Top 10 Thực phẩm giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp

Ông bà ta có câu “Cái răng, cái tóc là gốc con người”, chúng ta, nhất là phụ nữ ai cũng muốn có một mái tóc khỏe đẹp. Tuy nhiên, hiện nay do tác động của môi trường, hóa chất cũng như chế độ ăn uống không lành mạnh, mái tóc ngày càng dễ bị tổn thương dẫn đến tình trạng gãy, rụng… Ngoài việc can thiệp bằng các loại hóa mỹ phẩm hoặc các liệu trình chăm sóc tóc ở các thẩm mỹ viện vốn rất tốn kém, chúng ta cũng có thể tăng cường trong thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm để giúp mái tóc khỏe đẹp hơn. Hãy cùng điểm qua top 10 loại thực phẩm có ích cho mái tóc của bạn nhé!

Các loại hạt

Có rất nhiều loại hạt có chứa lượng lớn kẽm giúp giảm rụng tóc như đậu, hạt điều, hạnh nhân, hạt hồ đào, óc chó… Các loại hạt từ Brazil còn là nguồn cung cấp selen – khoáng chất được nhiều nghiên cứu cho rằng có đóng vai trò quan trọng trong việc giữ da đầu khỏe.


Quả óc chó còn chứa nhiều axit alpha-linolenic, một loại axit béo omega 3 giúp làm mềm mượt tóc. Quan trọng nhất phải kể đến lượng vitamin E có trong các loại hạt giúp tăng cường độ chắc khỏe của tóc.Thiếu vitamin E sẽ dẫn đến tình trạng gãy tóc nghiêm trọng.

Các loại hạt
Các loại hạt

Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm giàu protein nhất. Hơn nữa, protein trong trứng được coi là một dạng protein chất lượng cao có tác dụng thúc đẩy mọc tóc và giúp tóc khỏe.


Mặt khác, trong trứng còn có biotin là một loại vitamin B rất cần thiết để giữ da đầu khỏe cũng như giúp mọc tóc. Chất sắt có trong trứng cũng góp phần hỗ trợ lưu thông máu lên da đầu.

Trứng
Trứng

Đậu lăng

Đậu lăng là loại thực phẩm giàu kẽm, biotin và protein. Protein là một nhân tố quan trọng giúp làm thẳng sợi tóc và hỗ trợ mọc tóc. Không những thế, protein còn giúp giảm khô da đầu.


Ngoài ra, đậu lăng còn có chứa nhiều axit folic cần thiết cho sự khôi phục các tế bào máu giúp da đầu được cung cấp đủ oxy. Axit folic cũng hỗ trợ mọc tóc và tái tạo tế bào.

Đậu lăng
Đậu lăng

Cá hồi

Cá hồi nổi tiếng tốt cho trí não, lưu thông máu, bảo vệ da và tóc. Trong cá hồi có chứa toàn các thành phần hỗ trợ tóc như protein, axit béo omega 3, sắt, vitamin B12.


Tất cả các chất này đều có tác dụng thúc đẩy mọc tóc, giảm tình trạng khô da đầu, giảm rụng tóc và giúp tóc bóng khỏe. Tuy có giá thành tương đối cao nhưng cá hồi thực sự có thể mang lại điều kỳ diệu cho mái tóc của bạn.

Cá hồi
Cá hồi

Các loại trái cây có màu sắc tươi sáng

Trái cây không những tốt cho da mà còn cho tóc. Các loại trái cây có màu sắc tươi sáng như xoài, dâu, kiwi, dứa, đào đều có chứa rất nhiều vitamin C.


Vitamin C là vi chất giúp sản sinh collagen để tái tạo và phục hồi tóc, giúp tạo độ bóng khỏe cho mái tóc. Các loại trái cây có màu cam, đỏ cũng là nguồn beta-carotene phong phú.

Các loại trái cây có màu sắc tươi sáng
Các loại trái cây có màu sắc tươi sáng

Hàu

Hàu có chứa rất nhiều chất kẽm giúp hỗ trợ mọc tóc và giúp tuyến dầu dưới da đầu hoạt động bình thường, từ đó ngăn gãy và rụng tóc.


Tuy nhiên, hàu không phải là một loại thực phẩm rẻ tiền. Do đó, bạn có thể chọn một số loại thực phẩm thay thế cũng giàu chất kẽm khác như các loại hạt.

Hàu
Hàu

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn, bông cải (súp lơ) là nguồn vitamin A và C dồi dào giúp sản sinh dầu dưới da đầu, Loại dầu này được trữ dưới nang tóc và đóng vai trò như một loại “dầu xả tự nhiên” giúp tóc mềm, bóng khỏe. Không những thế, các loại rau này còn giàu sắt và canxi, rất tốt cho tóc lẫn cơ thể bạn.

Các loại rau có màu xanh đậm
Các loại rau có màu xanh đậm

Khoai lang

Khoai lang có chứa rất nhiều chất beta carotene giúp giảm rụng tóc. Beta-carotene là một chất chống oxy hóa được cơ thể chúng ta chuyển hóa thành vitamin A.


Vitamin A lại có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào và các mô, bao gồm tóc và da đầu. Thiếu vitamin A dẫn đến tình trạng da khô, rụng tóc… Ngoài ra, khoai lang còn có chứa nhiều vitamin C, sắt và protein cũng có lợi cho tóc.

Khoai lang
Khoai lang

Sản phẩm từ sữa ít béo

Các sản phẩm làm từ sữa ít béo có chứa nhiều protein giúp tránh tình trạng khô da đầu. Ngoài ra các sản phẩm này còn là nguồn canxi phong phú, rất quan trọng cho quá trình mọc tóc.

Sản phẩm từ sữa ít béo
Sản phẩm từ sữa ít béo

Cà rốt

Cũng giống như khoai lang, cà rốt chứa một lượng lớn beta- carotene. Bên cạnh đó, cà rốt còn có nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khác.


Cà rốt có công dụng tăng độ dày và thúc đẩy mọc tóc. Ngoài ra, vitamin E và C trong cà rốt còn giúp cải thiện lưu thông máu dưới da đầu, từ đó giảm làm bạc tóc. Không những thế, cà rốt còn có tác dụng cải thiện thị lực.

Cà rốt
Cà rốt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?