Top 10 Tác dụng của nấm linh chi và cách sử dụng mang lại lợi ích tốt nhất

Linh chi là một loại nấm lim được biết đến có hàm lượng dinh dưỡng cao nên được nhiều người xem như là một loại thuốc quý. Thế nhưng, không phải ai cũng biết hết công dụng của nó. Do đó, toplist gợi ý cho bạn đọc tác dụng của nấm linh chi và cách sử dụng mang lại lợi ích tốt nhất.

Tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Theo các nhà y học cổ truyền, nấm linh chi là thần dược giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều hòa giấc ngủ rất tốt cho người sử dụng. Chính bởi lý do đó mà linh chi từ xa xưa được các thầy thuốc chọn làm vị thuốc quý chữa trị cho vua chúa. Nấm linh chi giúp tăng cường hoạt động máu não, giấc ngủ lâu và sâu hơn đem lại sự tự tin tươi tắn khi vừa vừa ngủ dậy.


Nếu bạn là người thích nhâm nhi rượu thì tại sao bạn không thử dùng nấm linh chi để ngâm rượu nhỉ. Cách làm rất đơn giản:


  • Dùng 200g nấm linh chi khô để nguyên tai hoặc thái lát, ngâm với 2 lít rượu (rượu khoảng 39 độ)
  • Ngâm trong vòng 30 ngày thì sử dụng được (rượu linh chi ngâm càng lâu càng tốt).
  • Uống rượu nấm linh chi vào sau bữa ăn tối, mỗi lần uống 1 đến 2 ly nhỏ.
Tác dụng của linh chi trong việc giảm căng thẳng, mệt mỏi khi làm việc.
Tác dụng của linh chi trong việc giảm căng thẳng, mệt mỏi khi làm việc.
Cách ngâm rượu linh chi.

Tác dụng chống khối u

Nấm linh chi có khả năng làm giảm sự phát triển của các khối u, thậm chí trong một số trường hợp đặc biệt có thể chữa lành bệnh. Bởi cấu tạo của nấm linh chi vô cùng đặc biệt chứa thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại (119 chất), trong đó một số khoáng tố như Germanium hữu cơ, vanadium, crôm… các hợp chất polysaccharides và triterpenoids... đã được khẳng định là nhân tố quan trọng cho nhiều loại phản ứng chống ung thư, dị ứng, lão hóa, xơ vữa, đông máu nội mạch, giúp điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào, nấm linh chi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng đỡ thể trạng bồi bổ cơ thể, đặc biệt thành phần polysarccharides trong nấm linh chi có tác dụng khống chế sự phát triển của các tế bào bất thường (tác nhân gây ung thư, ung bướu) nên linh chi còn được sử dụng trong việc điều trị ung thư và hỗ trợ điều trị sau hóa trị, xạ trị....


Chính vì công dụng chữa trị ung thư nên các chuyên gia khuyên nên nấu và uống Nấm Linh Chi hằng ngày để phòng ngừa bệnh ung thư.

Nấm Linh Chi đỏ chữa trị ung thư.
Nấm Linh Chi đỏ chữa trị ung thư.
Sử dụng Nấm Linh Chi nấu và uống hằng ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Nấm linh chi còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là vào thời tiết khắc nghiệt, lạnh giá. Nó giúp điều tiết, thải độc, hoạt động của các cơ quan chức năng tốt hơn, kháng viêm, virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể giúp cho bạn có một sức khỏe dẻo dai hơn.


Cách sử dụng ngoài nấu lên để uống thùi nấm linh chi còn có thể pha trà uống hằng ngày cũng rất tốt:


  • Nghiền Nấm linh chi thành bột.
  • Cho bột Nấm linh chi vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút rồi uống hết cả bã.
  • Cách này có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học.
Nấm linh chi dùng để pha trà.
Nấm linh chi dùng để pha trà.
Nấm linh chi đỏ ReishiMax tăng cường hệ miễn dịch.

Tác dụng chống dị ứng

Bệnh dị ứng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như bụi bẩn trong nhà, phấn hoa,... thành phần chính chủ yếu gây nên dị ứng là histamin. Nếu trong cơ thể chứa một hàm lượng lớn chất này thì sẽ gây bệnh dị ứng. Nấm linh chi có tác dụng làm hạn chế lượng histamin này trong cơ thể giúp người bệnh giảm các cơn dị ứng chỉ trong vài ngày.


Chúng ta có thể sử dụng nấm linh chi kết hợp với các loại thuốc khác để chữa bệnh:


  • Chữa viêm gan, mật: cho thêm Nhân trần hoặc Atiso.
  • Điều dưỡng cơ thể: cho thêm Nhân sâm, Tam thất.
  • Chữa dị ứng, ho: Cho thêm kinh giới, ngân hoa.
Nấm linh chi có tác dụng trị ho và dị ứng.
Nấm linh chi có tác dụng trị ho và dị ứng.
Tác dụng thần kì của nấm linh chi trong chữa bệnh.
Tác dụng thần kì của nấm linh chi trong chữa bệnh.

Tác dụng giảm cân, hạn chế béo phì.

Một công dụng dặc biệt nữa của nấm linh chi đó là giảm cân, hạn chế béo phì. Linh chi giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng, giảm lượng mỡ tích tụ trong máu nên lớp mỡ bụng sẽ bị đánh tan, mang lại vẻ quyến rũ cho phái đẹp.


Nấm linh chi còn là nguyên liệu để nấu canh kết hợp với các loại gia vị khác vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Cách chế biến khá đơn giản chỉ cần nấu nấm linh chi lấy nước, sau đó dùng nước linh chi để nấu canh, nấu súp, cách này giúp chúng ta có được những món ăn bổ dưỡng dành cho người mới ốm dậy và người già yếu.

Canh linh chi thơm ngon và bổ dưỡng.
Canh linh chi thơm ngon và bổ dưỡng.
Cách nấu món gà nướng nấm linh chi.

Tác dụng làm tăng Testosterone ở nam giới.

Nấm linh chi giúp sản sinh Testosterone giúp đẩy nhanh trạng thái đồng hóa, giúp cơ thể tái cơ cấu và củng cố, phát triển cơ bắp đồng thời loại nấm này có tác dụng hạn chế Enzyme chuyển đổi hooc môn Testosterone thành Dihydrotestosterone, lưu lại nhiều Testosterone hơn trong cơ thể sống từ đó có thể tăng cường sinh dục.


Cách sử dụng nấm linh chi đun sôi uống như sau:


  • Lấy 200gr nấm linh chi, cắt nhỏ, cho vào 2 lít nước lọc và đun sôi.
  • Để nhỏ lửa khoảng 20 phút để tác thành phần của linh chi.
  • Hòa tan vào nước sau đó nhắc xuống, lấy nước uống
  • Uống liên tục trong vòng 2 tuần sẽ thấy công hiệu của nó.
Nấm linh chi giúp tăng cường sinh lý phái mạnh.
Nấm linh chi giúp tăng cường sinh lý phái mạnh.
Hướng dẫn sử dụng nấu nấm linh chi đun sôi uống nước.

Nấm linh chi hạn chế lão hóa

Trong nấm linh chi có thành phần hạn chế lão hóa nhờ chứa hàm lượng SOD cao, đây là thành phần có tính chất hạn chế nhăn và lão hóa, hạn chế thiệt hại các cơ quan bằng cơ chế giảm oxy hóa của chất béo.


Nhờ vậy, nấm linh chi, dặc biệt là nấm linh chi đỏ có tác dụng tốt trong bảo vệ tế bào và trì hoãn lão hóa. Trong nấm linh chi còn chứa thành phần Polysaccharides và Polypeptide tăng cường tổng hợp DNA từ đó hạn chế lão hóa da.

Mặt nạ từ nấm linh chi.
Mặt nạ từ nấm linh chi.
Nấm linh chi xanh chống lão hóa.

Tác dụng làm loãng máu

Ngoài tác dụng làm đẹp thì nấm linh chi còn có khả năng làm loãng máu chống bệnh cao huyết áp ở người trung niên và lớn tuổi. Nấm linh chi có chứa chất Ganoderma - giúp làm loãng máu, tăng huyết áp, tránh kích động ở người lớn tuổi.


Bên cạnh đó, linh chi còn có chứa Axit Ganoderic giúp điều trị các bệnh về gan. Nếu không có thời gian đun nấu linh chi thì bạn có thể sử dụng cao linh chi nhé.

Sản phẩm cao linh chi thượng hạng ở Hàn Quốc.
Sản phẩm cao linh chi thượng hạng ở Hàn Quốc.
Nấm linh chi chữa trị bệnh ung thư, làm loãng máu, ung bứu, giải độc gan, gout

Tác dụng tăng cường hoạt động của gan

Gan là một bộ phận quan trọng của con người có chức năng đào thải, sàng lọc các chất độc hại trong cơ thể. Trong nấm linh chi có tinh chất ethanol có tác dụng tốt hỗ trợ điều trị viêm gan cấp tính.


Thêm vào đó, triterpenens và polysaccharicdes trong linh chi có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự tắt mật – biliary obstruction, là nguyên nhân chính dẫn đến chứng viêm gan. Do đó nấm linh chi là một loại thần dược chữa trị các bệnh về gan rất tốt.

Nấm linh chi giúp ngăn ngừa cvacs mối nguy hiểm cho lá gan của bạn.
Nấm linh chi giúp ngăn ngừa cvacs mối nguy hiểm cho lá gan của bạn.
Nấm linh chi chữa bệnh gan

Tác dụng làm đẹp da

Ngoài khả năng chống ung thư thì nấm linh chi còn có tác dụng làm đẹp da. Đây là lý do mà thần dược này lại được nhiều chị em phụ nữ tin dùng đến vậy. Nấm linh chi giúp thải độc tố trong gan, xóa mờ những vết nám và đốm nâu xuất hiện trên da. Ngoài ra, nấm linh chi còn làm mờ các nốt tàn nhang giúp da tuoi tắn mịn màng hơn.


Cách sử dụng nấm linh chi để dưỡng da như sau:


  • Nấm linh chi nghiền nhỏ, trộn với mật ong làm mặt nạ dưỡng da.
  • Bã Linh Chi (sau khi đã nấu lấy nước) có thể đun làm nước tắm cho da dẻ hồng hào.
Nấm linh chi có tác dụng làm đẹp ngăn ngừa nám, tàn nhang trên da.
Nấm linh chi có tác dụng làm đẹp ngăn ngừa nám, tàn nhang trên da.
Sự lựa chọn thông minh: Làm đẹp từ nấm linh chi.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?