Top 7 Thiên đường xanh nổi tiếng của Khánh Hòa

Khánh Hòa là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ của nước Việt Nam. Được mệnh danh là Maldives giữa lòng đất Việt, với những địa hình núi, đồi, đồng bằng ven biển và biển khơi. Bình Ba, Bình Hưng cùng các hòn đảo lớn bé độc đáo của tỉnh Khánh Hòa đều đã trở thành những điểm du lịch hấp dẫn mà du khách nên đến tham quan, nghỉ dưỡng ít nhất một lần!

Điệp Sơn

Điệp Sơn là một dãy bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Tuy còn hoang sơ và chưa có nhiều dấu hiệu của sự khai phá, Điệp Sơn hấp dẫn du khách bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 700m.


Là hòn đảo độc đáo với lối đi bộ trên biển, Điệp Sơn nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút với các vị khách gần xa. Điệp Sơn thu hút với vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên cùng khung cảnh lãng mạn: dưới chân là dải cát vàng, xung quanh là đại dương xanh biếc, trên đầu là nắng là gió và trước mặt là cả một hòn đảo đẹp đến mê mị. Ngoài ra, Điệp Sơn còn thu hút bởi vẻ tự nhiên vốn có, mọi thứ ở nơi đây, từ hòn đảo, bãi biển đến con người cũng đều chân chất, gần gũi và ấm áp.

Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ
Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ
Điệp Sơn vào một ngày nắng đẹp
Điệp Sơn vào một ngày nắng đẹp

Hòn Mun

Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang. Hòn Mun cách cảng Cầu Đá 10 km (khoảng 45 phút đi tàu). Gọi là Hòn Mun vì đá ở nơi đây đen tuyền như gỗ mun hoàn toàn khác biệt so với những nơi khác.


Hòn Mun được biết đến là một trong những khu bảo tồn biển độc đáo của Việt Nam, Hòn Mun thu hút với bãi biển trong xanh, bờ cát trắng và hệ sinh thái rạn san hô phong phú và bắt mắt. Các du khách khi đến với Hòn Mun sẽ được tham gia lặn biển ở độ sâu 10m, thỏa sức được chìm mình vào đại dương xanh thẳm, những rạn san hô cùng vô số những loài cá đủ kích thước và màu sắc đa dạng khiến bạn khó có thể rời mắt khi ngắm nhìn chúng. Bạn cũng có thể lặn sâu hơn xuống dưới 18m, ngoài việc đắm chìm vào khung cảnh, bạn còn được khám phá những hang động kì bí và độc đáo nhất của nơi đây. Tuy nhiên, với những bạn mới học lặn thì không nên lặn sâu quá sẽ rất nguy hiểm.

Hòn Mun - Khánh Hòa
Hòn Mun - Khánh Hòa
Hòn Mun khi trong ánh chiều tàn đẹp rực rỡ
Hòn Mun khi trong ánh chiều tàn đẹp rực rỡ

Bình Ba

Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía Đông.


Bình Ba là hòn đảo nổi tiếng nhất của Tứ Bình. Bình Ba thu hút đông đảo khách du lịch bởi chi phí khá mềm và dịch vụ thì hấp dẫn. Dù là tiết trời nắng nóng hay khi mùa thu về mang theo những cơn gió se lạnh thì Bình Ba vẫn là điểm đến thú vị của các du khách. Bình Ba mang vẻ đẹp ma mị, khiến bất cứ du khách nào cũng phải ngắm nhìn mê mẩn, đặc biệt là khi bình minh lên ở Bãi Chướng, khung cảnh hoàng hôn lãng mạn ở Bãi Nồm và sự thư giãn thoải mái tuyệt đối ở Bãi Nhà Cũ, tất cả như níu giữ chân những vị khách khi đến với Bình Ba.

Đảo Bình Ba nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng
Đảo Bình Ba nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng
Đảo Bình Ba - Khánh Hòa
Đảo Bình Ba - Khánh Hòa

Bình Hưng

Đảo Bình Hưng, là một hòn đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm Nha Trang gần 2 tiếng đi xe. Là mảnh ghép quý giá trong bức tranh “tứ Bình” được thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển Nha Trang, đảo Bình Hưng sở hữu vẻ đẹp lung linh và cực kỳ quyến rũ.


Bình Hưng còn được biết đến như là hòn ngọc sáng của tỉnh Khánh Hòa, Bình Hưng nổi tiếng với màu nước biển xanh, trong vắt được ôm quanh bởi dải cát vàng của Bãi Chuối, không gian rộng lớn những hòn đá khổng lồ của Bãi Đá Trứng, cùng làn nước trong vắt của Bãi cây Me, Bãi Kinh. Dù nằm giấu mình dưới chân đèo cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy thế nhưng Bình Hưng vẫn nổi bật và thu hút các vị khách du lịch gần xa. Đặc biệt, đến Bình Hưng các du khách còn được thưởng thức đặc sản tôm hùm ngon ngọt thịt của nơi đây – Khó có hải sản nào có thể sánh được.

Một góc đảo Bình Hưng - Khánh Hòa
Một góc đảo Bình Hưng - Khánh Hòa
Đảo Bình Hưng - Khánh Hòa
Đảo Bình Hưng - Khánh Hòa

Hòn Tre

Đảo Hòn Tre là đảo lớn nhất nằm trong vịnh Nha Trang. Đảo có diện tích trên 32.5 km², cách thành phố Nha Trang 5 km về phía Đông và cách cảng Cầu Đá 3,5 km, cư dân chủ yếu là khách du lịch và ngư dân. Là hòn đảo lớn nhất của Nha Trang – Khánh Hòa, nối liền bằng hệ thống cáp treo giữa các khu vực Vũng Me, Bãi Trũ, Đầm Già và Bãi Rạn, Hòn Tre nổi tiếng là thiên đường giải trí Vinpearl Land bậc nhất của tỉnh Khánh Hoa đầy nắng đầy gió.


Đảo Hòn Tre gồm các khu nghỉ dưỡng sang chảnh hàng đầu, những khu biệt thực hay sân gôn cao cấp, khu sinh thái đa dạng cùng các công viên văn hóa xứng tầm thế giới, Hòn Tre thực sự khiến các du khách như đi lạc chốn thiên đường Maldives mà nhiều người vẫn hằng mong ước được đặt chân tới một lần. Đặc biệt, Hòn Tre còn thu hút các du khách với hệ thống san hô nhiều màu sắc bắt mắt trong khu sinh thái Đầm Bấy – cũng là một trong những điểm check – in được yêu thích nhất đối với các bạn trẻ.

Một góc đảo Hòn Tre xinh đẹp
Một góc đảo Hòn Tre xinh đẹp
Đảo Hòn Tre giữa mênh mông sóng nước
Đảo Hòn Tre giữa mênh mông sóng nước

Đảo Robinson

Đảo Robinson - Nha Trang là một đảo nhỏ thuộc vùng vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Trước đây, tên Robinson được dùng để chỉ cụm đảo Tứ Bình (Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên). Hoang đảo Robinson nằm gần làng chài Bích Đầm, Phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, cách cảng Cầu Đá khoảng 10 km, tầm 15 phút đi cano và cách đất liền 20km.


Như tên gọi của mình, Đảo Robinson đem đến vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và hùng vĩ của tự nhiên vốn có. Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ, không có những khu resort sang chảnh và đắt đỏ, những khách sạn 5 sao hay những dịch vụ phục vụ hàng đầu, thế nhưng Đảo Robinson vẫn thu hút các du khách với bãi tắm nguyên sơ, nước trong xanh vắt, những vỏ ốc ngũ sắc đẹp đến kì lạ và cảm giác bình yên nơi đây mang lại thì khó có hòn đảo nào đem tới được như Đảo Robinson.

Đảo Robinson - Nha Trang (Khánh Hòa)
Đảo Robinson - Nha Trang (Khánh Hòa)
Vẻ đẹp thiên nhiên và biễn cả của Đảo Robinson
Vẻ đẹp thiên nhiên và biễn cả của Đảo Robinson

Bình Lập

Bình Lập được biết tới là hòn đảo hoang sơ nhất trong Tứ Bình của tỉnh Khánh Hòa. Với Bãi Cồn, Bãi Ngang, Bãi Câu… những chốn thiên đường xanh tuyệt đẹp, Bình Lập dễ dàng chinh phục bất cứ ai ngay từ lần đầu tiên tới đây. Nước trong xanh, mây trời cao thẳm, bãi cát trắng vàng dưới nắng lung linh, Bình Lập tuy giản dị mà vẫn tạo được sức hút mãnh liệt rất riêng.


Nếu Điệp Sơn nổi tiếng với lối đi bộ trên biển thì Bình Lập lại hấp dẫn các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ với chiếc võng ngồi mắc ngang trên biển – là địa điểm check – in lý tưởng của các du khách. Bình Lập thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, Khánh Hòa thuộc miền Nam Trung Bộ, do đó thời tiết ở Bình Lập khá dễ chịu. Du khách có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Một trong những địa điểm check-in tuyệt đẹp tại Bình Lập
Một trong những địa điểm check-in tuyệt đẹp tại Bình Lập
Một góc vẻ đẹp của Bình Lập
Một góc vẻ đẹp của Bình Lập

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?