Bánh vào tủ sách của mình để có thêm nhiều kinh nghiệm hay ho về câu chuyện báng ngọt của mình. Cuốn Sách Cho Người Bắt Đầu Học Làm Bánh do Đình Bình & Đình Trung chắp bút chính là quyển sách tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý cho bạn.


Ở quyển sách này, bạn sẽ được theo dõi những công thức hữu ích hướng dẫn cách thực hiện các dòng bánh Âu hấp dẫn do hai tác giả chia sẻ. Lấy chất liệu từ chính thực tế, Đình Bình & Đình Trung đã có những dòng chữ hết sức gần gũi và dễ hiểu, giúp việc tiếp nhận trở nên dễ dàng hơn cho những bạn chỉ vừa mới nghĩ đến chuyện vào bếp làm bánh.


Cuốn Sách Cho Người Bắt Đầu Học Làm Bánh hội tụ các kiến thức chung về nguyên liệu, dụng cụ làm bánh, các kỹ năng làm bánh cơ bản như Cookies. Muffin, Cream Cake, Tart. Công thức đều có hình ảnh minh họa và được trình bày ngắn gọn nhưng không hề sơ sài, giúp bạn có thể nắm được kiến thức cốt lõi để vừa hình dung vừa thực hiện cùng chiếc lò nướng của mình.


Mức giá: 78.000 đồng

Cuốn Sách Cho Người Bắt Đầu Học Làm Bánh – Đình Bình & Đình Trung
Cuốn Sách Cho Người Bắt Đầu Học Làm Bánh – Đình Bình & Đình Trung
Cuốn Sách Cho Người Bắt Đầu Học Làm Bánh do Đình Bình & Đình Trung chắp bút chính
Cuốn Sách Cho Người Bắt Đầu Học Làm Bánh do Đình Bình & Đình Trung chắp bút chính

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?