Top 18 Thương hiệu socola ngon nhất thế giới

Socola là món quà được nhiều bạn nghĩ đến nhất trong những dịp như valentine, giáng sinh, sinh nhật... Socola phổ biến là như vậy nhưng đã ai từng đặt câu hỏi: Vậy trên thế giới thương hiệu socola nào là ngon nhất? Và để giải quyết câu hỏi đó hôm nay bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những thương hiệu socola ngon nhất thế giới. Chúng ta cùng xem đó là những loại nào nhé!

Vosges Haut (Chicago - Mỹ)

Đây là loại socola do cô Katrina Markoff tạo ra. Cô đã chọn lựa các loại gia vị, hương hoa và socola để biến Vosges Haut thành loại socola tốt nhất.

Để có thành quả như ngày hôm nay, cô gái này đã trải qua một khoảng thời gian dài học nghệ thuật làm bánh kẹo Pháp từ trường LeCordon Bleu - trường học hàng đầu thế giới về đào tạo các đầu bếp tại Paris.


Cô Katrina Markoff là người đã biến Vosges Haut thành một trong những thương hiệu socola ngon nhất. Lấy cảm hứng từ khoảng thời gian học nghề làm bánh kẹo Pháp ở trường LeCordon Bleu, cô đã pha trộn các loại gia vị và hương hoa quý hiếm kết hợp với socola, các hạt vanni Mexico hay nước Caramen của Acgentine thành những viên kẹo mềm.

Socola Vosges Haut
Socola Vosges Haut

Ferrero Rocher (Thương hiệu socola Ý)

Ferrero Rocher là sản phẩm socola tuyệt vời của chuyên gia về socola người Ý - Ferrero Spa. Những thanh kẹo được phủ những hạt phỉ rang bao phủ trong lớp kem phỉ cùng socola sữa mỏng.


Ngoài hương vị trái phỉ truyền thống thì Ferrero Rocher còn mới ra mắt nhiều sản phẩm với hương vị phong phú hơn, chẳng hạn như: Kết hợp dừa và socola đen, hạt dẻ cười, dâu, chanh... Các sản phẩm của Ferrero Rocher chủ yếu được nhận biết với màu vàng đặc trưng của giấy bọc, ngoài ra họ cũng có những sản phẩm bọc bằng giấy bạc.

Ferrero Rocher
Ferrero Rocher

Anthon Berg (Thương hiệu socola Đan Mạch)

Socola hình chai rượu Anthon Berg là sản phẩm độc đáo của hãng Anthon Berg của Đan Mạch chỉ sản xuất vào các dịp lễ. Sản phẩm kẹo socola hình chai rượu là sự kết hợp hài hòa giữa các thương hiệu rượu nổi tiếng như: Rémy Martin, Cointreau, Grand Marnier với hương vị Chocolate cao cấp.


Nhãn hiệu ANTHON BERG là công ty hàng đầu tại Đan Mạch chuyên sản xuất các loại chocolate nhân rượu bán chạy nhất thế giới. Những ai đã từng thưởng thức qua đều rất khó quên hương vị đặc biệt của rượu và chocolate hòa quện vào nhau, hương vị thơm lừng và lưu lại vị thanh ngọt sau khi thưởng thức.

Anthon Berg của Đan Mạch
Anthon Berg của Đan Mạch

Jacques Torres (New York, Mỹ)

Việc bạn cần làm khi đến những cửa hàng Jacques Torres là ngồi nhâm nhi một cốc socola nóng, thưởng thức hương vị socola nguyên chất và thư giãn.

Khi bước vào một của hàng Jacques Torres, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một cửa hàng cổ kính của châu Âu. Các khách hàng am hiểu về socola đều muốn đến cửa hàng của Jacques Torres để thưởng thức loại socola tươi làm theo phương pháp thủ công.

Du khách có thể tham quan quy trình làm socola tại các cửa hàng lớn. Hiện nay, có 5 cửa hàng lớn của Jacques Torres tại New York.

Jacques Torres
Jacques Torres

Godive (Brucsen, Bỉ)

Đây là thương hiệu socola có mặt trên thị trường từ những năm 1920. Ban đầu chỉ là một xưởng làm kẹo, được điều hành bởi gia đình Drap tại Brucsen, Bỉ. Bằng khả năng và sự sáng tạo của mình ông Joseph Draps đã trở thành bật thầy trong ngành sản xuất socola.


Qua nhiều năm, Godiva đã khiến thế giới phải công nhận chất lượng của mình và trở thành nhà cung cấp socola cho tòa án Bỉ.

Godiva
Godiva

Milka (Thương hiệu socola Đức)

Nhắc đến tình yêu với socola thì người Đức không thể là ngoại lệ. Người Đức không chỉ ăn socola nhiều thứ hai thế giới mà còn nằm trong top những nước sản xuất socola ngon nổi tiếng của thế giới. Socola Đức nổi tiếng vì chất lượng tuyệt hảo và nhập nguyên liệu từ 8 nước trên thế giới.


Tự hào là một trong những thương hiệu sản xuất chocolate lâu đời nhất còn tồn tại ở Đức, Milka vẫn đang trong quá trình sáng tạo không biết mệt mỏi nhằm mang đến những hương vị socola thơm ngon và chất lượng nhất của mình.


Ngọt ngào, cuốn hút và cực kỳ ấn tượng, những thanh Socola Milka Milk Chocolate đến từ thương hiệu Milka chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn vô cùng mới lạ trong mọi thực đơn tráng miệng thường ngày của mỗi chúng ta.


Sản phẩm của Milka bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu trong các cửa hàng của Việt Nam. Chỉ với 60.000 VND bạn đã có thể mua được 1 thanh socola 100g của Milka.

Socola Milka Milk Chocolate
Socola Milka Milk Chocolate

Richart (Paris, Pháp)

Nhà sản xuất socola người Pháp tên Richart đảm bảo rằng socola của họ được làm từ những thành phần chất lượng nhất. Công thức làm socola được thử nghiệm và phát triển bởi gia đình Richart đã giành giải thưởng danh dự trong liên hoan Bleu Ruban lần thứ bảy của Pháp.


Phía dưới là hộp socola được đóng bằng gỗ cứng với bảy ngăn là bảy loại socola và đồng hồ đo nhiệt độ, đổ ẩm với giá khá đắt là 850 USD (khoảng gần 18 triệu VNĐ)

Richart
Richart

Scharffen Berger (Berkeley, Canifonia, Mỹ)

Scharffen Berger là một trong những nhà sản xuất socola nổi tiếng trên thế giới. Họ có quy trình sản xuất socola trọn vẹn của riêng mình, từ khi tách hạt những hạt cacao tốt nhất mà họ tìm được cho đến khi hình thành thanh socola đen sau khi đã pha trộn với các loại cafe khác nhau để tạo ra những hương vị rất riêng và độc đáo. Vì việc sản xuất hoàn toàn thủ công nên số lượng socola xuất ra thị trường là rất ít.

Scharffen Berger
Scharffen Berger

Mast Brothers

Một thương hiệu socola đến từ nước Mỹ. Socola ở cửa hàng Mast Brothers được sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công nên hương vị socola ở đây thuần tự nhiên mà không bị pha lẫn bởi tạp chất và khách hàng có thể yên tâm với quy trình chế biến an toàn vệ sinh và tự nhiên ngay trước mắt mình.


Tuy thoạt nhìn hình thức của những thỏi socola trông có vẻ đơn điệu nhưng chúng lại đa dạng và phong phú về hương vị.

Mast Brothers
Mast Brothers

Richard Donnelly Fine (Santa Cruz, california, Mỹ)

Richard Donnelly là người đã tạo ra những loại socola rất khác lạ này bởi chính công thức rất riêng của mình. Ông đã sử dụng các loại socola từ Bỉ, Pháp và nguyên liệu khác nhau như hoa oải hương, nghệ tây, bạch đầu khấu...để tạo ra nhiều loại socola với những hương vị rất riêng. Để đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon, Donnelly chỉ sản xuất không quá 50 kg một ngày.


Loại socola này rất khác lạ. Richard Donnelly thích kết hợp các loại socola và các nguyên liệu khác nhau để tạo ra nhiều loại socola khác nhau. Ông sử dụng socola Bỉ, Pháp và các thành phần như hoa oải hương, nghệ tây, bạch đầu khấu…

Chính những sự sáng tạo này đã giúp Donnelly giành chiến thắng trong giải thưởng thợ thủ công giỏi nhất trong liên hoan socola châu Âu tổ chức tại Perugia (nước Ý) chỉ sau 10 năm bắt đầu khai trường cửa hàng.

Để đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon, Donnelly chỉ sản xuất không quá 50kg một ngày. Nếu bạn thích một sự khám phá các món Socola mới lạ, hãy thử Socola trắng Donnelly với hạt macadamia hoặc caramen vani mật ong.


Richard Donnelly
Richard Donnelly

Marou

Nhắc đến socola chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm danh giá và đắt đỏ đến từ những nước khác như: Bỉ, Mỹ, Nhật Bản. Tuy nhiên ít ai biết ở ngay Việt Nam lại đang có một loại socola khiến cả thế giới phải khen ngợi. Marou - loại socola đã được tạp chí New York Times đánh giá là ngon và tinh tế nhất thế giới, được nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá cao, trở thành một trong những loại socola được săn lùng nhiều nhất.

Thương hiệu Marou
được sáng lập bởi hai người chủ là Samuel Maruta và Vincent Mourou. Một người là chủ ngân hàng, người còn lại chuyên nghề quảng cáo vô tình gặp nhau tại Việt Nam. Họ khác nhau về mọi thứ nhưng lại sở hữu chung một niềm đam mê bất tận, chính là tình yêu với cacao.

Chắc hẳn ít ai ngờ loại socola được đánh giá là tinh tế và hảo hạng hàng đầu này lại được sản xuất ở một... garage bé nhỏ nằm tại TP. HCM, còn quy trình sản xuất đa phần là thủ công. Một điều thú vị nữa đó là toàn bộ các loại hạt được sử dụng ở đây đều được hái bằng tay và chúng đến từ dải nhỏ của một hòn đảo ở khu vực Tân Phú Đông, đồng bằng Sông Cửu Long.

Trang tin tức Bloomberg.com đã phỏng vấn một người Nhật tên Naoko Otsuka về Marou và cô đã chia sẻ rằng: "Dù biết giá của loại socola này khá cao nhưng tôi đã ăn nhiều lần và chất lượng của nó hoàn toàn xứng đáng. Đối với tôi loại socola Marou này không chỉ đơn giản là một thứ ăn vặt mà chất lượng của nó đã vươn đến tầm tinh hoa. Tôi mua tận 6 loại socola Marou khác nhau, được sản xuất từ các loại cacao có nguồn gốc từ nhiều khu vực tại Việt Nam, để có thể cảm nhận rõ ràng hơn sự khác biệt".


Hãy cùng ủng hộ những thanh socola nguyên chất đến từ Việt Nam này nhé. Những thanh socola của hãng này được chế biến từ những hạt ca cao được trồng ở Bến Tre.


Socola của Marou có vị béo và bùi của trái dừa bởi những cây ca cao được trồng xen lẫn những cây dừa đã cho ra hương vị độc đáo như vậy. Hiện những sản phẩm sản phẩm được sản xuất thủ công của hãng này đang được bày bán ở các quốc gia lớn như Bỉ, Pháp, Úc, Anh.

Thương hiệu Marou
Thương hiệu Marou

Guylian (Thương hiệu socola Bỉ)

Guylian là một trong số những thương hiệu socola tốt nhất còn lại của Bỉ một thời. Guylian nổi tiếng nhất với những sản phẩm dạng vỏ sò biển. Mặc dù thiết kế giống vỏ sò nhưng bề mặt của socola Guylian lại rất mịn màng và tinh tế.


Chỉ cần để thỏi socola lướt qua mũi là bạn có thể cảm nhận được các hương vị tuyệt vời của nó. Với mức giá khoảng 250.000 VND hộp 250gr tại sao bạn không nhanh tay mua tặng 1 hộp socola Guylian dành cho người thân yêu.

Socola Guylian
Socola Guylian

Norman Love Confection (Ft Myers, Florida, Mỹ)

Norman Love là người đàn ông đã làm ra những viên socola mà chỉ cần nhìn thôi đã thấy ngon. Cùng với đối tác của mình ông đã làm ra những viên socola với nhiều màu sắc khác nhau.


Những màu sắc này có được là nhờ các nguyên liệu từ thiên nhiên như quả mâm xôi xay nhuyễn, chuối, gừng, caramen, chanh... Sau đó ông pha trộn với các loại socola ngon nhất được nhập từ Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ.


“Socola là niềm đam mê của tôi”. Đó là câu nói của Norman Love, người đã làm ra socola mà chỉ cần nhìn thôi là thấy quá ngon. Love và các đối tác của ông đã làm ra những thanh socola vô cùng màu sắc bằng cách cho màu vào khuôn rồi đổ các loại socola ngon nhất được nhập khẩu từ Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ.

Kẹo bí ngô làm từ socola trắng là ngon nhất. Để tạo thành các màu khác nhau, ông chỉ dùng các nguyên liệu tươi lấy từ tự nhiên như quả mâm xôi xay nhuyễn, chuối, gừng, caramen, chanh và một vài loại khác.

Norman Love
Norman Love

Puccini Bomboni (Amsterdam, Hà Lan)

Đây là thương hiệu socola ngon nhất ở Hà Lan. Chủ của thương hiệu socola này lại là chủ của một quán cafe, một nhà hàng và một cơ sở sản xuất socola hoàn toàn thủ công. Vì thế dù không được sản xuất nhiều nhưng thương hiệu này lại có chất lượng tốt ở Hà Lan.
Puccini Bomboni (Amsterdam, Hà Lan)
Puccini Bomboni (Amsterdam, Hà Lan)

Valrhona (Pháp)

Đây là thương hiệu socola được tạo ra từ năm 1992 với nguyên liệu là hạt cacao ở những khu rừng trồng cacao hàng đầu Nam Mỹ, vùng Caribe và khu vực Thái Bình Dương.

Socola được làm theo phong cách của Pháp. Valrhona là hãng sản xuất socola đầu tiên làm ra loại socola có hương vị của giống rượu thượng hạng. Năm 2008, Valrhona còn cho ra mắt loại Xocopili có vị mặn, cay.

Valrhona
Valrhona

Ritter Sport

Đức nằm trong top những nước sản xuất socola lớn nhất của thế giới. Socola Đức nổi tiếng vì chất lượng tuyệt hảo và nhập socola từ 8 nước trên thế giới.


Và từ thế kỷ thứ 20 thì socola đã được đa dạng các chủng loại cũng như đủ mùi vị để phục vụ cho mọi người từ mọi nơi. Trong số đó có Ritter Sport - một trong những nhãn hiệu chocolate lâu đời và thành công nhất của nước Đức.


Thương hiệu được gây dựng bởi Eugene Ritter và Clara Ritter từ 1912 ở một nhà máy sản xuất chocolate và bánh kẹo tại Stuttgat. Phương châm “Socola tốt phải làm từ các nguyên liêu tốt nhất” vì vậy Ritter Sport lựa chọn nhập khẩu các nguyên liệu tốt nhất từ nhiều nơi trên thế giới.


Dòng sản phẩm nổi bật mang tên Ritter Sport Chocolate hình dạng vuông, đặc biệt vừa vặn với bất cứ túi áo nào của khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu bổ sung năng lượng ngay khi cần thiết.

Ritter Sport Chocolate
Ritter Sport Chocolate

Teuscher (Zurich, Thụy Sĩ)

Socola Teuscher xuất hiện từ khoảng hơn 70 năm trước đây trong một thị trấn nhỏ thuộc dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Người đã làm ra loại socola nổi tiếng này chính là ông Doft Teuscher.


Sau nhiều năm tìm tòi các nguyên liệu và thử nghiệm các phương pháp, ông đã pha trộn ra được loại socola nổi tiếng như bây giờ.


Hiện nay, hệ thống cửa hàng của Teuscher có mặt trên toàn thế giới với hơn 100 loại socola được làm ra từ công thức ban đầu đã được truyền thụ qua các thế hệ. Teuscher nổi tiếng với loại socola kẹo mềm và socola rượu sâm panh.

Socola Teuscher
Socola Teuscher

Neuhaus

Neuhaus là một trong những thương hiệu chocolate Bỉ cao cấp nhất nhì thế giới. Trung bình một hộp chocolate Neuhaus nhỏ có giá khoảng 40 Euro (khoảng 1.100.000 đồng).


Tại Bỉ chocolate được làm từ 100 % cacao nguyên chất không pha trộn, tỉ lệ bơ cacao ở mức khoảng 35 đến 50%. Đặc biệt độ mịn của chocolate sẽ cho cảm giác chúng tan ngay trong miệng khi vừa đưa vào. Do đó chocolate Bỉ giá luôn cao hơn chocolate của nhiều nước khác nhưng vẫn được thực khách ưa chuộng.


Một hộp chocolate của Neuhaus nặng 1,3kg có giá 120 Euro, tương đương 3.250.000 đồng. Sự sáng tạo của những người thợ bậc thầy mang đến công thức chế biến chocolate đặc trưng riêng của nước Bỉ, khiến cho nó khác biệt với các loại chocolate khác trên thế giới.

Neuhaus là một trong những thương hiệu chocolate Bỉ cao cấp
Neuhaus là một trong những thương hiệu chocolate Bỉ cao cấp

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?